• 2024年03月19日, 週二

    Công Tác Cứu Trợ Trải Rộng Tình Thương và Mở Rộng Tấm Lòng

    Thanh Hải Vô Thượng Sư Khai Thị
    Họp mặt Quốc Tế tại Châu Âu,
    Ngày 02 tháng 07 năm Hoàng Kim thứ 10 (2013)
    (Nguyên văn tiếng Anh) (DVD 1015)

    [Đoạn trích từ một cuộc trò chuyện với Sư phụ và một trong những thành viên của Hội chúng tôi về việc cung cấp cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Đức năm 2013]

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Việc đó giúp họ thấy nhẹ nhõm hơn. Được chia sẻ sự khó khăn, chia sẻ nỗi khổ, hiểu không? Hầu hết người ta chỉ muốn chia vui, chứ không muốn chia buồn. Không ai muốn đến nghe họ nói. Cho dù quý vị không đem gì đến cho họ, mà chỉ mang lại tình thương và lắng nghe họ nói, ôm lấy họ, thì họ đã thấy an ủi hơn rất nhiều rồi. Đó mới là điểm chính yếu.

    Hội viên chúng tôi: Riêng con nghĩ rằng họ đang tuyệt vọng, nhưng không phải vậy. Họ thực tình nói: “Chúng tôi sẽ cố vượt qua.” Và rồi họ bắt đầu xây dựng lại mọi thứ.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Họ là những người dũng cảm.

    Hội Viên: Họ cũng có rất nhiều người giúp đỡ. Các trường đại học đều đóng cửa. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Vậy tốt.) Và quân đội đã đến đó. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tốt.)Thật vậy, rất nhiều người đến đó. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tuyệt vời!) Thật xúc động. Họ được rất nhiều trợ giúp. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tốt.) Họ không thể tin nổi.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Vậy tốt cho họ. Tốt cho họ.

    Hội viên: Sau đó khi chúng con tặng quà và tiền, đa số người đã khóc và chúng con đã ôm họ. Thật sự hết sức xúc động.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Dù họ là người giàu có, nhưng trong tình cảnh này, có thể tiền bạc, chi phiếu của họ đã bị cuốn trôi, thẻ tín dụng không biết ở đâu, họ không kiếm được gì để ăn. Cho nên mình mang đến đồ cứu trợ khẩn cấp. Như vậy rất tốt cho mọi người. Vì vậy mà họ vui mừng.

    Hội viên: Và đôi lúc (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Cũng bởi tình thương của quý vị nữa.) chúng con nhận thấy thậm chí không phải là chuyện tiền bạc, (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tôi biết, tôi biết.) mà là có người đến và quan tâm tới họ, chỉ vậy thôi.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Quan tâm và chia sẻ, chia sẻ. Dĩ nhiên, đó là mục đích mình đến đó. Không phải chỉ vì họ… Có thể không phải ai cũng cần thực phẩm, nhưng nếu họ cần thì mình có sẵn cho họ. Chỉ là tạm thời cho đến khi họ đứng vững, cho đến khi họ có thể báo mất thẻ tín dụng hay gì đó, và có chút đỉnh để mua sắm cho con cái hay cho bản thân họ. Khi thiên tai ập đến thì ai cũng cần, bất kể giàu nghèo. Quý vị không biết chứ. Họ cũng cần tình thương nữa, thấy không? (Hội viên: Vâng) Điều quan trọng nhất. Tốt lắm.

    Hội viên Con xin cảm tạ Sư Phụ (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Cảm ơn) đã thúc đẩy chúng con. Lần tới, chúng con sẽ tự mình làm.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Phải, hãy làm như vậy. (Hội viên: Dạ.) Tôi biết tất cả quý vị đều là Phật. Quý vị chỉ ngồi đó thiền và không làm gì hết. Cho nên tôi luôn phải xem tin tức trong trường hợp này. Và tôi phải bảo Ban ngoại vụ gửi trợ giúp ngay lập tức. Tôi không thể một mình làm tất cả mọi việc. Tôi rất biết ơn quý vị đã làm việc đó giúp tôi. Tôi không thể làm tất cả vì có quá nhiều quốc gia. Tôi không thể du hành nhiều được nữa. Tôi cần phải ngồi thiền để giảm bớt thiên tai. Dù vậy, tình hình đã có thể xấu hơn, hiểu không? Nhưng thậm chí như vậy, tôi không chỉ giúp về mặt tâm linh mà còn về vật chất và tài chính nữa. Vì người trong thế giới này, nhất là những người không tu hành, hay ngay cả người tu hành, họ cũng cần an ủi về mặt vật chất, phải không? Nhất là trong hoàn cảnh đó. Họ cũng cần chút thức ăn, nước uống cho nhu cầu cấp thời, rồi sau đó họ sẽ tự lo liệu.

