• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月23日, 週二

      Trợ Giúp Những Chuyến Đi Liên Tục của Người Tỵ Nạn tới Đảo Lesbos, Hy Lạp

      Hầu hết những người tỵ nạn là gia đình có con nhỏ. Mặc dù có một số bị thương , nhưng tất cả đều vui mừng tới được bờ an toàn với sự hứa hẹn của một cuộc sống tự do và có nhân phẩm. Ngày 16 tháng 11 năm 2015
      Hầu hết những người tỵ nạn là gia đình có con nhỏ. Mặc dù có một số bị thương , nhưng tất cả đều vui mừng tới được bờ an toàn với sự hứa hẹn của một cuộc sống tự do và có nhân phẩm. Ngày 16 tháng 11 năm 2015
       

      Đội cứu trợ Formosa và Anh quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Đáp ứng lời nhắc nhở từ ái của Sư Phụ, hội viên chúng tôi từ các nước Bỉ, Formosa và Anh quốc đã thành lập một đội cứu trợ và đi tới đảo Lesbos thuộc quốc gia Hy Lạp để trợ giúp bất cứ nơi nào cần giúp và hỗ trợ liên tục cho người tỵ nạn. Về phẩm vật cứu trợ phân phát ở Lesbos, chúng tôi đã chi 116.655,36 Âu kim do các trung tâm ở Formosa đóng góp với tiền bồi hoàn có sẵn từ quỹ  của Sư Phụ.

      Tới Lesbos, Hy Lạp – Ngày 15 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 15 tháng 11, đội cứu trợ đến Lesbos và thăm viếng ba trại tỵ nạn khác nhau để định giá tình hình. Mỗi ngày có khoảng 3.000 người tỵ nạn đến đảo Lesbos và được xe buýt đưa đến những trại khác nhau với sự giúp đỡ của nhiều tổ chức nhân đạo phi chính phủ. Đội cứu trợ chúng tôi làm việc chung với những tổ chức này để cung cấp trợ giúp cần thiết.

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn Lên Bờ – Ngày 16 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 16 tháng 11 năm 2015, khi chúng tôi lái xe gần khu vực phía nam thủ phủ của đảo là Mytilene, một cư dân địa phương yêu cầu chúng tôi trợ giúp một tàu nhỏ có khoảng 60 người tỵ nạn lên bờ. Chúng tôi nhanh chóng lái xe đến đó và đã có thể giúp họ. Những người tỵ nạn rất mừng được an toàn lên bờ và nhìn thấy chúng tôi.

      Sau đó, chúng tôi tới thăm trại chuyển tiếp ở Mantamados và một trại do tổ chức Mercy Corps ở Skala Sikamineas điều hành. Cả hai trại đều được tổ chức rất chu đáo. Tiếp đến chúng tôi tới vùng cực bắc của đảo nơi có nhiều người tỵ nạn đến; đây là nơi gần Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ). Khi nhận thấy bốn chiếc tàu đang tiến gần bờ đá, chúng tôi làm việc với thiện nguyện viên thuộc tổ chức Youth With A Mission (Tuổi Trẻ Với Sứ Mạng) để giúp những chiếc tàu này vào bờ an toàn và giúp những người tỵ nạn leo lên bờ dốc. Tất cả những người tỵ nạn đều vui mừng được an toàn tới một vùng đất mới.

      Trên đường trở về, chúng tôi dự một buổi họp với vài nhóm thiện nguyện và biết rằng sẽ cần tiếp liệu cho mùa đông sắp đến và cho những người tỵ nạn sắp di chuyển xa hơn về phía bắc. Vì vậy, chúng tôi dự tính mua 4.000 túi ngủ và áo mưa cho người tỵ nạn ở tại trại Moria, nơi họ đang chờ thủ tục giấy tờ. Số tiền còn lại sẽ được trao cho tổ chức thiện nguyện địa phương để mua một xe ‘van’ (xe hàng nhỏ) mà họ rất cần. Tổ chức này có nhiệm vụ tiếp nhận trẻ em, phụ nữ mang thai và những người tỵ nạn yếu đuối do bác sĩ giới thiệu.

