• 2024年04月25日, 週四

    Buổi Phát Hành Sách và Chiếu Phim Vở Nhạc Kịch Chân Tình tại Formosa

    Ban Báo Chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Từ tháng 05 năm Hoàng Kim 11 (2014) đến tháng 07 năm Hoàng Kim 12 (2015), các Hội viên ở Hoa Liên, Cao Hùng, Bình Đông, Đài Nam, Gia Nghĩa, Miaoli, Bành Hồ, Nghi Lan, Thành Phố Đài Bắc và Thành Phố Đài Bắc Mới đã thực hiện buổi phát hành cuốn sách Chân Tình và buổi chiếu phim vở nhạc kịch Chân Tình.

    Hai chương trình thú vị này diễn ra tại sảnh đường triển lãm, trung tâm văn hóa, thư viện, trường học và bệnh viện, như là Công Viên Văn Hóa Đường Sắt Hoa Liên, Khán Phòng Đa Mục Đích tại Tòa Thị Chính Thành Phố Đài Bắc Mới, và Giảng Đường Trung Tâm Văn Hóa Thành Phố Gia Nghĩa, cũng như tại các nhà hàng Loving Hut địa phương. Ở tất cả mọi nơi, khán giả đều bày tỏ sự hưởng ứng nồng nhiệt và ca ngợi về vở nhạc kịch.

    Chẳng hạn như vào ngày 31 tháng 05 năm Hoàng Kim 11 (2014), khán giả ngồi đầy ở cả hai Trung Tâm Thương Mại Đài Trung và Trung Tâm Phụ Nữ Đài Loan ở Quận Đào Viên đắm mình trong vở nhạc kịch, vỗ tay và hoan hô tán thưởng khi buổi chiếu phim bắt đầu. Vào ngày 21 tháng 06 năm Hoàng Kim 11 (2014), những chỗ ngồi tại Trung Tâm Văn Hóa Thành Phố Gia Nghĩa cũng đầy người, Ông Hou Chia-Cheng, Trưởng Cơ Quan Sở Văn Hóa Gia Nghĩa thông báo là sẽ có một buổi chiếu phim khác vì sự hưởng ứng quá nhiệt tình. Các Hội viên ở Gia Nghĩa tặng cho Trung Tâm Văn Hóa Thành Phố Gia Nghĩa một cuốn sách Chân Tình, mà đã được Ông Hou, Trưởng Cơ Quan Sở Văn Hóa Gia Nghĩa nhận. Để đáp lại, Sở tặng cho Hội chúng ta giải thưởng chính thức.

    Vào ngày 22 tháng 07 năm Hoàng Kim 12 (2015), vở nhạc kịch Chân Tình đã được chiếu tại Đài Kỷ Niệm Quốc Gia Bác sĩ Tôn Nhật Tiên ở Đài Bắc. Các đám đông hăng hái đứng chờ mua vé để xem chương trình và đã ngồi chật Sảnh Đường hơn 2.500 chỗ ngồi. Ngoài ra, trong thành phần tham dự là các đại điện giới truyền thông báo chí địa phương nhiệt tình và các nhân vật nổi tiếng.

    Trong số các thượng khách là ông Huang Shih-Cheng, cựu chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương, Ngài Hsiao Ching-Hai, cựu nghị viên Quốc hội Quốc gia; ông Lu Yong-Mei, cựu Đại diện Đài Loan tại Kuwai; ông Chen Yi-Chao và phu nhân, cựu Thư ký Trưởng Hội đồng Sở Văn Hóa, Tiến sĩ Weng Sung-Shun, Khoa Trưởng Đại học Kỹ thuật và Quản trị Quốc gia Đài Bắc; ông Yeh Cheng-Hsiao và phu nhân, cựu Hiệu trưởng Trường Đài Bắc về Ngành Khiếm Thị, Bác sĩ Chen Guang-Hsing thuộc Ba Dịch Vụ Nha Khoa Bệnh Viện Tổng Quát; Bác sĩ Liu Hsiang-Lang và phu nhân, sáng lập viên Bệnh Viện Tổng Quát Cathay và ông Wu Kai-Chien, nghệ sĩ hoạt hình kiêm họa sĩ.

    Trong lúc chiếu phim, cả khán phòng vô cùng im lặng, hoàn toàn tập trung vào thế giới bên trong của Thanh, diễn viên chính, cùng cười và cùng khóc với cô. Khi Thanh Hải Vô Thượng Sư bày tỏ lòng biết ơn của Ngài đến tất cả các nghệ sĩ tham gia qua hội nghị truyền hình thì khán giả đều lắng nghe một cách kỹ lưỡng. Khi đi ra khỏi khán phòng, có người bình luận là hội trường đã ngập tràn trong ánh sáng vàng kim, còn vài người khác thì thậm chí còn quỳ xuống rồi cầu nguyện trước khi ra về. Nhiều người còn bảo là câu chuyện đã lưu lại với họ sau đó và họ vẫn có thể nghe tiếng nhạc vang vọng trong tâm trí.

