• 2024年03月19日, 週二

    Buổi Trình Chiếu Vở Nhạc Kịch Chân Tình tại Toà Thị Chính San Jose, California, Hoa Kỳ

    Ban Báo Chí Hoa Kỳ, San Jose, California tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

    Vào ngày 10 tháng 10 năm Hoàng Kim 11 (2014), các Hội viên ở Trung Tâm San Jose tổ chức buổi trình chiếu vở nhạc kịch Chân Tình tại Tòa Thị Chính San Jose ở San Jose xinh đẹp, California, Hoa Kỳ.

    Chính quyền thành phố San Jose có ý thức về môi sinh, chú trọng về Zero Waste (Không Chất Thải) và các dự án trồng cây trong vùng lân cận trong vài năm nay. Ngoài ra, tòa thị chính mới là toà nhà được chứng nhận Leadership in Energy and Environmental Design (LEED) Platinum (Lãnh Đạo Bạch Kim trong Thiết Kế về Năng Lượng và Môi Sinh), ở cấp cao nhất về bằng chứng nhận xây dựng xanh. Sở dịch vụ thành phố hỗ trợ quảng bá với công chúng bằng cách cung cấp các bàn tiếp tân đặt ở quảng trường bên ngoài toà thị chính và cung cấp các phòng họp với lệ phí thuê thấp cho các nhóm cộng đồng địa phương.

    Khi vừa nghe về chương trình dịch vụ thân thiện và các bàn tiếp cận của thành phố, các Hội viên ở địa phương đã đến chuẩn bị một chiếc bàn thông tin để phân phát các tờ rơi về buổi chiếu phim vở nhạc kịch Chân Tình sắp đến của chúng ta và trưng bày các sưu tập thơ, sách nghệ thuật và tâm linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Các Hội viên còn quảng cáo buổi chiếu phim trên tờ báo cộng đồng, báo chí truyền thông Âu Lạc và trên mạng.

    Vào ngày chiếu phim, hai tấm bích chương lớn thông báo về buổi chiếu phim đã được đặt tại trung tâm khu phố San Jose. Khi vừa vào hội trường, khán giả tham dự đã bị thu hút đến bàn trưng bày các ấn phẩm thăng hoa và các sáng tạo nghệ thuật tinh tế của Sư Phụ, bao gồm thiết kế quạt được đóng khung, Đèn Vạn Tuế, các tuyển tập thơ, sách Nghệ Thuật Thiên Đàng, DVD Chân Tình cùng các cuốn Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư, cũng như sách hướng dẫn về nguồn thức ăn thuần chay ở California. Một vài vị khách cám ơn chúng tôi về phần giới thiệu chi tiết nghệ thuật của Sư Phụ và ngạc nhiên về nhiều tài năng của Ngài.

    Sau buổi chiếu phim, một người khách đi ra khỏi hội trường rồi thốt lên: “Thật tuyệt vời. Đó là chương trình tuyệt vời. Hoan hô, hoan hô!“ Ngoài ra, trong lúc đang đọc tạp chí thuần chay thì một vị khách khác nói với nhân viên tổ chức chương trình: “ Đây đáng ra là cách để sống. Tôi đã ăn trường chay trong vài tháng, nhưng tôi phải chuyển qua thuần chay.“ Mặc dù hầu hết Hội viên tham dự buổi trình diễn chính vào năm Hoàng Kim 8 (2011) và thưởng thức phần được chiếu lại trên Truyền Hình Vô Thượng Sư, nhưng vẫn cảm thấy xúc động đến rơi nước mắt trong lúc phim đang chiếu. Vào lúc cuối chương trình một vị khách cho chúng tôi biết ông sẽ trở lại để xem buổi chiếu phim kế tiếp. Một vài vị khách cao tuổi hầu như rất quen thuộc với giáo lý tu hành của Thanh Hải Vô Thượng Sư từ chương trình phát thanh của Ngài, xúc động được biết về đời thật của Ngài qua vở nhạc kịch. Mọi người ai cũng xem chương trình một cách chăm chú. Quan khách còn thưởng thức nhiều các món ăn nhẹ thuần chay ngon miệng do ban nhà bếp nấu và vui vẻ nhận các cuốn sách lưu niệm có sẵn bằng nhiều thứ tiếng.

    Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ về sự an bài tỉ mỉ vô hình của Ngài để chúng con có thể giới thiệu màn trình diễn vở nhạc kịch tuyệt vời này trong hội trường xinh đẹp. Mong tất cả những ai đã xem Chân Tình đều được ban ân phúc trên đường tu hành của họ khi thế giới chúng ta lớn mạnh trong an bình và hòa hợp.