• 2024年04月25日, 週四

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Chuyển Đạt Lời Chúc Mừng Tân Thủ Tướng Canada

    2015.10-2

    Ngày 21 tháng 10 năm 2015
    Ngài Justin Trudeau
    Thủ tướng Chính phủ Canada
    Hạ nghị viện
    Ottawa, Ontario
    Canada
    K1A 0A6

    Kính thưa Thủ tướng Trudeau:

    Tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng chân thành nhân dịp Ngài được bầu là tân Thủ tướng của Canada.

    Tầm nhìn tràn đầy hy vọng của Ngài về tương lai đã được người dân Canada hưởng ứng rộng rãi. Tôi hoan nghênh việc Ngài cam kết sẽ chân thành lắng nghe ý kiến của người dân và tôn trọng tất cả mọi người như là một phần không thể tách rời của quốc gia vĩ đại của Ngài. Cam kết của Ngài trong việc thực hiện các hành động mang tính sống còn về biến đổi khí hậu như là một trong những hành động ưu tiên cũng đáng được khen ngợi. Ngoài ra, xin vui lòng đón nhận lòng tri ân sâu sắc nhất của tôi về việc Ngài hứa tiếp nhận 25.000 người tị nạn Sy-ri cho tới tháng 01 năm 2016 và thực hiện nhanh chóng thủ tục đơn từ. Vì lòng nhân từ của Ngài, Thiên Đàng chắc chắn sẽ ban thưởng thật nhiều cho Ngài cùng quý quốc.

    Cầu mong Thượng Đế ban ân phước cho Ngài và gia đình cùng những người dân hiền hòa của đất nước Canada trên con đường tiến đến một tương lai tươi sáng hơn bao giờ hết.

    Với niềm vinh dự, tình thương và ân phúc lớn lao,
    Thanh Hải Vô Thượng Sư

    Vào ngày 19 tháng 10, năm Hoàng Kim 12 (2015), Ngài Justin Trudeau đắc cử chức vụ Thủ Tướng thứ 23 của Canada.

    Là con trai của cựu Thủ Tướng Canada, Pierre Elliot Trudeau, sau một thời gian giảng dạy tại trường trung học, Justin Trudeau theo bước phụ thân và thắng cử ở tuổi 43, trở thành vị Thủ Tướng thứ hai trẻ nhất của Canada. Ông được thắng cử là nhờ sự cam kết gặp gỡ và lắng nghe nguyện vọng của dân chúng. Trong bài diễn văn đắc cử, ông hứa sẽ lãnh đạo với sự tôn trọng toàn thể người dân Canada, rằng tân chính phủ “tin tưởng sâu xa vào tính cách đa dạng của quốc gia,” và nhận biết rằng “Canada được thành lập bởi những người từ khắp nơi trên thế giới với mọi tín ngưỡng, thuộc mọi văn hóa và nói mọi ngôn ngữ.”

    Sau hội nghị khí hậu COP 21 tại Paris vào tháng 11 và 12 năm 2015, Thủ Tướng Trudeau cũng tuyên bố cam kết thực hiện hành động tối quan trọng về biến đổi khí hậu, đồng thời ủng hộ và thi hành những chính sách đóng góp vào nền kinh tế có thán khí thấp, giúp đỡ các quốc gia đang phát triển giải quyết những hậu quả tai hại của biến đổi khí hậu.

    Ngoài ra, Ngài Justin Trudeau cam kết nhận thêm 25.000 người tỵ nạn Syria cho tới tháng 01 năm 2016 và cung cấp ngân quỹ để đẩy nhanh thủ tục xin tỵ nạn. Tính đến ngày 10 tháng 05 năm 2016, có hơn 26.000 người tỵ nạn đã tới Canada và trên trang mạng của Chính phủ Canada có một trang đặc biệt để chào đón họ.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi tới Ngài Justin Trudeau bức thư trên đây để chúc mừng ông đắc cử chức vụ tân Thủ Tướng Canada và cảm ơn ông về những cam kết cao thượng nhằm lãnh đạo Canada với những thay đổi tích cực để tiến tới một tương lai tươi sáng hơn.

    Nguồn ảnh: Roberto Stuckert Filho/PR-Reunião de Cúpula do G20 – ngày 01 tháng 11 năm 2015-Wikimedia Commons-CC Bởi 3.0 BR