• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月16日, 週二

      Chia Sẻ Tình Thương và Cứu Trợ tại Nhật Bản sau Trận Bão Lionrock

      Nhóm Cứu Trợ Gunma và Tokyo, Nhật Bản tường trình (Nguyên văn tiếng Nhật)

      Vào ngày 30 tháng 08, trận bão Lionrock đã tàn phá vùng Tohoku thuộc Quận Iwate, Nhật Bản, làm mất điện, nhà cửa ruộng vườn bị hư hại và vài thị trấn bất ngờ bị lụt lội tràn lan. 22 người không may đã thiệt mạng. Trên 1.000 người tạm thời bị cô lập vì đường sá bị gián đoạn. Tuân theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư là luôn giúp đỡ những người hoạn nạn, Hội viên chúng tôi ở Gunma và Tokyo đã trợ giúp và mang niềm an ủi đến cho các nạn nhân.

      Hai ngày sau trận bão, các Hội viên chúng tôi ở Gunma đã nhanh chóng thu thập thông tin về vùng bị thiên tai, chuẩn bị các vật dụng cần thiết gồm nước rau quả, bao cát, giày ống đi mưa, khăn ướt và bánh quy thuần chay. Trung Tâm Gunma chúng tôi đã đóng góp 320.032 JPY (3.111 Mỹ kim) cho các món đồ cứu trợ.

      Chúng tôi đến Thị Trấn Iwaizumi trong vùng Tohoku ở Nhật Bản vào ngày 02 tháng 09. Khi vào đến thị trấn, chúng tôi chứng kiến hậu quả của trận bão tràn lan khắp nơi, các cây cầu gãy đổ và những miếng ván trôi lềnh bềnh cản lối đi. Chúng tôi giao đồ tiếp tế cho trung tâm phân phối, nơi các chiếc xe tải khác cũng đang chất vật dụng của họ xuống. Nhiều người dân đến lấy thực phẩm và các nhu yếu phẩm hằng ngày, cùng lúc các chiếc xe của Lực Lượng Tự Vệ địa phương khởi sự chở vật dụng cứu trợ đến cho những ai không thể đến lấy được. Trông thấy toán cứu trợ Gunma chúng tôi, một người trong số nhân viên làm việc đã cảm động đến khóc. Anh cúi đầu chào toán chúng tôi rồi nói một cách biết ơn, “Chúng tôi thật sự cảm kích là quý vị đã từ xa như vậy đến giúp chúng tôi.”

      Một nhân viên truyền thông địa phương đã thực hiện phần phỏng vấn với một người trong chúng tôi và hỏi, “Quý vị đã nghĩ gì khi đi từ Gunma xa xôi để tới vùng thiên tai này?” Thành viên toán chúng tôi đáp lại, “Trận thiên tai rất nghiêm trọng. Chúng tôi chỉ có thể giúp được một chút thôi, nhưng hy vọng mang lại niềm khích lệ cho các nạn nhân. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang phẩm vật tiếp tế tới đây. Chúng tôi biết công việc phục hồi sẽ không dễ dàng, và chúng tôi hy vọng những người bị nạn có thể giữ được tinh thần mạnh mẽ.”

      Vào ngày 03 tháng 09, Trung Tâm Tokyo chúng tôi đã gửi 15 hộp đồ cứu trợ đến Thị Trấn Iwaizumi, nơi có 380 người dân đang ở trong các trung tâm di tản vì nước lụt. Trong số các món đồ được gửi bằng đường bưu điện khẩn là giày ống đi mưa, dụng cụ ăn uống một lần và vật dụng vệ sinh cho phụ nữ, đàn ông và trẻ em. Vào ngày 08 tháng 09, một số lượng vật dụng tương tự đã được gửi đến khu vực khác bị lụt nặng ở Thị Trấn Minamifurano trong vùng Hokkaido của Nhật Bản.

      Một Hội viên ở Tokyo đã đến các cửa tiệm địa phương, bỏ nhiều món đồ khác nhau vào trong bốn hộp, viết vài dòng khích lệ rồi mang đến một công ty chuyên chở. Một Hội viên khác mua các món đồ theo danh sách của mình từ một siêu thị trên mạng, rồi trao gửi tận tay những người hoạn nạn trong thời gian ngắn. Tổng cộng Trung Tâm Tokyo chúng tôi đã cung cấp phẩm vật cứu trợ trị giá khoảng 2.500 Mỹ kim cho hai thị trấn bị ảnh hưởng nặng nhất.

      Trận thiên tai này không giống với những trận khác ở mức độ tàn phá và thiệt hại nhân mạng do nước lụt trên sông gây ra. Các chuyên gia ngay sau đó đã bắt đầu bàn thảo phải chăng cơn mưa tầm tã như trút nước ở các vùng tập trung dân cư đông đúc, chưa từng xảy ra trong quá khứ, là hậu quả của nạn biến đổi khí hậu toàn cầu. Chúng tôi cầu nguyện cho nhiều người dân Nhật Bản sẽ chuyển qua lối sống thuần chay từ bi để giảm bớt thảm họa trong tương lai.

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Sau Cơn Bão Lionrock ở Nhật Bản

      Chi tiết Số tiền (JPY) Biên nhận
      Vật dụng cung cấp cho Thị Trấn Iwaizumi (nhà vệ sinh lưu động, dầu gội đầu khô, dầu chùi rửa, giày ống cao đi mưa, dụng cụ nhà bếp, đèn cầy và nhu yếu phẩm hằng ngày) và chi phí chuyên chở 173.872 A
      Vật dụng cung cấp cho Thị Trấn Minamifurano (tấm bạt xanh, dây để đóng kiện, đồ lọc nước cho việc nấu nướng, găng tay cao su, áo mưa và giày ống cao đi mưa, v.v..) và lệ phí chuyên chở 78.130 B
      Thực phẩm (nước rau quả và bánh quy thuần chay) và vật dụng (bao cát, giày ống đi mưa và khăn ướt) 320.032 C
      Tổng cộng 572.034 JPY
      (5.543 Mỹ kim)