• 2024年04月25日, 週四

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Chúc Mừng Tân Tổng Thông Đức

    Trong một lá thư viết vào ngày 14 tháng 2, năm Hoàng Kim 14 (2017), Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ngỏ lời mừng chân thành và chúc tốt đẹp nhất tới Ngài Tiến sĩ Frank-Walter Steinmeier, nhân dịp ông được bầu làm tân tổng thống của Đức Quốc.

    Từng là phó thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng của nước Đức, Tổng thống Steinmeier đã chứng tỏ là một nhà ngoại giao lão luyện trên chính trường thế giới, người từng theo đuổi chủ trương hòa giải trong các thời điểm khủng hoảng. Tại quê nhà, ngài là một trong những vị lãnh đạo được ưa chuộng nhất nước Đức, được tôn trọng cho tiếng nói đạo đức quả quyết và cho sự bảo vệ những giá trị khoan dung của quốc gia.

    Đức quốc, với nền kinh tế lớn nhất Liên hiệp Âu châu, đã chấp nhận hơn một triệu người tỵ nạn trong hai năm qua, như một phần trong chính sách cởi mở của quốc gia.  Thanh Hải Vô Thượng Sư đã nhìn nhận tấm gương nhân đạo của chính quyền Đức Quốc trong lá thư của Ngài, ủng hộ Tổng Thống Steinmeier khi ông nói Đức quốc như “cái neo của hy vọng” và ổn định trong vùng.

    Trên đây là lá thư của Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi tới Ngài Tổng thống. Tổng thống Steinmeier đã đáp lại bằng hồi âm nồng hậu.

    Hình ảnh lấy từ: Mueller/MSC-Frank-Walter Steinmeier ngày 01 tháng 02 năm 2014 (cropped)-1Feb2014CC BY 3.0 DE