      Phân Phát Đồ Ấm tại Trại Moria và Trại Pikpa – Ngày 17-19 tháng 11 năm 2015

      Từ ngày 17 đến 19 tháng 11, đội cứu trợ chúng tôi tại Lesbos, Hy Lạp, mua 4.000 túi ngủ, áo mưa, vớ, và quần áo trẻ em để phân phát cho những người tỵ nạn sắp đến. Những món đồ ấm này vô cùng cần thiết vì mùa đông đang tới. Nhu cầu túi ngủ rất cao vì một số người tỵ nạn không có lều, hoặc lều không có gắn lò sưởi.

      Vì hàng ngày có khoảng 3.200 người tỵ nạn tiếp tục tới đảo Lesbos của Hy Lạp, trại Moria, cũng như những điểm tập hợp khác và khu tiếp nhận người, tất cả các nơi này đều vượt quá sức chứa. Cho nên vào ngày 19 tháng 11, đội cứu trợ chúng tôi tới trại Moria để giúp dọn dẹp khu vực và gặp hội viên của các tổ chức phi chính phủ khác. Cùng với những thiện nguyện viên khác, chúng tôi gom nhặt nhiều bao rác. Vài người tỵ nạn cũng giúp dọn dẹp với chúng tôi.

      Chuyện trò với vài người tỵ nạn, thật là thương tâm khi nghe những câu chuyện của họ về chuyến đi đến đảo. Nhiều người phải đi bộ từ 20 đến 30 ngày trước khi xuống tàu đi Lesbos, và hiện giờ thì họ đang đối diện với một tương lai không chắc chắn.

      Sau đó, chúng tôi cũng tới Village of All Together, một khu tạm trú dành cho người tỵ nạn, do người dân Lesbos, những đoàn thể và những tổ chức phi chính phủ điều hành. Khu này tọa lạc tại Pikpa, trước đây là một khu cắm trại của thiếu nhi, nay là một trại dành cho những người yếu đuối như phụ nữ mang thai, người bệnh hoặc người bị khuyết tật. Chúng tôi rất xúc động về những nỗ lực của cộng đồng và công việc đầy lòng bác ái đang được thực hiện tại trại Pikpa. Trong lúc ở trên đảo, đội cứu trợ chúng tôi sẽ giúp họ tìm mua một xe ‘van’ (xe hàng nhỏ) mà họ đang cần cấp bách.

      Một đài truyền hình Đức có buổi phỏng vấn và chúng tôi cho họ biết về những nỗ lực hợp tác cứu trợ tại Lesbos, cũng như tầm quan trọng của lối dinh dưỡng thuần chay để bảo vệ tất cả chúng sinh trên hành tinh này.

      Cung Cấp Thêm Tiếp Liệu cho Người Tỵ Nạn ở Trại Moria – Ngày 22-26 tháng 11 năm 2015

      Vào ngày 22 tháng 11, đội cứu trợ Hy Lạp chúng tôi gồm những hội viên đến từ các nước Bỉ, Bulgaria, Formosa, Hy Lạp và Anh quốc, trở lại trại Moria ở Lesbos, Hy Lạp, để phân phát quần áo, giày cùng những phẩm vật khác, và nhận thấy trại có nhiều cải thiện so với lần viếng thăm trước. Sự đông đúc chật chội đã được giảm rất nhiều và trại rất sạch sẽ. Chúng tôi tới đúng lúc để giúp dựng khu nhà kho tạm thời vì gió mạnh đã thổi tốc căn lều lớn nơi chứa hàng tiếp liệu.

      Vào ngày 24 tháng 11, thình lình 5.000 người tỵ nạn tới đảo Lesbos. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu mua tiếp liệu để phân phát cho họ ở những địa điểm khác nhau. Chúng tôi lái xe lên bờ biển phía bắc của đảo vào ban đêm, nơi những chiếc tàu tỵ nạn tới liên tục, và giúp 50 người lên bờ từ một chiếc tàu. Có vài phụ nữ và trẻ em run rẩy và đầy nét sợ hãi.

