• 2024年04月19日, 週五

      Công Viên Cung Cấp Trạm Cư Trú Từ Bi Cho Các Bạn Voi Được Cứu

      Ban Báo chí Băng Cốc, Thái Lan (nguyên văn tiếng Thái)

      Tọa lạc tại Bắc Thái Lan, Công Viên Thiên Nhiên Voi là nơi cư trú an toàn cho hơn 30 bạn voi cũng như hơn 400 bạn chó, khoảng 100 bạnmèo, 60 bạn trâu và các bạn loài vật khác. Công viên được ưu ái sáng lập bởi cô Sangduen Chailert, gọi thân mật là cô “Lek” (cô “Bé”) vào thập niê n 1990. Khi công viên đã hết chỗ ở, cô Lek, người thuần chay, đồng thời là sáng lập viên Tổ Chức Cứu Voi, dự định mua thêm một mảnh đất 200 mẫu bên kia sông đối diện mảnh đất hiện tại. Cô cho biết “Mục đích của tổ chức là mua mảnh đất này và di chuyển một số bạn voi tới đó để các bạn có thể tự do đi lại bất cứ lúc nào, cũng như để cứu thêm các bạn voi khác trong tương lai. Mười năm nữa, tôi muốn nơi này trở thành mảnh đất mà tất cả các bạn voi ở đây có thể sống mà không tiếp cận với bất cứ con người nào.” 

               Để ủng hộ nỗ lực tình thương của cô Lek, Thanh Hải Vô Thượng
      Sư đã gửi tặng 100.000 Mỹ kim cho Quỹ Cứu Voi. Số tiền này được trao cho cô Lek vào ngày 27 tháng 4 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014) bởi hội viên chúng tôi từ Băng Cốc. Lúc đó, chúng tôi cảm động khi thấy các bạn voi áp sát cô Lek khi cô tới và cứ đứng cạnh mãi bên cô. Trước mặt những bạn voi, những tình nguyện viên và khách tham quan công viên, cô Lek bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới Sư Phụ trước tình thương vô điều kiện và rộng lượng của Ngài.

                Cô cũng tặng Sư Phụ hai cuốn truyện loài vật. Một trong hai cuốn sách đó do cô là tác giả, với tựa đề Navann, đó là tên của bạn voi được sinh ra tại công viên. Cô Lek viết những lời tạ ơn tới Sư Phụ: “Cảm ơn Ngài vô vàn trước tấm lòng quảng đại của Ngài. Lòng nhân từ của Ngài thật đáng trân quý, không chỉ từ riêng tôi mà còn từ các bạn voi và những bạn loài vật khác mà Ngài đã giúp đỡ qua tiền tặng của Ngài. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất và cái ôm thật chặt từ các bạn voi.”

                 Cô cũng gửi lá thư cảm tạ sau đây đến Thanh Hải Vô Thượng sư.

      2013.04.27 Save Elephant Foundation Thailand-Thank you letter (2)
      Ms. Sangduen “Lek” Chailert’s appreciation message to Master

      rước đây, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từng vinh danh cô Lek với Giải Thưởng Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới và 10.000 Mỹ kim vào năm Hoàng Kim thứ 6 (2009). Chúng tôi cầu chúc cô Sangduen “Lek” Chailert luôn gặt hái thành công trong sứ mệnh cứu thú vật của cô và cầu cho mọi loài vật vui hưởng an bình và hạnh phúc trên Địa Cầu.

                 Để xem bài chi tiết về cô Sangduen “Lek” Chailert và Giải Thưởng Gương Từ Bi Sáng Ngời Thế Giới trên Truyền Hình Vô Thượng Sư và Bản Tin số 206, xin ghé thăm: http://video.Godsdirectcontact.net/magazine/AW1456j.php http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/news/206/ac_66.htm