• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Trợ Giúp Quốc Tế tại Nepal và Bangladesh Sau Trận Đông Đất Lớn

      Các hội viên của chúng tôi cung cấp dịch vụ y tế miễn phí tại làng Thumpakhar, quận Sindhupalchok.

       Do Nhóm Cứu Trợ Nepal và Formosa ( Nguyên văn tiếng Nepal và tiếng Trung)

      Vào khoảng trưa ngày 25 tháng 04 năm 2015, một trận động đất cực mạnh với 7,8 độ Richter tấn công vào Nepal, sự kiện tồi tệ nhất từng xảy ra cho đất nước này kể từ năm 1934. Tâm chấn của trận động đất này cách 77 km về phía tây bắc của thủ đô Kathmandu và rơi vào các nước láng giềng như Trung Quốc, Bangladesh và Ấn Độ. Ước tính có khoảng 8 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất này, với 9.000 người bị thiệt mạng, hơn 23.000 người bị thương và hơn 750.000 căn nhà bị hư hại hay phá hủy.

      Khi nghe tin về sự kiện bi thảm nói trên, Hội viên chúng tôi trên khắp thế giới theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư ngay lập tức tổ chức công tác cứu trợ cho Nepal và Bangladesh. Sư Phụ hào phóng cung cấp 36.415 Mỹ kim cho công tác cứu trợ và với sự đóng góp từ các Trung Tâm, tổng cộng quỹ cứu trợ có được 377.874 Mỹ kim.

      Công tác Cứu Trợ tại Bangladesh:

      Vào ngày 28 tháng 04, nhóm cứu trợ chúng tôi từ Formosa đi đến Daka, thủ đô của Bangladesh. Ngay khi vừa đến nơi, chúng tôi đã liên hệ với Tổ Chức Rahela Kibria, một nhóm nhân đạo phụ trách công tác cứu trợ. Nhân viên của Tổ Chức vô cùng biết ơn các thành viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến giúp đỡ. Mặc dù các nạn nhân của trận động đất đã nhận được cứu trợ nhưng các nhân viên vẫn hi vọng chúng tôi có thể cung cấp thực phẩm cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng và người gặp khó khăn trong vùng. Để đảm bảo những ai đang thiếu thốn nhận được thực phẩm, sự trợ giúp phải được thực hiện sớm nhất có thể. Chúng tôi nhanh chóng mua 800 túi gạo ngon loại 5 kí lô với sự giúp đỡ từ nhân viên của Tổ Chức, ông Shobel Rana Manik.

      Sau đó, vào buổi sáng ngày 30 tháng 04, sau khi chất gạo lên xe tải, 10 Hội viên chúng tôi, bao gồm hai Đồng tu Pháp Phương Tiện và ông Manik lái đến các làng Shipaiparahat và Banglabandha ở phía tây bắc huyện Tetulia. Dân làng chào đón chúng tôi nồng hậu và các lãnh đạo huyện và thôn cũng đã đến cám ơn Sư Phụ vì đã giúp đỡ vào thời điểm khủng hoảng này. Chúng tôi liền phân phát gạo cho các nạn nhân động đất và dân làng đang gặp khó khăn, họ bảo với chúng tôi rằng đó là số gạo ngon nhất mà họ từng nhận được.

      Công tác Cứu Trợ Nepal:

      Sau trận động đất, sân bay Kathmandu phải ngưng hoạt động trong 2 ngày nên các thành viên nhóm cứu trợ Formosa không đến được Nepal cho đến tận đêm 30 tháng 04. Khi Hội viên chúng tôi ở Nepal đến đón họ, thì có thêm thành viên đến từ Úc, Formosa, Indonesia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và các quốc gia khác tham gia vào nhóm. Nhóm chúng tôi có hơn 50 người bao gồm các chuyên viên y tế.

      Một phần của nhóm chúng tôi trước tiên đi đến các khu vực hẻo lánh để tìm hiểu ngay về nhu cầu cấp thiết của những người bị ảnh hưởng và mua những vật dụng như lều, gạo, đậu, muối và nệm. Sau đó, chúng tôi cố gắng đi đến các vùng xa xôi nhất của các quận Sindupalchowk, Gorkha, Dolakha, Dhading và Nuwakot, thành phố Bhaktapur và làng Kavre.

      Vào ngày 01 tháng 05, chúng tôi thuê xe và mua vật phẩm cứu trợ. Sáng hôm sau chúng tôi lái xe 5 giờ đến làng Thulo Pakhar ở quận Sindhupalchok. Nhờ sự giúp đỡ của trưởng làng, ông Purna Bahadur, chúng tôi phân phát được khoảng 1.800 kí lô gạo đến với 314 gia đình. Vào ngày 03 tháng 05, sau khoảng 1 giờ lái xe, nhóm chúng tôi đến làng Surya Binayak thuộc thành phố Bhaktapur. Vị trưởng làng ông Yakdhajey Kaji đã hỗ trợ chúng tôi phân phát 780 kí lô gạo cho người bị ảnh hưởng. Chúng tôi còn chia sẻ những cuốn sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ bằng tiếng Nepal và tặng bánh quy và bong bóng cho các em thiếu nhi.

      Vào ngày 04 tháng 05, chúng tôi lái xe trong 3 tiếng đến làng Thumpakhar thuộc quận Sindhupalchowk, nơi đây vị trưởng làng ông Pramod Moktan đã giúp chúng tôi phân phát gạo cho người dân. Nhân viên y tế đến từ Úc, Formosa, Indonesia và Hoa Kỳ chăm sóc y tế và răng miệng cho hơn 30 người. Chúng tôi cũng chia sẻ những cuốn sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ bằng tiếng Nepal và tặng bánh quy và bong bóng cho các em thiếu nhi.

