• 2024年04月20日, 週六

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Chúc Mừng Tân Tổng Thống Indonesia

    Joko Widodo

    Indonesian President Joko Widodo

     

    Thanh Hải Vô Thượng Sư chuyển đạt ủng hộ chân thành và tôn trọng chúc mừng trong bức thư gửi cho Ông Joko Widodo, nhân dịp ông đắc cử Tổng Thống Indonesia vào tháng Bảy, năm Hoàng Kim 11 (2014).

    Với lý lịch khiêm tốn, nhưng từng là cựu thị trưởng thành phố Solo và thống đốc Jakarta, Ông Tổng Thống 53 tuổi này tuyên bố trong bài diễn văn thắng cử lúc nửa đêm của ông: “Cuộc bầu cử tổng thống này đã đưa đến lạc quan mới cho chúng ta, cho quốc gia này…Tới lúc chúng ta cùng nhau hành động.” Indonesia là quốc gia có tín đồ Hồi Giáo chiếm đa số lớn nhất thế giới, nền kinh tế đứng thứ mười, nền dân chủ lớn thứ ba trên thế giới và quần đảo trải khắp nơi với 18.300 hòn đảo.

    Tổng thống vừa đắc cử đã nêu lên lời cam kết của ông chú trọng về việc phát triển các tỉnh miền đông Indonesia, đầu tư vào hạ tầng cơ sở quy mô lớn như đường xá và hải cảng, cùng việc nâng cao nền giáo dục quốc gia và lãnh vực huấn luyện để cải thiện đời sống người dân.

    Tổng Thống dân cử Widodo cũng ủng hộ công nghệ dân chủ hóa mới, đưa tên các bộ trưởng tương lai trong Nội Các của ông lên mạng để lấy phản hồi trực tuyến, yêu cầu công chúng hướng dẫn giúp ông quyết định trong cuộc trưng cầu điện tử.

    Trên đây là bức thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi Ông Tổng Thống.

    Bản quyền Hình ảnh: Øystein Solvang/NHD-Guvernør Joko Widodo og statsråd Trond Giske-ngày25thángMườiMộtnăm2012-flickr-(đã duyệt)-CC BY 2.0