• 2024年04月25日, 週四

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Chúc Mừng Tân Tổng Thống Romania

    2014.11

    Ngày 20 tháng 11 năm 2014
    Ngài Klaus Iohannis
    Tổng Thống đắc cử của Lỗ Ma Ni
    Tòa Thị Chính Sibiu
    Phố S. Brukenthal 2
    Sibiu 550178
    Romania

    Kính Thưa Tổng Thống đắc cử Klaus Iohannis:

    Tôi xin chúc mừng Ngài nhân dịp đắc cử chức vụ tân tổng thống Romania

    Thật là tuyệt vời khi thấy đồng bào ủng hộ nồng nhiệt Ngài và viễn ảnh về một quốc gia hùng mạnh, thịnh vượng và nhân ái hơn bao giờ hết. Tôi cũng hoan nghênh quyết tâm đầy nhân từ của Ngài trong việc điều hành các cấp lãnh đạo và cơ quan chính phủ phục vụ dân chúng với sự minh bạch, tuân thủ luật pháp, và đảm bảo hệ thống tư pháp chính trực. Giống như khi Ngài đã làm đẹp và biến đổi thành phố Sibiu của mình thành thủ đô quốc tế về văn hóa đầy hãnh diện, tôi mong đợi toàn thể đất nước Lỗ Ma Ni cũng được lợi ích giống vậy nhờ tài lãnh đạo giàu tình thương của Ngài.

    Với niềm vui và những lời chúc tốt đẹp nhất, tôi cầu mong Thượng Đế gia trì cho Ngài và người dân trung thành của đất nước Romania.

    Với vinh dự, tình thương và ân phúc lớn lao,
    Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Ngài Klaus Iohannis được bầu làm tổng thống Romania vào ngày 16 tháng 11 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014).

     

    Tổng thống Iohannis, người giữ chức thị trưởng Sibiu kể từ năm 2000 đến nay, được ghi nhận về việc giúp đổi mới khu phố trung tâm thời trung cổ của thành phố. Sibiu được tặng thưởng bằng việc được đặt tên là Thủ Đô Văn Hóa Âu Châu. Dưới sự lãnh đạo của Ông, thành phố đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đầu tư ngoại quốc và hiện giờ có tỷ lệ thất nghiệp thấp.

    Tổng thống nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một chính phủ minh bạch và trách nhiệm của những người lãnh đạo. Ông còn ủng hộ một hệ thống tư pháp mạnh mẽ, độc lập. Trong buổi phỏng vấn với phát thanh viên quốc tế của Đức Deutsche Welle, về viễn cảnh tương lai của Romania, Tổng thống Iohannis giải thích rằng: “Nếu nói một cách cụ thể thì viễn ảnh của tôi là viễn cảnh về một quốc gia hùng mạnh và thịnh vượng, nơi mọi người làm công việc của mình, nơi mọi dự án đều được hoàn tất theo tiêu chuẩn, nơi luật pháp có hiệu lực đối với tất cả mọi người, nơi các chính trị gia và các tổ chức đều phục vụ người dân. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một đất nước Romania như chúng ta kỳ vọng.”

    Thanh Hải Vô Thượng Sư viết thư bày tỏ sự chúc mừng nồng nhiệt và ca ngợi Tổng thống Klaus Iohannis về những thành công của Ông. Trên đây là bức thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi Ngài Tổng thống.

     

    Bản quyền Hình ảnh: Longin Wawrynkiewicz/Senat Rzeczypospoltitej Polskiej-Klauss Iojannis Thượng Viện Ba Lan ngày 02-12 tháng 03 năm 2015-Wikimedia Commons-(đã duyệt)-CC BY-SA 3.0 PL