• 2024年04月29日, 週一

    การฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์

    โดยทีมข่าว (ต้นฉบับภาษาอังกฤษ)

    ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจีนโบราณ พระจันทร์ขึ้นเต็มดวงสง่างามและสว่างที่สุด นำพาครอบครัวและเพื่อน ๆ มารวมกันด้วยความรื่นเริงและอัศจรรย์ใจ เทศกาลไหว้พระจันทร์ หรือที่รู้จักเช่นกันในชื่อ เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ได้ฉลองกันมากว่า 3,000 ปีแล้ว มันเป็นวันพบปะครอบครัวที่น่ายินดีและดื่มด่ำกับขนมไหว้พระจันทร์วีแกนแสนอร่อย แต่ที่สำคัญที่สุดก็เพื่อแสดงความกตัญญูต่อพระจันทร์และพระพรมากมายที่พระจันทร์ได้มอบให้แก่โลก

    อันที่จริง พระจันทร์ผู้มีใจเอื้อเฟื้อ ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ การรวมกันของครอบครัว การเก็บเกี่ยวช่วงฤดูร้อน และความเจริญรุ่งเรือง ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปะ บทกวี ตำนาน และเรื่องเล่าต่าง ๆ ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ก็มีประสบการณ์เหนือธรรมดากับเหตุการณ์พระจันทร์เช่นกัน เช่น เมื่อพระจันทร์หยุดอยู่กับที่อย่างน่าอัศจรรย์เป็นเวลาหลายชั่วโมงบนท้องฟ้า ขณะที่ท่านกำลังฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์กับนักบวชผู้พำนักบนเทือกเขาในฟอร์โมซาใน พ.ศ. 2553 (1990) เมื่อท่านและนักบวชทั้งหลายตัดสินใจเข้าไปข้างในเพื่อทำสมาธิ พระจันทร์ก็เคลื่อนตัวลงในทันที อีกเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ก็คือ ขณะอยู่กับนกนางนวลที่กำลังร้องเพลงและเต้นรำอยู่นั้น พระจันทร์ก็ทักทายท่านในสเปนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งเป็นอยู่อย่างนั้นนานหลายชั่วโมง ซึ่งทั้งอาจารย์และผู้ช่วยของท่านคนหนึ่งได้เห็นกับตา ท่านอาจารย์อธิบายว่า ทุกชีวิตบนพระจันทร์ได้รวมตัวกันเพื่อจัดภาพยิ้มของพวกเขาไว้บนพระจันทร์ให้กับท่าน ซึ่งท่านได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งแก่พวกเขา

    เราปรารถนาให้ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ที่รักของเราและสรรพชีวิตทั้งหลายทั่วโลกและบนพระจันทร์ มีเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่เบิกบานใจที่สุด ขอให้เราเต็มไปด้วยความอัศจรรย์ การยกระดับ และความกตัญญู ขณะที่พระจันทร์ยังคงส่องสว่างด้วยความรุ่งโรจน์แห่งสวรรค์และให้พรแก่โลกของเราด้วยความรักต่อไปตลอดกาล

    เพื่อรับฟังท่านอาจารย์บรรยายประสบการณ์บางอย่างของท่านเกี่ยวกับพระจันทร์ กรุณาคลิกลิงค์ต่อไปนี้

     

    The Infinite Blessings of Meditation

    การชุมนุมนานาชาติในปารีส ฝรั่งเศส

    24, 25 ตุลาคม ปีทองที่ 4 พ.ศ. 2550 (2007)

    ดีวีดี #804

     

    Be Noble, Think Noble, and Want Only God,

    การประชุมวีดิทัศน์ทางไกลกับท่านอนุตราจารย์ชิงไห่

    และคณะทำงานสถานีโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์

    15 กันยายน พ.ศ. 2557 (2014) ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

     

    กรุณาเพลิดเพลินกับบัตรอวยพรแด่ท่านอนุตรา จารย์ชิงไห่จากศูนย์ต่าง ๆ ของสมาคมของเราทั่วโลก