• 2024年04月29日, 週一

    อนุตราจารย์ชิงไห่แนะนำผู้นำระดับโลกในการประชุมคอป 21 อย่างเร่งด่วนให้ดำเนินการกฎหมายวีแกนเพื่อเสถียรภาพของภูมิอากาศและช่วยชีวิตนับไม่ถ้วน

     

    SMCH_Letter_COP21_Leaders_Vegan_Law

     

    12 ธันวาคม พ.ศ. 2558 (2015)

    ผู้นำคอป 21 (COP 21)  ที่เคารพ
    กรุงปารีส

    ด้วยความเคารพเป็นพิเศษของข้าพเจ้าและความปรารถนาดีที่สุดต่อสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษผู้ทรงเกียรติที่มีชื่อเสียงทั้งหลาย ผู้ที่ได้รวมตัวกันที่กรุงปารีสเพื่อการปกป้องโลกของเรา นี่เป็นเพียงการเตือนว่า เพียงการใช้จ่ายเงินอย่างเดียวนั้นไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งหลายให้ปลอดภัยได้ แต่ว่าการเป็นวีแกนทำได้

    หลักฐานและข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้สำหรับท่านเพื่อพิจารณาอยู่ในหนังสือ “จากวิกฤตสู่สันติสุข (From crisis to peace)” อ่านฟรีทางออนไลน์ที่ http://www.crisis2peace.org/

    ชีวิตนับไม่ถ้วนในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงตัวคุณเองและลูกหลานในอนาคตของคุณ… ลูกหลานของลูกหลานของคุณ… อยู่ในมือของคุณ

    จงช่วยพวกเขาด้วยการลงคะแนนเสียง และนำกฎหมายวีแกนไปใช้เพื่อเสถียรภาพของภูมิอากาศ มิฉะนั้นแล้วชีวิตบนโลกก็จะสูญสิ้นและเรากำลังกระทำการที่เลวร้ายยิ่งกว่าการฆ่าทั้งหลายและการทำสงครามรวมกัน

    ด้วยความรักทั้งหมดต่อพระเจ้า

    ด้วยความเคารพยิ่ง

    (เป็นที่รู้จักในนาม) อนุตราจารย์ชิงไห่

    วันนี้ 12 ธันวาคม เป็นเวลา 2 สัปดาห์แห่งการพูดคุยในการประชุมคอป 21 (COP 21) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผู้นำโลกได้เสนอข้อตกลงเรื่องสภาพภูมิอากาศกันใหม่ รวมถึงการยุติการเพิ่มก๊าซเรือนกระจกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 2 องศาเซลเซียส และกำลังลงมติยอมรับแผนการเงินด้านภูมิอากาศ 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐสำหรับประเทศกำลังพัฒนาพร้อมทั้งสัญญาที่จะให้เพิ่มขึ้นในอนาคต ตัวแทนจากประเทศภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCCC) เกือบ 200 ประเทศ จะตัดสินวันนี้ว่าจะยอมรับหรือปฏิเสธข้อเสนอ

    เมื่อได้ยินเกี่ยวกับข้อเสนอเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศฉบับใหม่นี้ ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่รู้สึกห่วงใยอย่างยิ่งว่า จะไม่เพียงพอที่จะทำให้สภาพภูมิอากาศมีเสถียรภาพและปกป้องชีวิตในปัจจุบันและอนาคตของโลกได้

    เมื่อไม่กี่ปีมานี้ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนว่าการเปลี่ยนไปสู่อาหารวีแกนเป็นเพียงวิธีเดียวและวิธีที่ดีที่สุดที่จะแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศมีมากมายและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน มีความสอดคล้องทั่วโลกในวิทยาศาสตร์หลายแขนงเกี่ยวกับความอยู่รอดของโลกถ้าโลกยอมรับอาหารจากพืช ไม่เพียงแต่จะช่วยแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเท่านั้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหาที่สำคัญมาก เช่น สุขภาพ ความหิวโหยของโลก เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และอื่น ๆ อีกมากมาย

    ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ได้แนะนำอย่างเร่งด่วนต่อผู้นำโลกให้นำกฎหมายวีแกนมาใช้แก้ปัญหา และกล่าวถึงหลักฐานและข้อมูลมากมายกับพวกเขาในหนังสือ จากวิกฤตสู่สันติสุข – วิถีแห่งวีแกนออร์แกนิกคือคำตอบ

    เราขอภาวนาอย่างจริงใจให้ผู้นำคอป 21 (COP 21) ใส่ใจกับคำแนะนำที่สำคัญของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่และผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อช่วยชีวิตบนโลกให้ปลอดภัยทั้งรุ่นปัจจุบันและในอนาคต

    ด้านบนคือจดหมายของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ถึงผู้นำโลกคอป 21 (COP 21) ที่เคารพ


    อ่านหนังสือออนไลน์ฉบับภาษาไทย – เรื่อง จากวิกฤตสู่สันติสุข : วิถีแห่งวีแกนออร์แกนิกคือคำตอบ

    กรุณาคลิก ดาวน์โหลดหนังสือ สำหรับภาษาอื่น ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ www.crisis2peace.org