      Vì hầu hết những người tỵ nạn phải tới trại Moria để đăng ký cho nên ngày hôm sau, 25 tháng 11, chúng tôi tới trại này với một xe chất đầy hàng tiếp liệu để phát cho người mới tới những thứ cần thiết cấp bách nhất như là bàn chải và kem đánh răng, túi đeo lưng, nón và găng tay trẻ em. Trong vòng hai ngày, trên một trăm bộ quần áo trẻ em, 6.000 đôi giày, 6.000 đôi vớ, và một vài xe đầy trái cây, bánh mì, nước uống, túi ngủ, chăn mền, quần áo và những thứ cần dùng hàng ngày khác được phân phát cho những người tỵ nạn mới tới, tất cả với tình thương yêu của Thiên Đàng. Hội Y Sĩ Không Biên Giới (Médecins Sans Frontières/Doctors Without Borders) sẵn lòng cho chúng tôi xử dụng nhà kho của họ và cũng gửi thiện nguyện viên tới giúp chúng tôi.

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn ở Mytilene và cả hai Trại Pikpa và Moria, từ ngày 26 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 năm 2015

      Vào ngày 26 tháng 11, chúng tôi hoàn tất ba lần phân phát nhu yếu phẩm tại trại Moria. Vì thời tiết không thuận lợi cho nên có ít tàu đến đảo hơn so với đêm trước. Cho đến nay, trại Moria được chăm sóc đầy đủ. Những túi ngủ do chúng tôi đặt mua sẽ tới vào thứ hai tuần tới. Trại Pikpa cho chúng tôi xử dụng nhà kho của trại. Vào lúc này, trại có vẻ yên tĩnh trở lại, nhưng sự việc có thể thay đổi bất thình lình. Chúng tôi không bao giờ biết là khi nào những chiếc tàu mới sẽ tới. Hãy cùng cầu nguyện Thượng Đế cho người tỵ nạn có một cuộc hành trình an toàn.

      Vào ngày 27 tháng 11, đội cứu trợ Lesbos, Hy Lạp, tới Mytilene, bến cảng thủ phủ của đảo, nơi một số người tỵ nạn đang chờ phà sang đất liền Hy Lạp, để phát trái cây và tờ thông tin Lối Sống Mới trong tiếng Ả-rập. Khu vực này sạch sẽ và được quản lý cẩn thận. Chúng tôi vui mừng khi được biết cảnh sát chuẩn bị riêng một tàu trong trường hợp phà không đủ chỗ cho tất cả người tỵ nạn. Một nhóm thiện nguyện khác đang phát bữa ăn sáng cho người tỵ nạn. Nhiều người đọc tờ thông tin trong khi đứng sắp hàng chờ đợi. Một thanh niên tới từ Pakistan nói với chúng tôi rằng, nếu không có Thượng Đế thì anh đã chết năm lần rồi!

      Sau đó, chúng tôi tới trại Kara Tepe, một trại chuyển tiếp gần Mytilene, và được một viên chức Liên Hiệp Quốc cho biết là trong kho có đủ túi ngủ cho mùa đông. Tại trại Moria, chúng tôi thấy nhân viên hội Hồng Thập Tự đang phát những túi vật dụng sơ khởi gồm quần áo ấm và chăn mền cho 500 người tỵ nạn vừa mới đến, và chúng tôi cũng thấy có đủ số lều cho họ trú ngụ.

      Trong vài ngày sau đó, vì mưa to cho nên không có nhiều người tỵ nạn tới đảo. Chúng tôi tới trại Moria để kiểm tra tình trạng ở đó. Trong lúc thăm viếng, chúng tôi gặp ông Sotirios Petrakis, một cư dân đảo có tấm lòng vàng. Ông dành rất nhiều thời giờ và nỗ lực để giúp người tỵ nạn ngay từ lúc đầu, và ông liên tục nhắc nhở mọi người rằng đó là bài học tình thương cho toàn thể thế giới. Ông vui vẻ nhận quyển sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ.

      Ngày 30 tháng 11, chúng tôi tới trại Pikpa chờ những túi ngủ mà đã được đặt mua và giao tới đây. Chúng tôi mang theo một số bánh kẹo để làm vui cho trẻ em. Chúng tôi tặng cho người Trưởng điều hợp trại những quyển sách của Sư Phụ: Bí Quyết Tức Khắc Khai NgộTừ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Pháp. Ông cũng điều hành một trường học có tên Second Chance (Cơ Hội Thứ Hai) dạy ngôn ngữ cho người lớn. Chúng tôi gặp một thiện nguyện viên, là tâm lý gia tên Lafy, đến từ Jerusalem; vị này khuyến khích trẻ em tỵ nạn bày tỏ cảm nghĩ, trải nghiệm của các em và những gì các em muốn đạt được trong tương lai.

