• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Cứu Trợ Sau Cơn Bão Koppu ở Philippines (Phi Luật Tân)

      Nhóm Cứu Trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào sáng sớm ngày 18 tháng 10 năm 2015, cơn bão Koppu đã đổ bộ vào Casiguran, thị trấn ven biển của tỉnh Aurora nằm về phía Đông đảo Luzon, với tốc độ gió lên đến 240 km mỗi giờ (150 dặm mỗi giờ). Mưa lớn do bão gây ra lũ lụt và sạt lở đất, phá hủy mùa màng và làm hư hỏng đường giao thông. Những cơn gió mạnh thổi tốc mái nhà, làm bật gốc cây, và gây mất điện tại nhiều tỉnh. Hậu quả là 58 người thiệt mạng, hơn 3,1 triệu người bị ảnh hưởng, và hơn 137.000 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị phá hủy.

      Sau khi nhận được chỉ thị từ ái của Sư Phụ nhằm tổ chức cứu trợ cho các nạn nhân, những thành viên của Nhóm Cứu Trợ Đài Bắc thuộc Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngay lập tức nạp đơn xin visa (giấy thị thực) nhập cảnh Philippines, và đến Manila vào ngày 23 tháng 10. Với những thông tin do các Hội viên địa phương cung cấp, chúng tôi đến văn phòng của Sở Phúc Lợi Xã Hội và Phát Triển trong thành phố Cabanatuan vào sáng ngày 26 tháng 10, và được cung cấp một danh sách các khu vực nơi người dân đang khẩn cấp cần trợ giúp. Sau đó chúng tôi quyết định đến thị trấn nông thôn hẻo lánh của Gabaldon trước tiên, nơi có 16 xã và dân số trên 30.000 người.

      Chúng tôi lái xe vào thị trấn trên một con đường mới được sửa chữa, vẫn còn nhiều gập ghềnh do lở đất, và có lúc chúng tôi phải lội xuống nước. Một quan chức chính quyền địa phương nói với chúng tôi là còn nhiều xã rất cần sự giúp đỡ. Do vậy, chúng tôi quyết định dành số tiền 14.000 Mỹ kim của Sư Phụ để hỗ trợ bốn xã, nơi có khoảng 1.500 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão. Mỗi hộ gia đình đã nhận được nhu yếu phẩm cơ bản bao gồm hai cái chăn, ba ký gạo, một chai dầu ăn, một chai nước tương, một chai giấm, 500 gram đường, xà phòng v.v., cùng với Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ. 

      Vào buổi chiều, sau khi nhận được công văn của Thị trưởng Gabaldon, Ngài Rolando S. Bue, chúng tôi lập tức tới Cơ Quan Lương Thực Quốc Gia của thành phố Cabanatuan để mua 100 bao gạo 50 kg. Sau đó chúng tôi đến một siêu thị địa phương và mua đủ nhu yếu phẩm khác cho 1.600 hộ gia đình. Chúng tôi nhờ các Hội viên tại Manila liên lạc với một nhà phân phối chăn địa phương, và họ giao đến Văn phòng Phúc Lợi Xã Hội và Phát Triển thành phố Gabaldon 3.200 cái chăn ngay ngày hôm sau.

      Ngày hôm sau, ông thị trưởng điều động 4 xe Jeepney, một loại xe công cộng phổ biến tại Philippines, để phân phát gạo và các nhu yếu phẩm khác mà chúng tôi đã mua.

      Sáng ngày kế tiếp, chúng tôi đến xã Calabasa và Bagting để phát hàng cứu trợ lần lượt cho 286 và 400 gia đình. Vào buổi chiều, chúng tôi đến xã Bagong Sikat và xã Tagumpay lần lượt phát hàng cứu trợ cho 350 và 407 gia đình. Bốn chủ tịch xã điều động tất cả cán bộ xã tới giúp chúng tôi phân phát hàng cứu trợ. Ngày hôm đó, chúng tôi nhận được rất nhiều lời cảm tạ, và tất cả chúng tôi đều đáp lại: “Hãy cảm tạ ân điển của Thượng Đế” hoặc “Cảm tạ ân điển của Sư Phụ.”

      Chúng tôi để lại hàng cứu trợ còn dư tại Văn phòng Phúc Lợi Xã Hội và Phát Triển để phát cho các xã khác đang cần. Với sự giúp đỡ của Thị trưởng Rolando S. Bue, các quan chức chính quyền địa phương và lãnh đạo xã, chúng tôi đã phát năm tấn gạo, 3.200 cái chăn, và những nhu yếu phẩm khác cho người dân ở một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những người nhận được ân điển và tình thương của Sư Phụ đều chân thành bày tỏ lòng biết ơn của họ.

       

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Sau Bão Koppu ở Philippines

      Chi tiết Số tiền(PHP) Biên nhận
      Gạo 150.000 A
      Chăn bông 179.200 B
      Thực phẩm (dầu, nước tương, giấm, đường và bánh quy) và xà phòng 201.891 C
      40.290 D
      8.010 E
      30.021 F
      41.235 G
      Tổng cộng 650.647 PHP
      (14.007 Mỹ kim)

      Trong suốt hoạt động cứu trợ, các thành viên trong nhóm tự trả chi phí đi lại và ăn ở cá nhân lên đến 2.510 Mỹ kim.

      Biên nhận