• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Mang Sự Ấm Áp Đến Cho Những Người Gặp Khó Khăn và Những Nạn Nhân của Cơn Bão Mùa Đông ở Oregon, Hoa Kỳ

       Ban báo chí Oregon, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

      Khi biết được một cơn bão lớn đã quét ngang các tiểu bang Washington, Oregon và phía bắc California vào ngày 11 tháng 12 năm 2014, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã lập tức đóng góp 15.000 Mỹ kim dành cho công tác cứu trợ. Ngài yêu cầu các hội viên địa phương xem xét tình hình và giúp đỡ những người hoạn nạn, đặc biệt là người già cả, người bị khuyết tật và người sống một mình. Với một thanh niên 18 tuổi bị mất cha trong cơn bão, hội viên Oregon thành thật chia buồn và gửi cậu 1.000 Mỹ kim. Với một bà mẹ đã bị mất đứa con trai 11 tuổi, vì tôn trọng sự riêng tư nên chúng tôi chỉ có thể gửi lời chia buồn và ngỏ ý gửi tặng bà sách tâm linh, nếu bà muốn. Phần tiền còn lại của Sư Phụ, cộng với số tiền 16.192 Mỹ kim do hội viên chúng tôi đóng góp đã được dùng trong công tác cứu trợ mùa đông cho những nạn nhân của cơn bão ở Oregon.

      Vào tháng 11, trước khi cơn bão lạnh đầu tiên kéo tới và sau khi chuẩn bị xong các phẩm vật cứu trợ gồm có túi ngủ, áo khoác, vớ, găng tay, lều, giày ống, quần áo lót ấm, nệm hơi và ba lô, chúng tôi bắt đầu đi tới những người sống ngoài trời. Trên đường phố, chúng tôi phân phát quần lót dài ấm cho nhiều người vô gia cư. Một nhóm đã nói rằng đồ ấm đã đáp ứng lời cầu nguyện của họ. Chúng tôi cũng trao một chiếc lều, túi ngủ, áo khoác, và một đôi giày ống cùng với vớ cho một người bị bệnh tâm thần. Một thanh niên đang đói, chúng tôi trao thức ăn và phụ thêm một số tiền mặt. Ngoài ra, chúng tôi cũng đáp ứng những điều ước Giáng Sinh cho nhiều trung tâm vô gia cư khác nhau ở Oregon.

      Khi đặt mua bổ sung vật phẩm cứu trợ, có vài cửa hàng đã giảm giá thêm và sốt sắng ra phụ giúp với chúng tôi. Vì vậy, vào ngày Giáng Sinh, chúng tôi có thể trao tặng nhiều túi quà hơn theo danh sách liệt kê những điều ước của thêm một vài nhà tạm trú. Lều, túi ngủ, nệm hơi là những món được những người đã bị mất hầu hết đồ đạc trong cơn bão vừa qua đặc biệt cảm kích. Họ cảm tạ Thượng Đế đã gửi tới cho mình đúng những thứ cần đến. Chúng tôi cũng cố gắng đáp ứng những yêu cầu đặc biệt, như là bình ga dùng cho máy sưởi và giày ống với đủ kích cỡ khác nhau.

      Ngoài ra, có vài hội viên chúng tôi mang theo trong xe những món đồ giữ ấm trong mùa đông để sẵn sàng trao tặng. Vào một đêm lạnh giá, nhìn thấy có vài người đang nằm co ro trên đường, chúng tôi lập tức trao cho họ túi ngủ, họ liền chui vào túi ngủ ngay. Vào đêm Giáng Sinh, một hội viên lái xe vòng quanh thành phố để chắc chắn rằng tất cả những người vô gia cư trên đường phố đều có nhận một món quà, hầu mang đến cho họ niềm vui. Có nhiều người rất hân hoan khi nhận tiền trợ giúp, trong khi những người khác thì nhận quà như là dù, máy sưởi ga hoặc bình thủy với vẻ vui mừng và ngạc nhiên. Sau khi nhận một máy sưởi, một cụ ông rất đỗi vui mừng và đưa tay vẫy chào mọi người qua lại. Một vị rất cảm kích khi nhận vài bộ quần áo, nhưng có vẻ như ông vui nhất là có người để nói chuyện.

      Chúng tôi rất cảm động vì tính chất thánh thiện của nhiều người vô gia cư. Chẳng hạn như trong một thành phố chúng tôi gặp hai vị vô gia cư, một người bị mù và người kia thì lo chăm sóc cho người mù. Một người khác mà chúng tôi gặp đang mặc một áo khoác mỏng và sờn cũ, nhưng bảo chúng tôi hãy mang đến cho người khác những chiếc áo khoác ấm mà chúng tôi đang phân phát và nói rằng họ cần có nó hơn. Chúng tôi ân cần nài nỉ để ông cũng lấy một cái. Đây chỉ là một vài tấm gương về tinh thần chia sẻ, sự quan tâm, tính khiêm nhường và nhất là lòng tri ân Thượng Đế mà chúng tôi đã được chứng kiến trong số những người bạn cao quý của chúng ta.

      Chi phí do hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho công tác cứu trợ mùa đông và bão ở Oregon, Hoa Kỳ
      Chi tiết Số tiền (Mỹ kim) Biên nhận
      Áo khoác, găng tay, quần lót ấm dài, giày ống và vớ 15.468,35 A, B
      Lều, tấm bạt, nệm xốp, túi ngủ, nệm hơi và đồ bơm hơi 12.037,23
      Ba lô, máy sưởi ga, túi làm ấm tay, túi làm ấm chân và các vật dụng linh tinh. 1.886,75
      Tiền đóng góp (1.000 Mỹ kim cho một nạn nhân bão, 500 Mỹ kim cho người cổ động thuần chay, 300 Mỹ kim cho nhóm Bác sĩ không biên giới (Doctors Without Borders)) 1.800,00
      Tổng cộng 31.192,33 Mỹ kim