• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月16日, 週二

      Trợ Giúp Các Trại Nuôi Giữ Chó Hoang ở Vân Nam, Trung quốc

      Tường trình bởi Nhóm Cứu trợ Vân Nam, Trung quốc (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Noi theo tấm gương từ ái của Sư Phụ về việc chăm sóc tất cả chúng sinh đồng cư, loài vật cũng như loài người, Hội viên chúng tôi tại tỉnh Vân Nam, Trung quốc, trợ giúp cho năm trại giải cứu thú vật, kể cả một trại nuôi giữ 100 chó hoang vừa được cứu khỏi bị giết. Hội viên chúng tôi đóng góp tổng cộng 30.000 CNY để trợ giúp những trại chăm sóc các bạn thú.

      Vào ngày 27 tháng 10 năm 2015, Hội viên Vân Nam chúng tôi thực hiện một chuyến đặc biệt đi thăm nhóm chó mới định cư ở Nhà Dưỡng nuôi Bảo vệ Đời sống, đây là trại tạm trú dành cho chó hoang ở Bijiguan, Western Hills. Những chú chó hoang này được một nhóm giải cứu thú vật ở quận Shilin, Vân Nam, cứu thoát cách đây vài tháng lúc chúng bị chở đi để giết cho hội chợ thịt chó. Khoảng 100 chú chó sống sót và được chở đến một bệnh viện thú y vì tình trạng sức khỏe không tốt. Nhiều bệnh viện tử tế chữa trị cho chó với lệ phí thấp. Lúc được chữa trị, vài người cứu hộ ở lại với chó suốt ngày đêm trong thời gian chúng hồi phục, và Hội viên Vân Nam chúng tôi cũng đóng góp tài chánh để trợ giúp. Vào ngày 28 tháng 10, Hội viên chúng tôi mua thuốc men tại bệnh viện thú y cho 40 chú chó bị giải phẫu và được vị bác sĩ tính giá rẻ. Tại nhà Nuôi dưỡng Bảo vệ Đời sống ở Bijiguan, Western Hills, những chó may mắn thoát chết này cuối cùng tìm được một mái nhà yên ấm.

      Cũng trong ngày 28 tháng 10, chúng tôi mời những người chăm sóc của năm trại thú tới dự một bữa ăn thuần chay tự chọn, và dựa theo nhu cầu cần thiết của họ, chúng tôi mua thực phẩm thuần chay, dầu thực vật cùng thuốc chống sưng và chống ngứa. Chúng tôi phân phối những tiếp tế này cho năm trại chó, gồm Trại Nuôi dưỡng Bảo vệ Đời sống, Trại chó hoang CheJiaBi, Nhà mẹ nuôi chó hoang, Trại chó hoang Dì Kang và Trung tâm giải cứu chó mèo hoang của Cô Dai thuộc cộng đồng Wangdaqiao.

      Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả những bạn thú đồng cư sớm được sống bình yên trong một thế giới mà họ được tôn trọng như một chúng sinh dễ mến, mang ánh sáng và niềm vui tới cho đời sống của chúng ta, đúng như bản tánh của họ. Chúng tôi cũng xin cám ơn tất cả những cá nhân – thú y sĩ, các nhóm cứu thú vật và những nhân viên làm việc tại các nơi tạm trú – hoạt động tiến tới viễn ảnh này.

      Chi phí Trợ giúp các Trại Tạm trú Thú vật  ở Vân Nam, Trung quốc do

      Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Đóng góp 

      Chi tiết Số tiền (CNY) Biên nhận
      Gạo và dầu ăn 29.100 A
      Thuốc men 900 B
      Tổng cộng 30.000 CNY
      (4.715 Mỹ kim)
      Biên nhận