• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Chia Sẻ Tình Thương của Sư Phụ tới Những Người Bị Ảnh Hưởng bởi Trận Lụt ở Miền Tây Virginia, Hoa Kỳ

      Trung tâm Washington D.C và Virginia, Hoa Kỳ tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vào ngày 23 tháng 06 năm 2016, cơn mưa xối xả ở miền Tây Virginia, Hoa Kỳ đã gây nên một trong những trận lũ tàn khốc nhất trong lịch sử của tiểu bang. Hai mươi ba người đã thiệt mạng, hàng trăm người bị di dời và trên 1.200 căn nhà đã bị hư hại trầm trọng hay bị phá hủy. Vào ngày 06 tháng 07, tuân theo chỉ thị quan tâm của Thanh Hải Vô Thượng Sư để trợ giúp những người trong cơn hoạn nạn, nhóm Hội viên chúng tôi ở Washington D.C và Virginia, Hoa Kỳ đã đi đến White Sulphur Springs, miền Tây Virginia để thực hiện công tác cứu trợ bằng sự đóng góp ưu ái 15.000 Mỹ kim của Sư Phụ.

      Chúng tôi lái chiếc xe tải thuê lớn chất đầy vật dụng cứu trợ, cùng với hai chiếc minivan và một chiếc xe sedan đến địa điểm bị lụt. Trước tiên chúng tôi đến Tòa Thị Chính và gặp Ngài Lloyd Haynes, thị trưởng của White Sulphur Springs; Ông John Pauley, viên cảnh sát trưởng của White Sulphur Springs; và Ông Jan Cahill, cảnh sát viên Quận Greenbrier. Họ trao cho chúng tôi danh sách những người không may bị thiệt mạng trong trận thiên tai và mang một số người thân trong gia đình họ đến Tòa Thị Chính để nhận quà cứu trợ từ chúng tôi. Họ rất cảm động; có người đến ôm chặt chúng tôi rồi bật khóc. Khi vừa hay tin là một gia đình đã mất ba người trong trận lụt, chúng tôi chuẩn bị ba tấm ngân phiếu 500 Mỹ kim rồi nhờ ông Pauley chuyển lại cho các thân nhân gần nhất của họ và ông đã hân hạnh làm điều đó.

      Sau cuộc gặp mặt, chúng tôi đến trung tâm để đồ gần đó để giao các vật dụng cứu trợ còn lại gồm thức ăn và sữa bột cho em bé, tã lót, đồ vệ sinh của phụ nữ, kem đánh răng, bàn chải răng, mền, quần áo, nước uống, vật dụng lau chùi và các nhu yếu phẩm căn bản khác. Người quản lý vui mừng gặp chúng tôi và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc.

      Chúng tôi còn đi viếng khu vực bị lụt nằm dọc theo Howard Creek, nơi hầu hết các nạn nhân đã dời đi. Chúng tôi nói chuyện với một người đàn ông trở lại để dọn dẹp nhà của mình, rồi trao cho ông 200 Mỹ kim để mua thực phẩm trong lúc khó khăn này. Ông rất cảm động và hỏi thăm tên của tổ chức chúng tôi. Chúng tôi còn hỗ trợ tài chính cho một người đàn ông khác nhưng ông lại bảo mình may mắn hơn hầu hết mọi người, ông thà được thấy số tiền đó tới tay người cần đến nhiều hơn ông. Chúng tôi chúc ông may mắn rồi nói lời tạm biệt với ông.

      Nhờ sự gia trì của Sư Phụ nên công tác cứu trợ đã diễn ra một cách trôi chảy. Chúng tôi biết ơn Ngài thị trưởng, cảnh sát viên và cảnh sát trưởng đã rất sẵn lòng giúp chúng tôi và người dân trong quận của họ. Chúng tôi đã có thể tìm được tất cả các gia đình của người quá cố và cung cấp hỗ trợ tài chánh cho mỗi gia đình. Mặc dù nỗ lực của chúng tôi nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng mình có thể mang tình thương và sự gia trì của Sư Phụ đến các anh chị em của mình trong cơn hoạn nạn.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lụt ở Miền Tây Virginia, Hoa Kỳ

      Chi tiết Số tiền (Mỹ kim) Biên nhận
      Trợ giúp tài chính cho các gia đình của người quá cố và những người hoạn nạn. 8.000 A
      Vật dụng cứu trợ (thức ăn và sữa bột cho em bé, tả lót, băng vệ sinh, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, mền, quần áo, nước uống, vật dụng lau chùi và các nhu yếu phẩn căn bản khác) 7.000 B
      Tổng cộng 15.000 Mỹ kim