• 2024年04月19日, 週五

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Gởi Lời Chúc Mừng Tân Thủ Tướng Ấn Độ

    2014.05.19-Congratulatory-Letter-to-Indian-PM-Narendra-Modi

    Ngày 16 tháng 05 năm 2014
    Thủ Tướng Narendra Modi
    Đảng Bharatiya Janata
    11, Ashoka Road
    New Delhi
    110001
    Ấn Độ

    Kính Thưa Thủ Tướng mới được bổ nhiệm Modi:

    Tôi xin chúc mừng Ngài trở thành tân thủ tướng Ấn Độ, sự kiện này mang nhiều hy vọng và phấn khởi tới đồng bào của Ngài.

    Tôi cũng tán dương Ngài là nhà lãnh đạo trường chay, và cầu mong cho viễn cảnh cao đẹp thay đổi Ấn Độ của Ngài sẽ được thực hiện trôi chảy cùng với lòng nhân ái, vì hạnh phúc và hài hòa to lớn hơn cho toàn dân Ấn Độ.

    Với những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi dành cho Ngài trong các nhiệm vụ trước mắt, cầu mong Đấng Thiêng Liêng bảo hộ cho vùng đất Ấn Độ rất đặc biệt và thánh thiện này, khi quốc gia của Ngài không ngừng tiến tới một tương lai tươi sáng hơn.

    Với vinh dự, tình thương và ân phúc lớn lao,
    Thanh Hải Vô Thượng Sư

     

    Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi lời chúc mừng tôn kính và tốt đẹp nhất trong bức thư gửi đến Ngài Narendra Modi, người được bầu làm Thủ Tướng Ấn Độ vào ngày 16 tháng 05, năm Hoàng Kim 11 (2014).

    Thủ Tướng Modi là người ăn chay trường, đã dâng hiến trọn đời mình trong việc phụng sự cho Ấn Độ cùng với lòng từ bi và tôn trọng dành cho tất cả đồng bào, con người lẫn loài vật. Ngài đã cam kết chú trọng về việc phát triển thương mại, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là việc tạo nhà ở với giá phải chăng và cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người chịu thiệt thòi ở Ấn Độ, một quốc gia có nền dân chủ lớn nhất thế giới và là một trong những nơi có nguồn tâm linh phong phú và phi thường nhất ở Địa Cầu chúng ta.

    Trong bài diễn văn thắng lợi lễ nhậm chức, Thủ Tướng Modi đã truyền bá thông điệp về tình thương, niềm hy vọng, lòng khoan dung, nét đa dạng và sự hồi sinh, cho thấy rằng “những sự khác biệt xã hội ở Ấn Độ sẽ cùng nhau kết hợp lại rồi tạo ra một lá cờ, giống như những sợi tơ khác nhau hợp lại để đan dệt thành tấm vải …, một nền tảng mới đã được thiết lập và sẽ xây dựng một nước Ấn Độ tươi sáng mới trong những ngày sắp tới.” Ngài đã đến thăm 18 quốc gia trong lúc còn ở nhiệm sở và đã thu hút đầu tư nước ngoài đến Ấn Độ, một dấu hiệu của việc tạo công ăn việc làm và sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai.

    Trên đây là bức thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi Ngài Thủ Tướng Narendra Modi.

    Photo Credit: Narendra Modi-Narendra Modi-02July13-Flikr-(edit)-CC BY 2.O