• 2024年03月19日, 週二

    Các buổi trình chiếu nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm ở Formosa

    Ban báo chí Formosa (Nguyên văn bằng tiếng Trung Hoa)

    Vào tháng 10 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), đợt trình chiếu băng thu hình Giòng Lệ Âm Thầm đầu tiên tại Formosa được tổ chức tại Thính phòng của Tòa thị chính Thành phố Đài Bắc Mới. Các buổi trình chiếu khác sau đó được tổ chức trong năm Hoàng Kim thứ 11 (2014) và thứ 12 (2015) tại nhiều thành phố trên quốc đảo này, bao gồm Hứa Liên, Nghi Lan, Cơ Long, Đài Bắc, Đào Viên, Miaoli, Tân Trúc, Đài Trung, Chương Hóa, Nam Đầu, Gia Nghĩa, Đài Nam, Cao Hùng, Bình Đông và Kim Môn. Các hội viên địa phương của chúng tôi đã thuê viện bảo tàng nghệ thuật, hội trường trình diễn, khuôn viên trường và rạp hát để tổ chức các sự kiện này. Các buổi trình chiếu diễn ra từ các thành phố lớn cho đến những thị trấn nhỏ luôn thu hút rất nhiều khán giả tham dự. Các cơ quan truyền thông địa phương như Đài Phát thanh Giáo dục Quốc tế tại Đài Bắc, Nhật báo Kinh Tế, báo China Times, báo Now News và báo Tra News đã có những bài tường trình đặc biệt về các sự kiện này.

    Nghi Lan

    Vào ngày 16 tháng 11 và ngày 06 tháng 12 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), các buổi trình chiếu Giòng Lệ Âm Thầm được tổ chức tại Hội trường của Trường trung cấp nghề Thương Mại Quốc Gia Nghi Lan, cả hai lần đều rất đông người tham dự, với hơn 200 khán giả bao gồm học sinh, giáo viên và người dân địa phương. Vào ngày 20 tháng 12, buổi trình chiếu đợt 3 được tổ chức tại Thư viện Thị trấn Luodung, nơi đây các thành viên hội đồng Thị trấn Luodung cùng người dân địa phương đã mang lại một bầu không khí yêu thương và cảm động.

    Cơ Long

    Vào ngày 17 tháng 01 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015), ở Cơ Long đã có buổi trình chiếu được tổ chức tại Thư viện Thành phố Đài bắc mới tại Huyện Xizhi. Mặc thời tiết giá lạnh, vào lúc 8:30 sáng, khán phòng của thư viện đã đầy ắp người tham dự.Sau buổi chiếu phim, Hội viên chúng tôi đã tiếp đãi quan khách các món thuần chay tự làm ngon nhất và quan khách đã tấm tắc khen ngon.

    Đài Bắc

    Như đã đề cập, buổi chiếu phim đầu tiên ở Formosa diễn ra tại Đài Bắc vào ngày 26 tháng 10 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014). Hơn 1.200 người tham dự đã lấp đầy cả Hội trường của Tòa thị chính Thành phố Đài Bắc Mới. Sự kiện bắt đầu với màn vũ Ấn độ Bollywood do Nhóm Vũ Ocean of Love, kèm theo nhạc trống tâm linh thăng hoa bầu không khí. Gần 100 Hội viên chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới đang viếng thăm Trung tâm Tây hồ đã rất hào hứng khi tham dự sự kiện đặc biệt này. Họ còn nói rằng lực lượng gia trì tràn ngập bầu không khí như thể Thanh Hải Vô Thượng Sư đã hiện diện nơi đó để an ủi tâm hồn họ.

    Buổi chiếu phim đợt 2 ở Đài Bắc vào ngày 26 tháng 11 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), được tổ chức bởi các giáo sư Đại học Quốc Gia Chengchi, họ đã mời các sinh viên và người dân từ các Huyện Xindian và Muzha đến tham dự. Phó hiệu trưởng của trường Đại học, Tiến sĩ Chang Chun-Chig đã bày tỏ tại đây rằng:

    “Sự đeo đuổi tâm linh là một hành trình thiết yếu đối với mỗi người trong cuộc đời mình. Tôi tin rằng năng lực khẳng định lớn, những ước muốn và hy vọng tốt lành sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Tôi hy vọng chương trình đêm nay sẽ đem đến cho mọi người một buổi tối đáng nhớ và đầy niềm vui!”

    Buổi chiếu phim đã mang lại một bầu không khí nồng nhiệt, tuyệt vời.

