• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Chia Sẻ Thức Ăn Và Quần Áo Cho Những Người Bạn Vô Gia Cư ở Đào Viên, Formosa

      Trung tâm Đào Viên, Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Ghi nhớ lời dạy của Sư Phụ là luôn thể hiện tình thương và sự tử tế trong hành động, Hội viên chúng tôi ở Trung Tâm Đào Viên tới thăm những người bạn vô gia cư địa phương sống trên đường phố. Chúng tôi được biết tổ chức phi chính phủ Renan, Quỹ Phúc Lợi Xã hội cho Người Vô Gia Cư, bị thiếu hụt ngân quỹ, vì vậy hội viên địa phương chúng tôi đóng góp tài chính và vật chất để cung cấp nguyên liệu thực phẩm tươi cho tổ chức này. Chúng tôi cũng dùng những thực phẩm này để trình bày và khuyến khích nấu ăn thuần chay trong nhóm người vô gia cư, để họ có thể thưởng thức những bữa ăn khỏe mạnh, bổ dưỡng và từ bi.

      Vào những ngày trong tuần, Renan, Quỹ Phúc Lợi Xã hội cho Người Vô Gia Cư, cung cấp cho những người vô gia cư bữa ăn đã nấu sẵn, và vào cuối tuần là những món ăn không cần phải nấu. Do ngân quỹ giới hạn nên hầu hết những món ăn đều được nấu với những vật liệu dư thừa ở chợ, không có người mua, nên được người bán hàng tặng cho tổ chức.

      Từ ngày 23 tháng 4 năm 2015, chúng tôi gửi tình nguyện viên đến cung cấp nguyên liệu thuần chay tươi, lành mạnh, bổ dưỡng và cân bằng. Chúng tôi cũng mua những nồi mới bằng thép không rỉ cho nhà bếp của tổ chức. Chúng tôi khởi sự cung cấp bữa ăn thuần chay, hai lần một tuần, cho 30 người tại Nhà Tạm trú Pingan, một trong những nhà tạm trú của Renan, Tổ chức An sinh Xã hội Cho Người Vô Gia Cư. Từ cuối tháng 5, chúng tôi cung cấp thêm bữa ăn cho 30 người vô gia cư ở Công viên Wenchang. Bắt đầu từ tháng 7, chúng tôi tăng lên ba bữa ăn một tuần ở cả hai nơi, Nhà Tạm trú Pingan và Công viên Wenchang. Ở Pingan, chúng tôi cũng mở DVD Sư Phụ thuyết pháp để chia sẻ tình thương của Sư Phụ, an ủi và nâng đỡ về mặt tinh thần cho những người bạn vô gia cư của chúng ta.

      Vào tháng 5 năm 2015, khi biết được những người vô gia cư địa phương đang cần quần áo lót mặc mùa hè, Trung tâm Đào Viên chúng tôi lập tức đi mua 600 bộ quần áo lót, với chất liệu vải làm từ sợi các-bon tre, được biết là bền và mát. Hy vọng cuộc sống của họ được thoải mái hơn, chúng tôi trao tặng những quần áo lót này cho 316 người vô gia cư, dựa theo danh sách được chính quyền huyện Đào Viên cung cấp. Cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2015, chúng tôi đã chi 160.105 Đài tệ, trong đó 91.105 Đài tệ được dùng để mua thực phẩm và 69.000 Đài tệ để mua quần áo lót mặc mùa hè. Chúng con xin gửi đến Sư Phụ lòng cảm tạ sâu xa là đã cho chúng con cơ hội giúp đỡ những người bạn vô gia cư này.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Việc Giúp Đỡ Người Vô Gia Cư ở Đào Viên, Formosa

      Chi tiết Số tiền(TWD) Biên nhận
      Thực phẩm 91.105 A
      Quần áo lót mùa hè 69.000 B
      Tổng cộng 160.105 TWD
      (5.000 Mỹ kim)