• 2024年04月25日, 週四

    Chia Sẻ Giải Pháp Ăn Chay tại Hội Nghị COP 21 ở Paris

    Tường trình bởi Ban Báo chí Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

    Từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12 năm 2015, các nhà lãnh đạo thế giới đến từ 196 quốc gia đã tham dự Công ước khung Liên Hiệp Quốc về Biến đổi Khí hậu lần thứ 21 (COP 21) tại Paris, Pháp, để thương thuyết một thỏa thuận quốc tế hầu giảm thiểu biến đổi khí hậu. Để hỗ trợ cho sự kiện quan trọng này và cổ vũ việc ăn thuần chay là giải pháp tối hậu cho hâm nóng toàn cầu, các Hội viên chúng tôi từ Âu Lạc, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Formosa, Pháp, Đức, Paraguay, Hàn Quốc, Thụy Điển và Hoa Kỳ cùng nhau hợp tác phân phát các thông tin tối quan trọng và các bữa ăn thuần chay ngon lành cho những người tham dự.

    Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn và thăng hoa khi nhận được lời khuyến khích đặc biệt của Thanh Hải Vô Thượng Sư, trong đó Ngài nói rằng hãy gửi thông điệp COP 21 khẩn cấp của Ngài đến càng nhiều người càng tốt, ngoài các nhà lãnh đạo chính và hãy phát cho những ai lo lắng bên ngoài hội nghị cũng như cho bất kỳ ai quan tâm. Ngài đã cảm ơn các nỗ lực chân thành của chúng tôi và nói rằng công việc đó thật sự rất cảm động. Sư phụ cũng gửi tình thương của Ngài tới mọi người.

    Trong thời gian hai tuần của hội nghị, chúng tôi đã phân phát 250 hộp thức ăn thuần chay mỗi ngày cho các đại biểu của Liên Hiệp Quốc, các nhân viên tổ chức phi chính phủ, các đại sứ và nhà báo, mỗi suất ăn bao gồm các món ăn phương tây và phương đông khác nhau và món tráng miệng. Tất cả các hộp đều được làm bằng vật liệu phân hủy sinh học và dán nhãn “Thực phẩm Thuần chay: Giải pháp tốt nhất cho hành động về khí hậu – cho nước, đất đai, lương thực, rừng, đại dương, hệ sinh thái, chi phí và sức khoẻ”. Nhiều người thích đồ ăn của chúng tôi. Ví dụ, Place to B (Nơi đến B), tổng bộ giới truyền thông đã đưa lên Facebook thông điệp sau đây: “Cám ơn THẬT NHIỀU đến nhà hàng Loving Hut Paris, đã cung cấp miễn phí bữa ăn thuần chay tuyệt đối ngon lành trong hai tuần.” Chúng tôi cũng phục vụ tiệc buffet thuần chay hảo hạng tại một buổi chiếu phim do Viện Điện ảnh Citizen tổ chức vào ngày 10 tháng 12, đó vừa là Ngày Nhân quyền Quốc tế vừa là Ngày Quyền lợi của Động vật Quốc tế.

    Ngoài ra, chúng tôi đã tặng quà cho các khách quan trọng (VIP) đến từ 64 quốc gia, mỗi túi quà chứa một bản sao Từ Khủng Hoảng đến Hoà Bình – Thuần Chay Hữu Cơ Là Giải Đáp của Thanh Hải Vô Thượng Sư, tờ thông tin Lối Sống Mới, một quyển sách nhỏ các công thức nấu thuần chay, Tập hợp Thông tin về Biến đổi Khí hậu, bộ đĩa DVD về các chủ đề thay đổi khí hậu khác nhau và áo thun “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa Bình”. Chúng tôi đã trao tận tay DVD Giòng Lệ Âm Thầm cho nhiều khách mời VIP, bao gồm cả Tổng thống Pháp, Ngài François Hollande; Chủ tịch Hội nghị COP 21, Ngài Laurent Fabius; và Thủ tướng Ireland, Ngài Enda Kenny. Khi Thủ tướng Kenny mở hộp DVD, ông nhận ra hình Sư Phụ, hỏi: “Đó có phải Sư Phụ Thanh Hải không?”

    Vào ngày 12 tháng 12, chúng tôi nhận được Thư của Sư Phụ gửi cho tất cả nhà lãnh đạo thế giới tại COP 21, khẩn cấp khuyên họ bỏ phiếu ban hành một đạo luật thuần chay để ổn định khí hậu và cứu sự sống. Sư Phụ viết: “Bằng không, sự sống TRÊN TRÁI ĐẤT sẽ bị hủy diệt và chúng ta sẽ phạm phải một TỘI ÁC KHỦNG KHIẾP HƠN TẤT CẢ CÁC HÀNH ĐỘNG SÁT SINH VÀ CÁC CUỘC CHIẾN TRANH HỢP LẠI.” Nhận thấy vấn đề cực kỳ quan trọng, chúng tôi đã làm việc suốt đêm và gửi thư qua email tới hàng trăm nhà lãnh đạo. Ngày hôm sau, chúng tôi đã phân phát thêm 4.000 bản sao cùng với túi quà tặng cho những người mà chúng tôi gặp. Chúng tôi cũng thảo luận về tầm quan trọng của dinh dưỡng thuần chay khi được đài phát thanh Thụy Điển phỏng vấn.

    Trong thời gian hội nghị thượng đỉnh này, chúng tôi đã tham gia vào nhiều sự kiện và hoạt động để đưa thông điệp thuần chay đến công chúng. Chẳng hạn, vào ngày 29 tháng 11, chúng tôi tham gia vào một cuộc diễu hành trong im lặng mang một biểu ngữ với thông điệp “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa Bình” và vào ngày 03 tháng 12, trình diễn vở kịch trong lễ hội Alternatiba, một trong những lễ hội môi trường lớn nhất ở Pháp. Vở kịch, được trình diễn với nền nhạc có nhịp điệu hoành tráng đã nhấn mạnh rằng “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa Bình” như là giải pháp chặn đứng biến đổi khí hậu.

    Hội nghị COP 21 kết thúc với một thỏa thuận kêu gọi đạt được việc con người sẽ không phát thải khí nhà kính nữa trong nửa sau của thế kỷ 21. Chúng tôi cảm ơn tất cả các nhà lãnh đạo thế giới về những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và cầu nguyện rằng vì sự sống còn của tất cả chúng sinh trên trái đất, các nhà lãnh đạo sẽ chú ý đến lời khuyên khẩn cấp của Sư Phụ và ngay lập tức ban hành một đạo luật thuần chay từ bi.

    Khách VIP Tham dự Hội nghị COP 21

     

    Buffet Thuần chay do các Hội viên chúng tôi Cung cấp tại Buổi Chiếu Bộ Phim Quyền lợi của Động vật

    Montreuil, Pháp, ngày 03 tháng 12 năm 2015

    Buổi Họp Mặt Nhiều Người, ngày 09 tháng 12 năm 2015

    Chuẩn bị Thực phẩm Thuần chay

    Cảnh sát và Nhân viên An ninh Liên Hiệp Quốc Nhận Túi Quà Tặng