    Đào Viên
    Các buổi chiếu phim tại Đào Viên ngày càng có đông người tham dự. Vào ngày 23 tháng 05 năm Hoàng Kim thứ 12(2015), mặc dù trời mưa lớn, đông đảo người đã đến lấp đầy 800 chỗ ngồi ở Trung tâm Phụ nữ của thành phố. Ở đó Hội viên chúng tôi cũng dựng một khu lịch sự ở tầng trệt dành cho các khách cao niên, phụ nữ có thai và những người bị khuyết tật, để họ dễ dàng tham dự. Sau sự kiện, vị phụ trách Tsai Shu-Feng nói rằng:

    Sau sự kiện, vị phụ trách Tsai Shu-Feng nói rằng:

    “Lòng tôi tràn đầy tình thương sau khi xem vở nhạc kịch. Tôi hết sức ấn tượng bởi hệ thống ánh sáng, âm nhạc và kịch bản của nhạc kịch này, với những nghệ sĩ hàng đầu thế giới, nghệ sĩ trình diễn tài ba, sự quy mô của tác phẩm, dàn diễn viên, v.v… Thật hết sức ngưỡng mộ. Tôi cảm thấy thật vinh dự có được một vở nhạc kịch quốc tế vĩ đại như vậy được trình chiếu tại Trung tâm Phụ nữ.”

    Ông Chang Hou-Chi, Tổng Thư ký của Thành phố Đào Viên, nbnbbhbhbhbhbbhbhbhbhbhbhbhbhbhbhadded:mknjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjnjn

    Ông Chang Hou-Chi, Tổng Thư ký của Thành phố Đào Viên nói thêm rằng:

    “Tôi thật biết ơn có được cơ hội xem một vở nhạc kịch có tầm quy mô lớn đến như vậy. Sự kết hợp tôn giáo và nghệ thuật thật vô cùng độc đáo, cảm động và mạnh mẽ. Nhạc kịch này hợp nhất các nền văn hóa tuyệt vời trên thế giới. Tôi cảm thấy không chỉ 16 quốc gia mà tất cả quốc gia trên thế giới đã cùng tham gia trình diễn. Tôi thường cho rằng Thanh Hải Vô Thượng Sư là một trong những nhà lãnh đạo tôn giáo vĩ đại, nhưng sau khi xem nhạc kịch này tôi còn thấy rằng Ngài cũng là một nghệ sĩ đại tài.”

    Tân Trúc
    Toàn bộ Viện Bảo Tàng Hình Ảnh của thành phố Tân Trúc đã được mướn dùng làm chỗ chứa người dân địa phương nhiều nhất có thể trong buổi chiếu phim Giòng Lệ Âm Thầm vào ngày 21 tháng 03 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015). Sau buổi chiếu phim, Phó Quận Trưởng của Tân Trúc, Ngài Mr. Lee Hong-Sheng nói rằng:

    “Thật hài lòng khi được xem một màn trình diễn ấn tượng của một tác phẩm xuất sắc cả về hình thức lẫn nội dung. Từ quan điểm của lý trí và nghệ thuật, sự ca tụng Đức Phật, sự truy cầu giải thoát, triết lý thay đổi cuộc đời, các màn vũ, trang phục và âm nhạc, cùng với trình diễn nghệ thuật, đều thật hoàn mỹ và chặt chẽ! Ở mỗi hồi, từng lời thoại và hành động đều để lại trong lòng chúng ta những ấn tượng khó quên. Đây quả thật là một trải nghiệm hữu ích. Tôi thật sự ngưỡng mộ Thanh Hải Vô Thượng Sư.”

    Miaoli

    Vào ngày 24 tháng 01 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015), một buổi chiếu phim Giòng Lệ Âm Thầm đã được tổ chức tại Cục Văn hóa và Du lịch Quốc tế ở Quận Miaoli. Hội viên chúng tôi dựng những tấm biểu ngữ trên mui xe và dạo quanh thành phố để quảng bá về sự kiện này. Ngài Hsu Weng-Da − Thị trưởng Thị trấn Sanyi và Ngài Hsu Ding-Jen − Thị trưởng Thị trấn Toufen đều đã đến ủng hộ cùng với người dân địa phương. Một khán giả ủng hộ khác là Bà Ni Hsieng-Kwang − Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Thế kỷ 21 nói rằng:

    “Thanh Hải Vô Thượng Sư đã tận tâm vô vị kỷ trong việc giảng dạy và làm một tấm gương sáng ngời. Trong thời hiện đại, chúng ta tự hỏi nên để lại những gì cho con cháu mình xuyên qua việc giáo dục. Tôi nghĩ rằng mục đích của chúng ta và của vở nhạc kịch này rất trùng hợp nhau, đó là về việc tìm kiếm tình thương trong tâm và kết nối với Chân Tánh của mình.”