    Đôi khi các nhóm khác vẫn chưa đến nơi. Nước Đức rất tốt vì đó là một cường quốc giàu có, và họ đến giúp ngay lập tức. Nhưng dù vậy, khi quý vị tặng món quà nhỏ kịp thời họ cũng rất vui mừng, cảm động rơi lệ. Thấy không? Họ có cần đấy chứ. Bởi vì dù chính phủ có gửi quân đội đến, nhưng vì có quá nhiều vùng, họ không thể giúp hết cùng một lúc. Đôi khi họ không thể đến được những vùng xa xôi hoặc có lẽ họ vẫn chưa đến được nơi bị thiệt hại nặng nhất. Họ chưa biết chỗ nên chỉ đến giúp một số làng và một số người gặp khó khăn. Nhưng Đức là quốc gia giàu có nên chính phủ có thể viện trợ ngay lập tức. Vậy rất tốt. Đức quốc cũng là đất nước thanh bình nên quân đội lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ. Tôi vui mừng vì điều đó. Quân đội chỉ nên như vậy, chỉ để cứu người, làm anh hùng, không phải để chiến đấu và sát hại.

    Hội viên: Có một cảnh tượng rất đẹp ở trước mấy nhà hàng. Sau khi dọn bùn đất xong, họ bắt đầu kê một cái bàn bên ngoài và đặt lên một nồi rất lớn (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Súp hay gì đó?) súp đặc và đồ uống. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Họ phát miễn phí. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tốt quá!) Thật sự rất tốt. (Thanh Hải Vô Thượng Sư: Dĩ nhiên là rất tốt)

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Thấy không, ý tôi muốn nói là ngay cả Đức quốc là nước giàu mà vẫn có người cần giúp đỡ. Ngay cả khi không có thiên tai chứ đừng nói chi lúc tai họa ập đến, thì họ không còn gì nữa. Họ vẫn còn tỷ lệ thất nghiệp, một số người không có việc làm, hoặc một số người có công việc nhưng không thể đi làm. Đôi khi trẻ em cần thêm nhiều thứ. Rồi khi tai họa ập đến, họ thật sự cần gì đó, nhất là tình thương và sự an ủi mà quý vị mang đến. Tình thương và sự an ủi mà quý vị mang đến.

    Hội viên: Dạ, chúng con cảm thấy vậy.

    Thanh Hải Vô Thượng Sư: Tốt. Điều đó cũng tốt cho quý vị nữa, thấy không? Khi quý vị tự đi đến những vùng như vậy, quý vị có thể thấy người ta cảm kích như thế nào, rồi quý vị cảm thấy gần gũi hơn với các bạn đồng loại. Tâm quý vị sẽ rộng mở hơn và lòng từ bi sẽ phát triển. Không phải chỉ là tiền bạc hay các đồ cứu trợ, mà còn để giúp quý vị phát triển nữa. Trải nghiệm trực tiếp sẽ khắc sâu mãi trong lòng vì quý vị đã đến đó, đã nhìn thấy sự thiệt hại như thế nào và người ta đau khổ ra sao. Quý vị cảm thương cho họ rất nhiều. Tâm quý vị sẽ rộng mở với tình thương và đó chính là lực lượng cần thiết để cân bằng những điều phủ định xảy ra cho họ.

    Quý vị mang lực lượng khẳng định và tình thương đến những nơi cần nhất, vào thời điểm đó. Tốt cho thế giới chúng ta nữa. Luôn ban rải thêm tình thương, rồi thế giới sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Từ trường tốt, hiểu chưa? Từ trường vui vẻ và yêu thương rất cần thiết.