      Vào ngày 04 tháng 05, nhóm chúng tôi phân phát vật phẩm cứu trợ cho khoảng 7.000 gia đình bị ảnh hưởng ở các khu vực hẻo lánh xung quanh Kathmandu. Hàng cứu trợ bao gồm 82,5 tấn gạo, 6.000 kí lô đậu, 4.653 kí lô muối, 4.000 tấm vải bạt và khoảng 5.000 tấm chăn. Đội chúng tôi còn đích thân phân phát những tấm nệm và chăn cho các em bé. Chúng tôi tiếp tục cung cấp cứu trợ đến các vùng hẻo lánh cho đến tháng 09.

      Chúng tôi tiếp tục cung cấp cứu trợ đến các vùng hẻo lánh cho đến tháng 01 năm 2016 bao gồm tặng tiền mặt cho các tổ chức phi chính phủ và các ngôi làng bị ảnh hưởng, phân phát gạo, dầu ăn, chăn và quần áo cho các em nhỏ. Chúng tôi còn tặng 1 tấm pin năng lượng mặt trời cho một cơ sở chăm sóc sức khỏe.

      Thêm vào đó, chúng tôi đóng góp 1.000 Mỹ kim cho Hiệp Hội Bảo vệ Quyền Lợi Động Vật Nepal và 5.367 Mỹ kim cho Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ.

      Các thành viên của nhóm cứu trợ quốc tế chúng tôi thường xuyên trao đổi thông tin mới khẩn cấp qua mạng Internet. Cảm tạ tình thương và ân điển vô biên của Thượng Đế đã giúp chúng con có thể thực hiện công tác cứu trợ một cách hiệu quả, từ việc tìm hiểu các khu vực bị thiên tai và xác định những người cần được cứu trợ, cho đến việc sắp xếp phương tiện vận chuyển và phân phát quà cứu trợ. Mặc dù có những chướng ngại khác như lở đất và đường xá bị hư hỏng tưởng chừng như ngăn bước đường của nhóm cứu trợ, nhưng nhờ sự gia hộ của Sư Phụ, chúng con đã thành công trong việc giúp hàng trăm người thiếu thốn. Những người nhận được quà bày tỏ lòng tri ân và cám ơn chân thành. Một trang tin tức trực tuyến của Formosa, money.udn.com đã tường trình về các nổ lực cứu trợ.

      Chúng con xin gửi lòng tri ân sâu sắc nhất đến Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho cơ hội được mang tình thương của Ngài đến với các nạn nhân của trận động đất tại Nepal và Bangladesh. Chúng tôi cũng bày tỏ sự biết ơn chân thành đến với các vị trưởng làng giúp đỡ chúng tôi trong khi thực hiện công tác cứu trợ, bao gồm ông Purna Bahadur, ông Yakdhajey Kaji và ông Pramod Moktan cũng như các nhân viên của Tổ chức Rahela Kibria, đặc biệt là ông Shohel Rana Manik, người đã giúp đảm bảo rằng các phần quà cứu trợ được trao đến đúng những người gặp thiếu thốn. Sau cùng, chúng tôi chân thành cám ơn các Trung tâm trên toàn thế giới đã mang lại sự hỗ trợ cho công việc chúng tôi.

      Kinh phí do Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Động Đất tại Nepal và Bangladesh
      Diễn giải Số tiền Số tiền (USD)  Biên nhận
      Cứu trợ ở Bangladesh
      4 tấn gạo ( bao gồm chi phí đóng gói và vận chuyển) BDT 355.000 4.488 A
      Cứu trợ Nepal
      4.680 tấm chăn NPR 1.778.000 81.277
      (NPR 8.054.450)
      B
      4.000 mảnh vải bạt NPR 2.304.000
      2.790 túi (82,5 tấn) gạo NPR 3.315.500
      5.850 kí lô đậu NPR 64.450
      Tiền mặt đóng góp cho 5 gia đình mất người thân trong trận động đất NPR 16.500
      Thực phẩm trẻ em, xà-rông, chăn và vật dụng y tế IDR 248.629.560 19.145 C
      Tiền mặt đóng góp cho Hiệp hội Bảo vệ Quyền lợi Động vật Nepal 1.000 D
      Tiền mặt đóng góp cho Hội Chữ Thập Đỏ Hoa Kỳ 5,367 E
      Thực phẩm ( gạo, đậu và muối), lều, nệm, chăn, thuốc men, quần áo, đóng góp tiền mặt v.v… phân phát cho các vùng hẻo lánh từ tháng 05 đến tháng 09. NPR 21.218.248 201.786 F
      Đóng góp tiền mặt cho các tổ chức phi chính phủ và dân làng, thực phẩm (gạo và dầu) và vật dụng ( vớ, chăn, bóng chày, áo thun có mũ trùm đầu …) và các tấm pin năng lượng mặt trời phân phát cho các vùng hẻo lánh từ tháng 09 năm 2015 đến tháng 01 năm 2016 NPR 6.545.902 64.811 G
      Tổng cộng US$377.874

      Các thành viên nhóm cứu trợ tự trả chi phí cho việc đi lại, nơi ở và thức ăn của bản thân.

       

      Công tác cứu trợ tại Bangladesh

       

      Công tác cứu trợ tại Nepal – tháng 05 2015

       

      Công tác cứu trợ tại Nepal – tháng 05 đến tháng 09 năm 2015