• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Cung Cấp Cứu Trợ Sau Lũ Lụt Trầm Trọng tại Myanmar

      Nhóm Cứu trợ Formosa (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Myanmar(Burma) đã liên tục hứng chịu những cơn mưa lớn bắt đầu vào giữa tháng 07 năm 2015 và kéo dài trong nhiều tuần, khiến cho hơn 100 người thiệt mạng và gây ảnh hưởng cho gần một triệu người. Lũ lụt đã ảnh hưởng đến 12 tiểu bang ở Myanmar(Burma), gây thiệt hại đường xá, cầu cống và nhiều cao ốc. Hơn 3.000 trường học đã bị phá hủy và hơn 680.000 héc-ta đất nông nghiệp bị ngập lụt. Thị trấn Minbya, Mrauk U, Kyauktaw và Buthidaung thuộc bang Rakhine là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.  

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư và với 10.000 Mỹ kim từ quỹ của Sư Phụ, một Hội viên chúng tôi từ Đài Trung, Formosa đã đến Myanmar và thành lập một nhóm cứu trợ cùng với các Hội viên địa phương. Vào ngày 06 tháng 08, chúng tôi lái xe đến thành phố Bago, thủ phủ của Vùng Bago ở miền trung nam nước này. Chúng tôi đã mua các mặt hàng cứu trợ bao gồm 120 thùng mì ăn liền(mỗi thùng 30 gói mì), 40 bao gạo(mỗi bao 40 kg), 420 chai nước(mỗi chai 1,5 lít), bật lửa và nến. Chúng tôi giao các mặt hàng cứu trợ đến cho vị trụ trì của một ngôi chùa là nơi tập kết hàng cứu trợ. Trưởng làng địa phương đã trao vật phẩm cứu trợ cho dân làng.

      Vào ngày 07 tháng 08, chúng tôi bay đến Sittwe, thủ phủ của Bang Rakhine. Chúng tôi đã đi đến trung tâm thành phố Sittwe để mua thêm hàng cứu trợ bao gồm 240 thùng mì ăn liền, 215 bao gạo và 1.800 lít nước. Vào ngày 08 tháng 08, chúng tôi thuê một chiếc xe và đi đến trung tâm cứu trợ thiên tai tại Kyauktaw, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi. Một chiếc xe tải riêng chở hàng cứu trợ đã tới trước để kịp dỡ hàng xuống trước khi chúng tôi đến nơi. Chúng tôi đến điểm dừng chân thứ hai là Mrauk U. Hàng cứu trợ được xe tải chở đến trung tâm cứu trợ và phân phát cho các nạn nhân. Vào buổi chiều, chúng tôi đi thuyền đến nơi chịu thiên tai nằm ở khu vực hẻo lánh của Mrauk U để phân phát hàng và tiền cứu trợ cho ba ngôi làng trên đường đi. Khi trở về, chúng tôi đã đi đến các làng lân cận cũng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và trao cho người dân những mặt hàng cần thiết và hỗ trợ tài chính. Tổng cộng, chúng tôi đã phân phát hàng cứu trợ cho 272 gia đình trong 6 làng và mỗi gia đình nhận được 12.000 MMK.

      Vào ngày 09 tháng 08, nhân viên tại khách sạn chúng tôi ở cho hay là có một trường học của trẻ mồ côi gần đó do các nữ tu quản lý cần được giúp đỡ. Chúng tôi ngay lập tức đến đó để kiểm tra tình trạng của nhà trường. Cây cầu duy nhất để đi ra vào trường đã bị sập. Trường có 300 học sinh, nhưng chỉ có một phòng học còn hoạt động và chỉ có một giáo viên. Chúng tôi đã trao tất cả phần tiền cứu trợ thiên tai còn lại của mình cho trại trẻ mồ côi để giúp học sinh trả chi phí sinh hoạt và để hỗ trợ nhà trường trong việc xây dựng lại cơ sở vật chất cũng như tuyển dụng thêm giáo viên. Nhờ sự gia trì của Sư Phụ, chúng con đã thành công hoàn toàn trong công tác cứu trợ thiên tai.

       

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ

      Lũ Lụt tại Myanmar (Burma)

      Chi tiết Số tiền(MMK) Biên nhận
      Thực phẩm(mì ăn liền, gạo và nước đóng chai) 7.042.100 A
      Bật lửa, nến và chi phí nhân công 129.900 B
      Đóng góp tiền cho các nạn nhân lũ lụt 3.264.000 C
      Đóng góp tiền cho trường trẻ mồ côi 1.834.000 D
      Tổng cộng 12.270.000 Myanmar
      (10.000 Mỹ kim)

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ tự chi trả tiền đi lại ăn ở cá nhân của họ.

      Biên nhận