• 2024年05月1日, 週三

    กระทรวงในประเทศเยอรมนี สั่งห้ามอาหารเนื้อสัตว์ เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม

    โดย กลุ่มข่าว (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ)

    กระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ได้ยุติการให้บริการอาหารเนื้อสัตว์ในงานเลี้ยงที่เป็นทางการทุกงาน เนื่องจากความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมมากมายเกิดจากการผลิตปศุสัตว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อม คุณบาร์บารา เฮนดริกส์ ได้เน้นว่า กระทรวงจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดี โดยได้กล่าวว่า “เราต้องการสร้างตัวอย่างที่ดีในการปกป้องภูมิอากาศ เพราะอาหารมังสวิรัติเป็นมิตรกับภูมิอากาศมากกว่าเนื้อสัตว์และปลา”

    นอกจากนี้ กระทรวงได้ออกคำสั่งว่า ส่วนประกอบของอาหารควรมาจากแหล่งเกษตรอินทรีย์ และมาจากการค้าขายตามฤดูกาลในท้องถิ่นและเป็นธรรมจะดีกว่า เพื่อพยายามลดคาร์บอนฟุตพรินต์ (การปล่อยก๊าซเรือนกระจก) ของอาหารของพวกเขาให้มากยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่น คำสั่งห้ามนี้มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2560 (2017)

    กระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ได้เอาใจใส่ต่อการกระทำของพวกเขาเช่นกัน และได้แถลงว่า ทางกระทรวงได้ขอให้ผู้จัดทำอาหาร “ลดปริมาณเนื้อสัตว์และปลาในรายการอาหารของพวกเขาลงอย่างมีนัยสำคัญ”

    เราขอชื่นชมอย่างจริงใจต่อท่านรัฐมนตรีบาร์บารา เฮนดริกส์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ที่ได้สร้างตัวอย่างอันโดดเด่นในการสั่งห้ามเนื้อสัตว์ โดยการนำไปสู่ยุคทองและการกระทำที่มีเมตตาต่อดาวเคราะห์ของเรา เพื่อนสัตว์ และประชาชนของผืนโลกผู้ให้กำเนิด

    เครดิตภาพ: Suzette-www.suzette.nu-Oranges-marinated tofu-15June2010-Wikimedia Commons-CC BY 2.0