• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Cứu Trợ Vanuatu sau cơn lốc Cylone Pam

      Nhóm Cứu Trợ Brisbane, Úc (nguyên văn tiếng Anh)

      Vào ngày 13 tháng 03 năm 2015, cơn lốc Cyclone Pam đã tàn phá quần đảo Nam Thái Bình Dương Vanuatu với sức gió lên đến 270 km/giờ (168 dặm), làm 17 người chết và gần 65.000 người trở thành vô gia cư. Thủ đô Port Vila và nhiều ngôi làng bị tàn phá nghiêm trọng, vài nơi bị phá hủy hoàn toàn. Điện, thông tin liên lạc và các hệ thống cấp nước không hoạt động ở hầu hết các tòa nhà và nhiều con đường bị ách tắc. Ngoài ra, nguồn cung cấp lương thực và nước uống cạn kiệt dần.

      Nhận được lời nhắc nhở từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư luôn giúp đỡ những người trong lúc gặp khó khăn cùng với ngân quỹ cứu trợ hào phóng 12.700 Úc kim của Ngài, các thành viên Hội chúng tôi từ Trung tâm Brisbane đóng góp thêm 3.000 Úc kim. Sau đó, ngày 23 tháng 03, nhóm cứu trợ chúng tôi đã bay đến Vanuatu và ở lại đó 5 ngày để phân phát tiền cứu trợ cho 8 ngôi làng.

      Lúc đầu, chúng tôi không biết làm sao để thực hiện nhiệm vụ, nhưng Thượng Đế đã dẫn dắt chúng tôi từng bước một trong chuyến đi này! Trên máy bay, một hành khách khác có tên là Frank, là người dân ở Vanuatu đã giúp đỡ chúng tôi sau khi biết về những thử thách mà chúng tôi đang gặp phải. Khi vừa đặt chân lên đảo, chúng tôi vui mừng biết rằng khách sạn mà chúng tôi đặt trước vẫn đang hoạt động và còn một phòng trống. Thông qua Frank, chúng tôi liên lạc được với cơ quan viện trợ Y Sĩ Chuyên Nghiệp (Pro Medical) vào ngày 25 tháng 03 và sử dụng xe của họ để mang nước đến một số làng. Chúng tôi còn cung cấp cho cơ quan Y Sĩ Chuyên Nghiệp một số thiết bị y tế.

      Sáng sớm hôm sau, Frank đón chúng tôi tại khách sạn bằng chiếc xe tải mà anh thuê và kể: có 2 phụ nữ địa phương vừa thông báo rằng làng của họ đang trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng. Vì thế, chúng tôi tìm một cửa hàng, chất đầy gần 400 kg gạo lên xe tải và nhờ những người phụ nữ dẫn đường vào làng. Dân làng vui mừng khi nhìn thấy chúng tôi. Họ bảo rằng chúng tôi là nhóm cứu trợ đầu tiên đến đây cung cấp cho làng lương thực mà họ đang rất cần. Chúng tôi còn đi tiếp đến 3 ngôi làng khác và cung cấp gần 1,2 tấn gạo và một số bánh kẹo cho trẻ em.

      Vào ngày 27 tháng 03, Frank sắp xếp để chúng tôi sử dụng chiếc xe tải của anh và tìm giúp chúng tôi một tài xế địa phương. Người này biết rất rõ về khu vực và đã đưa chúng tôi đến những nơi rất xa trên hòn đảo mà tại đó chúng tôi đã phân phát thêm một tấn gạo nữa. Chúng tôi cũng tặng kẹo và những quả bóng đá cho trẻ em. Thật thỏa lòng khi nhìn thấy niềm vui trên những gương mặt bé xíu của các em, khi mà trước đây các em chưa từng có được đồ chơi.

      Vào ngày 28 tháng 03, ngày cuối cùng của cuộc hành trình, chúng tôi đã mua 500 kg gạo và thêm nhiều quả bóng đá, rồi đi đến một ngôi làng rất xa. Khi chúng tôi đến, dân làng reo hò nồng nhiệt. Trưởng làng hỏi chúng tôi từ đâu đến và chúng tôi cho ông xem bức ảnh của Sư Phụ. Ông không thể tin có người lại rộng lượng đến thế. Khi chỉ bức ảnh cho dân làng, ông giải thích rằng đây là quà từ Sư Phụ và mọi người chân thành tỏ lòng biết ơn. Trên đường trở về sân bay, chúng tôi dừng tại cơ quan Y Sĩ Chuyên Nghiệp để giao cho họ số ngân quỹ cứu trợ còn lại.

      Toàn thể thành viên nhóm cứu trợ chúng con đặc biệt cảm ơn Sư Phụ vì sự bảo hộ, gia trì và những an bài vô hình của Ngài trong suốt quá trình chúng con thực hiện sứ mạng. Chúng tôi cũng cảm ơn người dân Vanuatu xinh đẹp. Nguyện cầu Thượng Đế mãi mãi gia trì cho tất cả quý vị và những ngôi làng dễ thương của quý vị!

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho công tác cứu trợ lốc xoáy Cyclone Pam ở Vanuatu.
      Chi tiết Số tiền (AUD) Số tiền (VUV) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, mì và thức ăn vặt) 89,25 463.841,00 A
      Trợ giúp y tế (bộ dụng cụ sơ cứu và viên thuốc lọc nước) cho Y Sĩ Chuyên Nghiệp 1.803,25 B
      Chi phí đi lại cho nhóm và vận chuyển vật phẩm cứu trợ 400,00 43.159,00 C
      Tặng tiền mặt cho Y Sĩ Chuyên Nghiệp 4.600,00 210.000,00 D
      Tổng phụ AUD 6.892,50 717.000,00 Vatuary kim (8.785,95 Úc kim)
      Tổng cộng 15.678,45 Úc kim (12.203,98 Mỹ kim)