• 2024年03月19日, 週二

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Gửi Lời Chúc Mừng Đến Tân Tổng Thống Croatia

    2015.01.15-Congrats---Croatia-Pres-Kolinda-Grabar-Kitarovic

    Ngày 15 tháng 01 năm 2015
    Bà Kolinda Grabar- Kitarović
    Tân Tổng thống Croatia
    Trg žrtava fašizma 4
    10000 Zagreb
    Croatia

    Kính thưa tân Tổng thống Kolinda Grabar- Kitarović:

    Tôi xin chúc mừng nhân dịp Bà đắc cử trở thành tân tổng thống Croatia và là phụ nữ đầu tiên điều hành văn phòng cao quý này.

    Với cương vị là một nhà ngoại giao đầy kinh nghiệm được đa số dân chúng trân quý, Bà đã dẫn dắt Croatia gia nhập vào Liên hiệp Châu Âu, một điều đáng khâm phục là Bà đã kêu gọi đồng bào đoàn kết trong các nỗ lực củng cố nền kinh tế và phúc lợi xã hội của quốc gia. Với lòng tin, quyết tâm và tình thương của mình, chắc chắn Bà sẽ thành công trong nhiệm vụ mới được giao phó. Tôi xin chúc chính phủ của Bà mọi sự tốt đẹp nhất và Croatia sẽ có một tương lai thịnh vượng và hạnh phúc.

    Cầu mong Thượng đế gia trì cho Bà và bảo hộ người dân Croatia hiền lành.

    Với vinh dự lớn lao, tình thương và ân phúc,
    Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Vào ngày 11 tháng 01 năm Hoàng Kim 12 (2015), Ngài Kolinda Grabar-Kitarović đã được bầu làm Tổng Thống Croatia Bà là người phụ nữ đầu tiên trở thành nguyên thủ quốc gia.

    Đã từng phục vụ cho quốc gia của mình trước đây với tư cách là tổng trưởng ngoại giao, đại sứ tại Hoa Kỳ, cũng như phụ tá tổng thư ký Tổ Chức Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO), Bà còn là nhân vật then chốt trong nước gia nhập Liên Hiệp Âu Châu. Bà có viễn ảnh rõ rệt cho quốc gia của mình, nhấn mạnh các nỗ lực nhằm nâng cao nền kinh tế và tình trạng xã hội của đồng bào mình. Kể từ khi trở thành Tổng Thống, Bà đã nói lên thông điệp hoan nghênh và hậu thuẫn cho các quốc gia Balkan khác để gia nhập Liên Hiệp Âu Châu nhằm đẩy mạnh việc cải thiện cuộc sống của dân chúng trong vùng.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư đã gửi bức thư trên đây cho Tổng Thống tân cử Kolinda Grabar-Kitarović để chuyển lời chúc mừng nồng nhiệt và tốt đẹp nhất nhân dịp bổ nhiệm của Ngài.

    Hình: Tallentanut SpeedyGonsales-Kolinda Grabar-Kitarović Lisinski năm 2014-tháng 12 năm 2014-Wikimedia Commons-CC BY-SA 3.0