    Trong cuộc phỏng vấn sau chương trình với hệ thống truyền hình cáp Formosa ETTV, bây giờ là EBC, Bác sĩ Liu Hsiang-Lang, nhà sáng lập Bệnh Viện Tổng Quát Cathay cho biết:

    “Mọi tình thương đều chân thật: tình thương của bác sĩ dành cho các bệnh nhân; tình thương giữa những người trong gia đình, tình thương của chồng dành cho vợ mình và tình thương loài người dành cho Thượng Đế và thế giới.“

    Bác sĩ Chen Guang-Hsing, Trưởng Nha Khoa thuộc Bệnh Viện Tổng Quát Ba Dịch Vụ nói:

    “Khi Sư Phụ đi lên núi một mình thì tôi xúc động đến chảy nước mắt như là mình được rửa tội vậy. Tôi cảm thấy như lòng mình tràn ngập Thánh Linh. Tôi tin những gì Sư Phụ nói là tình thương có thể kết nối mọi điều. Sau khi xem chương trình thì tôi vô cùng xúc động và muốn thành người thuần chay, để yêu thương và bảo vệ địa cầu chúng ta.“

    Ông Wu Kai-Chien, nghệ sĩ hoạt hình kiêm họa sĩ cho biết:

    “Vợ chồng tôi đều khóc và cười trong lúc đang xem chương trình. Các vần thơ và lời nhạc của Sư Phụ mãnh liệt đến độ chúng tôi cảm thấy như mình ở trong vở kịch vậy. Sự nhận thức về ý nghĩa của chân tình qua việc xem chương trình này sẽ lưu lại với chúng tôi trong suốt đời mình. Nếu mọi người đều thực hành chân tình thì xã hội sẽ trở nên hài hòa hơn.“

    Trước và sau các sự kiện này, nhiều bài tường thuật được thực hiện bởi nhiều trang báo như là Nhật báo Apple, Nhật Báo Tin Tức Kinh Tế, Thời Báo Trung Hoa, Thời Báo Merit, Nhật Báo Penghu, Nhật Báo Công Đồng, Thời Báo Đài Loan, Tin Tức Trung Hoa Hằng Ngày, Upaper, Nhật Báo Pacific và Thời Báo Metro. Các đài phát thanh tường trình gồm có Đài Phát Thanh Giáo Dục Quốc Gia và Đài Phát Thanh UFO; các cơ quan truyền hình và internet gồm có ETTV, bây giờ là EBC, CTV, SET, GTV, CTITV, Tin SOFU, Tin Yahoo, Nhật Báo Pacific, PeoPo và Tnews.cc. Các bản tường thuật này tất cả đều có sẵn trên Internet.

    Bài đăng tải của PeoPo viết:

    “Vở nhạc kịch Chân Tình được chiếu tại Đài Kỷ Niệm Quốc Gia Bác sĩ Tôn Nhật Tiên kết thúc một cách thành công. Vở nhạc kịch nêu lên tấm gương tốt nhất về việc bảo vệ môi sinh và lối sống đơn giản. Với kỹ thuật âm thanh hai chiều xuất sắc, vở kịch được trình diễn lần đầu tiên tại Shrine Auditorium ở Los Angeles, có thể làm xúc động lòng người tại Đài Loan cách xa hàng ngàn dặm với một phần trăm chi phí của vở kịch nguyên bản. Vở kịch đó đã nêu lên một tấm gương vĩ đại về việc giảm thiểu lượng khí thải cacbon ở thời điểm thế giới vẫn còn đang trải qua nạn hâm nóng toàn cầu.”

    Hội Thanh Hải Vô Thượng Sư Quốc Tế bày tỏ lời cám ơn chân thành đến tất cả giới truyền thông đã tường thuật về Chân Tình, nhờ vậy truyền bá bức thông điệp đến mọi người trên khắp thế giới, dẫn dắt họ hướng về hòa bình và hạnh phúc bằng cách gửi năng lượng khẳng định đến xã hội.

    Để biết thêm thông tin về chương trình vở nhạc kịch Chân Tình và các bản tường trình từ Formosa, xin viếng:

    http://www.loveocean.org/thereallove/
    http://www.loveocean.org/thereallove/report.html

    Hoa Liên

     

    Thành phố Đài Bắc Mới

     

    Thành phố Đài Bắc