    Đài Trung

    Buổi tối ngày 07 tháng 12 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), Giòng Lệ Âm Thầm được trình chiếu tại Trung tâm Văn hóa Dadun thành phố Đài Trung, thu hút một lượng lớn khán giả. Hội trường có sức chứa 500 chỗ ngồi đã đầy với nhiều khán giả phải ngồi trên lối đi. Suốt buổi tối, vở nhạc kịch được đánh giá cao bởi những tràng pháo tay liên tục và khen ngợi từ phía khán giả. Chúng tôi cảm ơn China Times – một tờ báo của Formosa đã đưa tin về sự kiện, kết quả là có thêm nhiều người tham dự.

    Nam Đầu
    Số công chúng ghi danh tham dự buổi chiếu phim vào ngày 25 tháng 01 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015) đã đông đảo đến độ khán phòng 300 chỗ ngồi dự định lúc ban đầu đã phải đổi sang Phòng Hòa nhạc 800 chỗ ngồi của Sở Văn hóa Quận.

    Vào ngày khai mạc, học sinh theo học chương trình âm nhạc của Trường Trung học Phổ Thông Nam Đầu Quốc tế đã trình diễn các nhạc phẩm từ vở nhạc kịch Broadway nổi tiếng Những Người Khốn Khổ, gây cảm hứng cho những khán giả trẻ tuổi tham dự. Sự kiện cũng có nhiều quan khách quốc tế đến dự. Tại buổi họp báo trước buổi chiếu phim, ông Lin Rong-Sen − Giám đốc của Sở Văn hóa Quận Nam Đầu nói rằng:

    “Thật vinh hạnh khi vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới được trình chiếu tại Nam Đầu; là chân phúc cho người dân chúng tôi. Vở nhạc kịch này được sáng tạo và trình diễn thông qua nỗ lực chung của những nghệ sĩ xuất chúng từ khắp nơi trên thế giới. Câu chuyện thật cảm động và đầy khích lệ. Tôi mong mọi người có thể xem nhạc kịch này.”

    Giáo sư Liu Jia-Ren, một chuyên gia phê bình nghệ thuật trình diễn sân khấu, đã khen tặng vở nhạc kịch trong buổi họp báo và lời bình phẩm của ông đã được đăng trên nhiều bài báo:

    “Xem vở nhạc kịch này, người ta thật sự cảm thấy như thể mình ở trong đó, trải nghiệm các nền văn hóa của 6 lục địa và 16 quốc gia mà không cần phải thật sự viếng thăm những nơi đó. Thêm vào đó, nhạc kịch cũng đề cập đến những phẩm tính của nhân loại như sự an bình, tình thương, sự chia sẻ và tin tưởng nhau giữa con người. Không riêng gì lời nhạc tuyệt vời, vở nhạc kịch cũng chứa đựng khả năng làm rung động lương tâm con người và để lại một dấu ấn sâu sắc trong tận cùng tâm hồn.”

    Những lời nhận xét này nhanh chóng lan truyền trên mạng và kết quả là đông đảo người đã đến xem buổi chiếu băng thu hình của nhạc kịch.

    Chương Hóa
    Vào ngày 27 tháng 12 năm Hoàng Kim 11 thứ (2014) tại Trung tâm Nghệ Thuật Sống Quốc Gia Chương Hóa và vào ngày 28 tháng 06 năm 2015, tại Hội trường Trình diễn Viên Lam của Sở Văn hóa Quận Chương Hóa, các buổi chiếu phim được tổ chức với rất đông người tham dự. Vào buổi chiếu phim tháng 12, ông Lin Jian-Li, Chủ tịch của Liên hiệp Công nhân Chunghwa Telecom, Chi nhánh Chương Hóa đã phát biểu bài diễn văn khai mạc. Bà Huan Yu-Fen cựu Tham vấn Quận và ông Liang Chun-Hsi cựu Hiệu trưởng Tiểu học Da Sing của Quận Zhanghua cũng đến tham dự.