      Trong vòng một giờ sau khi nhận túi ngủ, chúng tôi đã giao 200 cái cho trại Moria, nơi cần túi ngủ cấp bách cho người tỵ nạn mới tới. Điều kiện ở trại đã cải tiến. Ở tại khu vực hội họa dành cho trẻ em, chúng tôi làm bạn với Shah, một thiện nguyên viên Ba Tư đến từ Luân Đôn, thích làm việc với trẻ em và cũng là phiên dịch viên của trại. Chúng tôi cũng dự định gởi 3.000 túi ngủ tới trại Idomeni, nơi hàng ngàn người tỵ nạn nằm chờ tại biên giới Hy Lạp – Macedonia, và chúng tôi sẽ kết hợp cùng đội cứu trợ Áo để phân phát.  

      Vào ngày 1 tháng 12, trở lại cảng Mytilene, thời tiết trở lạnh khi đêm xuống, và ngày càng có nhiều người tỵ nạn tụ họp chờ phà. Chúng tôi ráng làm cho không khí được nhẹ bớt bằng cách phát sô-cô-la thuần chay cho mọi người. Họ ngạc nhiên và bắt đầu mỉm cười khi nhận được sự tiếp đãi bất ngờ.

      Trợ Giúp Trại Pikpa trên đảo Lesbos, Hy Lạp – Ngày 11 tháng 12 năm 2015

      Trở về đảo sau công tác cứu trợ ở Idomeni, đội cứu trợ Hy Lạp chúng tôi trở lại trại Pikpa trên đảo Lesbos vào ngày 11 tháng 12. Thay mặt cho Hội, qua sự đóng góp của các trung tâm ở Formosa, chúng tôi trao tặng tổ chức Village of All Together một xe ‘van’ (hiệu Volkswagen đời 2012,  9 chỗ ngồi) và 12.500 Âu kim để họ thực hiện nhiều hơn công việc cao quý của họ trong việc giúp đỡ những người tỵ nạn yếu đuối. Tổ chức này hiện đang cung cấp 1.500  phần ăn mỗi ngày cho người tỵ nạn ở những trại khác nhau.

      Sau khi nhận món quà từ Hội chúng tôi, điều hợp trưởng của trại Pikpa, ông Michalis Aivaliotis, viết thư cảm tạ nói rằng với chiếc xe, họ sẽ có thể “chở  khách của chúng tôi tới bệnh viện và trở về, và cũng chở họ tới bến cảng hoặc bất cứ nơi nào khác mà người tỵ nạn cần,” và số tiền tặng sẽ giúp ông tiếp tục trợ giúp người tỵ nạn trên đảo Lesbos, “cung cấp thức ăn và nơi ở ấm áp, thích hợp cho những người yếu đuối nhất.”

      Chi Phí Công Tác Cứu Trợ Tỵ Nạn ở Đảo Lesbos, Hy Lạp do Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư Đóng Góp –  từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 11 tháng 12 năm 2015
      Chi tiết Số tiền(EUR) Biên nhận
      4.000 túi ngủ và 4.000 áo mưa 82.000,00 A
      Thực phẩm, nước uống, vật dụng cần thiết hàng ngày, quần áo, vật dụng lau dọn và thuê xe cho người tỵ nạn, in tờ thông tin 7.155,36

      B

      Đóng góp một xe Volkswagen 9 chỗ ngồi đời 2012 cho tổ chức Village of All Together 15.000,00 C
      Đóng góp tiền mặt cho tổ chức Village of All Together 12.500,00 D
      Tổng cộng 116.655,36 EUR 
      (123.521 Mỹ kim)
       

      Trong suốt công tác cứu trợ, thành viên đội chúng tôi tự trang trải chi phí vận chuyển, thức ăn và nơi ở, với số tiền là 7.218 Âu kim.     

       

      Xem Tất Cả Bộ Sưu Tập Hình