• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Cung cấp Súp Nóng và Đồ Chống Lạnh cho Người Tỵ Nạn ở Hamburg, Đức Quốc

       

      Nhóm Cứu trợ Hamburg, Đức quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Đức)

      Khi Âu châu đối diện với số người tỵ nạn kỷ lục, Sư Phụ đã từ ái yêu cầu chúng tôi trợ giúp trong lúc họ gặp hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, hội viên chúng tôi ở Hamburg, Đức quốc từ tháng 09 đến tháng 11 năm 2015, cùng với hàng triệu người dân Đức chào đón những người tỵ nạn mới tới và cung cấp tiện nghi cũng như trợ giúp họ.

      Vào ngày 10 tháng 09, một đội gồm những hội viên Hamburg chúng tôi dùng số tiền 2.500 Âu kim trích từ quỹ cứu trợ của Sư Phụ để mua những món như áo khoác, quần áo lót, vớ, văn phòng phẩm và đồ dùng vệ sinh. Tất cả được đóng thùng và chở tới Exhibition Hall (Hội trường Triễn lãm), nơi có khoảng 1.200 người tỵ nạn trú ngụ. Một Hội viên chúng tôi cũng mua áo khoác ấm và rất nhiều vớ cho một vài người tỵ nạn khi họ cho biết là họ cần quần áo ấm trong những đêm lạnh giá. Họ rất cảm kích và tươi cười khi nhận được quà tặng.

      Khoảng một tháng sau đó, vì số lượng người tỵ nạn tới Đức chưa từng cao đến như vậy, nên nhóm cứu trợ Hamburg chúng tôi đóng góp số tiền tổng cộng là 2.300 Âu kim để phát thêm quần áo ấm cho người tỵ nạn tại khu vực Hội trường Triển lãm, như áo khoác chống lạnh, quần áo lót ấm, vớ và lều.

      Ngoài ra, ngay khi biết được là chúng tôi có thể cung cấp thức ăn cho những người tỵ nạn tạm nghỉ tại ga xe lửa trung tâm Hamburg để chờ đi tiếp, Loving Hut Hamburg chúng tôi đã cung cấp súp nóng thuần chay mỗi ngày trong vòng khoảng một tháng cho đến giữa tháng 10. Chúng tôi bắt đầu phục vụ lại bánh mì kẹp thuần chay và súp nóng sau ngày 09 tháng 11, khi có khoảng 500 người tỵ nạn bất ngờ tới ga xe lửa vào lúc khuya. Người giám thị cứu trợ ở đó muốn biết chắc coi thức ăn của chúng tôi là Halal hay là chay. Ông an tâm khi nghe tất cả thức ăn đều là thuần chay. Vào đêm đầu tiên, chúng tôi làm 100 bánh mì kẹp và một nồi lớn súp nóng. Sáng hôm sau, chúng tôi chuẩn bị khoảng 170 bánh mì kẹp và súp cho bữa ăn sáng. Những tình nguyện viên ở đó cũng vui vẻ nhận thức ăn thuần chay của chúng tôi. Cho đến hôm nay, Loving Hut Hamburg tiếp tục phục vụ súp thuần chay cho người tỵ nạn tại ga xe lửa bất cứ khi nào họ cần.

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Tỵ nạn ở Hamburg, Đức Quốc từ Ngày 10 tháng 09 đến tháng 11 năm 2015

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Đồ mùa đông (áo khoác, áo chui đầu, áo len, quần áo lót ấm, giày, găng tay, mũ đan len, vớ và lều) vật dụng vệ sinh (bàn chải đánh răng, kem đánh răng, bọt cạo râu, dầu tắm, kem khử trùng tay, kem dưỡng da, dầu gội đầu, dầu xả tóc và thuốc khử mùi); văn phòng phẩm (viết, viết chì màu và giấy viết); thức ăn (súp nóng thuần chay và bánh mì kẹp) 5.000 A
      Tổng cộng 5.000 Âu kim
      5.524 Mỹ kim

      150381-refugees-report-hamburg-germany-web

       

       

       

       

      View All Galleries