• 2024年04月18日, 週四

    Hỗ Trợ Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông Giúp Nạn Nhân Lũ Lụt ở Trung Quốc

    Do mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 06 năm 2016, bao gồm cơn bão nhiệt đới Napartak vào ngày 09 tháng 07, các khu vực rộng lớn dọc theo lưu vực sông Dương Tử và phía đông bắc Trung Quốc bị tàn phá bởi lũ lụt liên tục, có đến 29 tỉnh và nhiều vùng bị ảnh hưởng. Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, 671 người đã thiệt mạng hoặc mất tích, hơn bốn triệu người phải di tản, hơn 316.000 ngôi nhà và các công trình kiến trúc khác bị phá hủy và hơn 1.4 triệu ngôi nhà bị hư hại. Hết sức lo lắng về tất cả các nạn nhân, Thanh Hải Vô Thượng Sư ngay lập tức đã đóng góp 15.000 Mỹ kim và thêm 19.000 Mỹ kim nữa vào tháng 07 cho Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông để giúp đỡ kịp thời những nạn nhân cần giúp. Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông đã viết thư cảm ơn cho cả hai lần đóng góp này.

    Trong bức thư ngày 14 tháng 07, Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông đã bày tỏ lòng biết ơn của họ như sau:

    “Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự đóng góp rộng rãi của Ngài để hỗ trợ các công tác cứu trợ và phát triển của Trung Quốc. Đóng góp của Ngài sẽ giúp những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai có được sự giúp đỡ thích hợp.”

    Chúng tôi vô cùng biết ơn Sư Phụ và chân thành cảm tạ Hội Chữ Thập Đỏ Hồng Kông đã mang đến an ủi và trợ giúp cho tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai do thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc. Mong rằng những thảm hoạ như thế này sẽ chấm dứt khi ngày càng có nhiều người áp dụng lối sống thuần chay từ bi và hòa bình.

    Những lá thư cảm ơn và biên lai từ Hội Chữ Thập Đỏ cho tổng số đóng góp của Sư Phụ là 34.000 Mỹ kim.