• 2024年04月25日, 週四

    Vị Tân Thị Trưởng Tìm Cách Đưa Turin, Ý, Trở Thành Thành Phố Ăn Chay

    Thị trưởng thành phố Turin, Ý, Bà Chiara Appendino, người được đắc cử vào tháng 06 năm 2016, đã đưa ra chính sách khuyến khích ăn chay là một ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch mới của thành phố được công bố vào tháng 07 năm 2016, trong đó có nói:

    “Cổ động ăn chay là một hành động cơ bản trong việc bảo vệ môi trường, sức khỏe con người và phúc lợi cho các loài vật của chúng ta.”

    Thị trưởng Appendino và tân hội đồng thành phố có kế hoạch khuyến khích ăn uống bổ dưỡng và từ bi hơn bằng cách giáo dục học sinh về những lợi ích sức khỏe liên quan tới việc loại bỏ những sản phẩm động vật, về những tác hại của việc tiêu thụ thịt và sữa đối với môi trường và việc chăn nuôi lấy thịt tiêu tốn lượng nước cực lớn so với việc sản xuất thực phẩm thực vật. Viên chức mới về môi trường của thành phố, cô Stefania Giannuzzi là người ăn chay lâu năm tuyên bố:

    “Sự thật là những gì chúng ta chọn để ăn đều có ảnh hưởng đến môi trường, đó không phải là quan điểm của tôi; mà là quan điểm của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc.”

    Trong những năm gần đây, Turin đã trở thành địa điểm của hơn 30 nhà hàng chay, điều này cho thấy khẩu vị của người dân trong vùng đang có chuyển biến tốt. Đảng Phong Trào Năm Sao, mà Thị trưởng Appendino là thành viên, khuyến khích việc quản lý môi trường. Cựu diễn viên hài trên truyền hình và cũng là người sáng lập đảng nói trên, ông Beppe Grillo, thường xuyên ca ngợi những lợi ích ăn chay trong trang cá nhân của mình, kể cả giới thiệu đường dẫn (link) của bộ phim tài liệu nổi tiếng “Cowspiracy” trình bày chi tiết những tổn hại về môi sinh mà công nghiệp chăn nuôi lấy thịt đang gây ra cho Địa cầu.

    Hoan hô Thị trưởng Appendino, Hội Đồng Thành Phố Turin và Đảng Phong Trào Năm Sao về việc cổ động chế độ ăn thuần thực vật để bảo vệ mạng sống và lợi ích của loài vật, cũng như lợi ích cho sức khỏe của môi trường và toàn thể dân chúng. Mong sao những nỗ lực của quý vị mang lại một sự chuyển biến trong văn hóa ẩm thực trong vùng để chuyển sang lối sống thuần chay hòa bình và thân thiện môi sinh.

    Nguồn ảnh: Movimento 5 Stelle-Chiara Appendino, discorso di insediamento al Comune di Torino-6July2016-Wikimedia Commons-CC BY 3.0