    Gia Nghĩa
    Từ tháng 11 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014) đến tháng 04 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015), tại Gia Nghĩa, các buổi chiếu phim đã diễn ra tại Hội Trường Diễn Thuyết Trung tâm Văn hóa Thành phố Gia Nghĩa, Nhà tù Gia Nghĩa, Trường Trung học Nghệ thuật Quốc Gia Singang và Bệnh viện St. Martin De Porres. Vào ngày 22 tháng 11 năm Hoàng Kim thứ 11 (2014), tại Hội trường Bệnh Viện St. Martin De Porres, sự khích lệ mạnh mẽ của vị giám thị bệnh viện đã lôi cuốn rất nhiều quan khách nhiệt tình, có cả 17 nữ tu Thiên Chúa Giáo, lấp đầy cả thính đường 300 chỗ ngồi. Vài nhân vật quan trọng như ông HouJia-Zheng – Ủy viên của Sở Văn hóa, Thành phố Gia Nghĩa cũng đã đến dự và phát biểu trên khán đài. Mọi người ai nấy đều có được những phút giây vui vẻ và hết sức ca ngợi vở nhạc kịch.

    Cao Hùng
    Tại Cao Hùng, vào ngày 24 tháng 01 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015), các vũ khúc Ấn Độ Bollywood duyên dáng, đầy màu sắc đã mở màn sự kiện khiến cho khán giả rất thích thú. Hơn 700 người đến xem đã rơi lệ, thở dài thương xót và mỉm cười cảm thông trong lúc theo dõi diễn biến của vở nhạc kịch. Sau buổi chiếu phim, ông Bernard Bialylew – Đại sứ của CyberDoDotại khu vực Châu Á/Thái Bình Dương nói rằng:

    “Tôi rất xúc động bởi thông điệp tâm linh ẩn chứa trong vở nhạc kịch. Và ý nghĩa về vị Minh Sư Bên trong đã để lại trong lòng tôi ấn tượng sâu đậm nhất.”

    Bình Đông
    Vào ngày 21 tháng 03 năm Hoàng Kim thứ 12 (2015), một buổi chiếu phim rất đông người tham dự tại Trung tâm Biểu Diễn Nghệ Thuật Quận Bình Đông. Sau sự kiện, ngài Wu Li-Xue, Phó Chánh Án Quận Bình Đông đã phát biểu:

    “Đằng sau vẻ đẹp của nghệ thuật thật sự là văn hóa và niềm tin. Và tôi tin rằng thông điệp của nhạc kịch rất hùng hồn. Tôi cảm nhận Thanh Hải Vô Thượng Sư là người rất nghệ sĩ và tính tình hiền hòa. Diễn đạt đức tin thông qua nghệ thuật và vẻ đẹp là một điều độc đáo. Theo tôi nghĩ, việc sử dụng hình thức nhạc kịch sân khấu Broadway để làm sáng tỏ khái niệm về Phật hoặc Thượng Đế là một điều rất tuyệt vời. Âm nhạc thật là kỳ diệu!”

    Ông Hsu Chang-Wei, Tham vấn Quận Bình Đông nói thêm:

    “Tôi hy vọng thông điệp của Thanh Hải Vô Thượng Sư sẽ lan rộng khắp toàn cầu, làm cho thế giới trở nên xinh đẹp và an bình hơn!”

    Những sự kiện này đã nhận được vô số lời khen tặng, mang lại thêm nhiều lời mời chiếu phim Giòng Lệ Âm Thầm trên khắp Formosa. Thật vui sướng khi thấy tình thương chân thật trải rộng khắp hòn đảo, như lời Sư Phụ từng nói:

    “- nó sẽ ảnh hưởng người đến xem trực tiếp hơn, nhưng dĩ nhiên là sức ảnh hưởng sẽ đi xa hơn nữa và tiếp tục mãi khi chúng ta quảng bá thêm ra. Ngay cả trước đó, chấn động lực của những vần thơ và âm nhạc này sẽ lan tỏa khắp thế giới, như sóng phát thanh. Linh hồn con người sẽ hiểu. Cho dù đầu óc họ không hiểu, linh hồn họ sẽ hiểu và vẫn được nâng cao như thường. Và điều này sẽ tiếp tục mãi đến các thế hệ sau.”

    Nhờ tình thương của Thượng Đế ban cho nhân loại, thế giới sẽ trở thành một nơi hòa bình hơn bao giờ hết!

    Để biết thêm về các buổi trình chiếu Giòng Lệ Âm Thầm tại Formosa, xin viếng: http://www.loveocean.org/LST

    Nghi Lan

     

    Cơ Long

     

     

    Thành phố Đài Bắc

     

     
     

    Thành phố Đài Bắc Mới

     
     

    Đào Viên

     

     

    Tân Trúc

     
     
     

    Miaoli

     

    Đài Trung

     
     

    Nam Đầu

     
     

    Chương Hóa

     
     

    Gia Nghĩa

     
     

    Cao Hùng  

     

     

    Bình Đông