• 2024年03月19日, 週二

    Giới thiệu các buổi trình chiếu vở nhạc kịch Chân Tình

    TRL-Intro-banner

    Các buổi trình chiếu quốc tế vở nhạc kịch Chân Tình:

    Sau khi đọc nhiều thi phẩm do Thanh Hải Vô Thượng Sư sáng tác khi Ngài còn trẻ, nhà soạn nhạc và lời hai lần đoạt giải oscar, Al Kasha (Sáng Hôm Sau), một người kỳ cựu của sân khấu Broadway và Hollywood, đã vô cùng mến mộ câu chuyện cuộc đời của Ngài, và tin rằng điều này có sức lôi cuốn rộng lớn, có thể làm cho nhiều người cảm động và được khích lệ. Vì vậy, ông đã tập hợp nhiều nghệ sĩ tài năng để dàn dựng Chân Tình, một vở nhạc kịch có tầm vóc Broadway, sử dụng những thi phẩm cảm động của Sư Phụ làm ca từ cho vở kịch.

    Ông nói: “Vô cùng ngưỡng mộ Thanh Hải Vô Thượng Sư, nên tôi sáng tác và phổ nhạc các thi phẩm cảm động, sâu sắc và trác tuyệt của Ngài. Ngài là một người truyền đạt tâm linh chân chính đến thế giới… với thông điệp về hòa bình và tình thương vượt thời gian.”

    Chân Tình kể câu chuyện về cuộc sống hạnh phúc của Sư Phụ với phu quân yêu dấu tại Đức quốc, Ngài đã hy sinh lớn lao chừng nào khi để lại phía sau mối tình thế tục vô cùng thơ mộng này vì mục đích tầm đạo hầu chia sẻ và thăng hoa toàn thể nhân loại.

    Hơn 3.000 khán giả gồm các chức sắc, nhân vật nổi tiếng và công chúng đã tham dự buổi ra mắt quốc tế, diễn ra tại Trung tâm Dân sự Pasadena uy tín ở Pasadena, California, Hoa Kỳ, vào ngày 27 tháng 08 năm Hoàng Kim 8 (2011). Nhạc kịch có sự góp mặt rất ấn tượng của 40 diễn viên đoạt giải thưởng, dàn hòa tấu 20 nhạc cụ và một nhóm các nhà soạn nhạc danh tiếng, dưới sự chỉ đạo của Chris Shelton- đạo diễn đoạt giải Drama Critics Circle của Los Angeles.

    Trong số các diễn viên là Joanna Ampil (Miss Saigon), Daisy Eagan – người đoạt giải Tony (The Secret Garden), Cady Huffman – người đoạt giải Tony (The Producers) và các diễn viên được đề cử giải Tony, Adam Pascal (trong vở Rent nguyên thủy) và Robert Torti (Starlight Express). Các diễn viên khách mời đặc biệt gồm có Betty Buckley – nghệ sĩ nổi tiếng thế giới từng đoạt giải Tony (Cats), ngôi sao nhạc trẻ/cổ điển Filippa Giordano – nữ diễn viên đoạt giải Oscar Shirley Jones (Elmer Gantry, Gia Đình Partridge), nghệ sĩ đoạt giải Tony Trent Kowalik and Kiril Kulish (diễn trong Billy Elliot), ca sĩ đoạt giải Emmy Faith Rivera, diễn viên kiêm ca sĩ Tom Schmid, diễn viên Dick Van Patten (Tám Là Đủ) và ca sĩ giọng nữ cao được đề cử giải Drama Desk Lynne Winter steller.

    Nhạc nền xuất sắc cho Chân Tình, lấy cảm hứng từ các thi phẩm du dương của Thanh Hải Vô Thượng Sư, được sáng tác bởi các nhà soạn nhạc Hoa Kỳ lỗi lạc cho sân khấu, phim và truyền hình: Bill Conty – người đoạt giải Oscar và 3 lần đoạt giải Emmy (The Right Stuff), Al Kasha − người 2 lần đoạt giải Oscar (Sáng Hôm Sau), Doug Katsaros – người đoạt giải Emmy (chương trình ABC Sau Giờ Học; đạo diễn âm nhạc cho Bước Nhảy Vui Nhộn), Don Pippin, người đoạt giải Tony và Emmy (Oliver!), David Shire − người đoạt giải Oscar và 2 lần đoạt giải Grammy (Cơn Sốt Đêm Thứ Bảy).

    Nhạc kịch cũng ra mắt một nhạc phẩm tuyệt diệu với nhạc và lời do Thanh Hải Vô Thượng Sư sáng tác.

    Năm nghệ sĩ thuần chay và trường chay đã dẫn chương trình bao gồm Grant Aleksander (Các Con của Tôi) và Ed Begley, Jr. (St. Elsewhere); các nữ diễn viên Kristin Bauer (Thuần Huyết), Elaine Hendrix (Phụ Huynh Mắc Bẫy) và Hayley Marie Norman (Hancock).

    Thanh Hải Vô Thượng Sư được mời như khách danh dự đặc biệt đã tham dự sự kiện qua hội thảo trực tuyến, Ngài đã nói về tầm quan trọng của việc mở rộng tình thương tới loài vật bằng cách ăn thuần chay và tới Địa cầu bằng cách sống xanh.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng bày tỏ tình thương của Ngài đối với muôn loài và môi trường qua việc đóng góp tài chính cho sáu tổ chức từ thiện, với 35.000 Mỹ kim cho mỗi tổ chức này: Giúp đỡ Trẻ em, Cứu Địa cầu Quốc tế, Hiệp hội Truyền tin Môi trường, Greenpeace, United Way của Los Angeles Nới Rộng và United Way Toàn Cầu.

    Sự kiện chỉ một lần trong đời này đã làm xúc động và thăng hoa cả khán giả lẫn diễn viên. Chân Tình, phim được quay với kỹ thuật độ hiển thị cao, hiện có thể được tái chiếu hết lần này đến lần khác, còn tiếp tục mang những tấm lòng lại gần với nhau và nâng cao thế giới. Toàn bộ nhạc kịch có thể được tải xuống miễn phí tại đây hoặc có thể được xem trên YouTube tại đây. Các buổi chiếu phim đã được thực hiện tại nhiều nơi bao gồm San Jose, California, Hoa Kỳ và khắp Formosa.

    Hãy đọc thêm về Chân Tình trong phần Tường trình Đặc biệt, Bản tin 209, ở đây