• 2024年04月25日, 週四

    Nghệ Thuật Vô Thượng Chiếu Sáng Thị Trấn Tây Hồ, Formosa

    Ban báo chí Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

    Được khán giả khắp thế giới nồng nhiệt đón chào, Nghệ Thuật Vô Thượng được triển lãm tại Trung tâm Nghệ thuật và Văn hóa Wu Zhuo-Liou trong hơn một tháng kể từ ngày 18 tháng 09 năm Hoàng Kim 12 (2015). Buổi triển lãm là một phần của sự kiện “Vinh danh Giáo viên và Nhấn mạnh Giá trị Đạo đức qua Nghệ thuật”, được thực hiện theo lời mời của Văn phòng Thị trấn Tây Hồ thuộc quận Miaoli, Formosa. Những sáng tác nghệ thuật độc đáo của Thanh Hải Vô Thượng Sư được trưng bày gồm đèn Vạn Thọ, tranh vẽ, họa trên quạt, họa trên đá, họa trên men sứ, Thiên Y S.M. Trang Sức Thiên Đàng S.M. cùng những tập thơ trác tuyệt của Ngài. Vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm cũng được trình chiếu mỗi ngày trong suốt thời gian triển lãm.

    Buổi khai mạc cuộc triển lãm được tổ chức vào sáng ngày 18 tháng 09 tại trung tâm Văn hóa & Nghệ thuật Wu Zhuo-liou. Nhiều cư dân địa phương của thị trấn rất hứng khởi và nhanh chóng ngồi đầy hội trường, chứng tỏ họ rất háo hức tham dự và ủng hộ sự kiện. Tại buổi lễ khánh thành, sáu chiếc đèn Vạn Thọ được thắp sáng bởi phu nhân vị Thẩm phán quận Miaoli, bà Tsai Li-ching; Phó trưởng phòng Du lịch và Văn hóa Miaoli, ông Lin Yen-fu; Thư ký nhà lập pháp Han Mao-hsian, ông Wu Jun-yi; Thị trưởng Thị trấn Tây Hồ, ông Ku Mu-hsian; Đại diện Thị trấn Tây Hồ, ông Kao A-ci; và Chủ tịch Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Buổi lễ đánh dấu khai mạc cho triển lãm Nghệ Thuật Vô Thượng và trình chiếu vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm.

    Trong bài diễn văn, Thị trưởng Thị trấn Tây Hồ, ông Ku Mu-hsian phát biểu:

    “Là thị trưởng trong hơn 20 năm, tôi có vài dịp được gặp Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi biết Ngài là một trong những vị Minh Sư vĩ đại nhất trên thế giới. Rất nhiều quốc gia công nhận, tôn kính và chào đón Ngài cũng là điều hiển nhiên.”

    Thay mặt cho văn phòng thị trấn, ông thị trưởng trao tặng Bằng Tưởng Lục cho Sư Phụ và chủ tịch Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thay mặt Sư Phụ tiếp nhận.

    Phu nhân Thị trưởng Thị trấn Tây Hồ, bà Yang Hsiu-hsia nhiệt tình hỗ trợ cuộc triển lãm. Bà nói với tất cả lòng tri ân rằng

    “Tôi được Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư mời đến dự buổi trình chiếu vở nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm vào tháng 03 này. Tôi đã rơi lệ sau buổi chiếu. Trong vở kịch, một chàng thanh niên rốt cuộc rồi cũng có thể trở về con đường đúng đắn và người mẹ bị mất đứa con trai cuối cùng cũng tìm lại được tình thương thật sự.”

    Bà cũng nói: “Người dân thị trấn Tây Hồ rất may mắn được thưởng thức vở nhạc kịch đặc sắc thuộc đẳng cấp thế giới.”

    Sau lễ thắp đèn, ông Wu Kai-chien, nhà họa sĩ sáng lập “Wujin”, lối vẽ tranh sơn phủ lớp nhựa epoxy, làm hướng dẫn viên cho khách đến thăm. Với lời bình luận và tường thuật chuyên nghiệp của ông, quan khách thưởng lãm Nghệ Thuật Vô Thượng đầy ấn tượng và đáng nhớ.

    Phu nhân Thẩm phán quận Miaoli, bà Tsai Li-ching, được hướng dẫn viên tháp tùng, nhìn chăm chú tất cả những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Bà nói:

    “Dù là một chiếc đèn Vạn Thọ hay là một hoa sen, tất cả những hình ảnh đó đã ghi khắc trong tâm hồn tôi. Tôi nhận thấy mình thật lòng thán phục Vô Thượng Sư. Tranh của Sư Phụ mang một vẻ hồn nhiên như trẻ thơ và cũng mang ý nghĩa sâu sắc.”

    Phu nhân nhà Lập pháp Chen Chao-ming, bà Wu Li-li nói:

    “Đôi mắt tôi được thắp sáng bởi tất cả những tác phẩm, kể cả tranh vẽ, trang phục, đèn và sách. Đây không phải đơn thuần là những tác phẩm nghệ thuật mà còn chứa đựng tình thương và lực lượng tâm linh.”

    Phó trưởng phòng Du lịch & Văn hóa Miaoli, ông Lin Yen-fu nói:

    “Thật là một dịp may hiếm có mà nơi thôn dã Miaoli được xem vở nhạc kịch Giòng lệ Âm Thầm nổi tiếng khắp thế giới.”

    Một nghệ sĩ đồ gốm nổi tiếng và là người sáng lập xưởng đồ gốm Ching-kiln, ông Tang Jun-ching, đứng trước một trong những bức tranh của Sư Phụ được in hình trên tấm quảng cáo khổng lồ. Ông nói là cảm thấy xúc động bởi bức tranh đó.

    “Theo quan điểm nghệ thuật, kỹ thuật của Sư Phụ là tự phát và tự nhiên. Lối vẽ đơn giản và chân thật của Ngài là lối vẽ mà nhiều họa sĩ theo đuổi suốt cuộc đời họ. Ngắm nhìn bức tranh, tôi cảm thấy một sự thôi thúc phải tới viếng đạo tràng để biết thêm về Vô Thượng Sư.”

    Sau buổi triển lãm, tất cả khách tham dự thưởng thức một bữa ăn thuần chay ngon tuyệt. Qua những nụ cười hài lòng trên gương mặt họ, một điều rõ ràng là bữa ăn trưa thuần chay cùng với lực gia trì và tình thương tỏa ra từ các tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ đã chiếm trọn con tim họ.

    Hãy xem băng hình: Nghệ Thuật VôThượng Thắp Sáng Thị Trấn Tây Hồ, Formosa – Tháng 9, năm 2015