• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Cung Cấp Viện Trợ cho Người Dân Bị Lũ Lụt ở Miền Bắc Âu Lạc

      Nhóm Cứu trợ Âu Lạc tường trình (Nguyên văn tiếng Âu Lạc)

      Trong tháng 07 và tháng 08 năm 2015 ở miền Bắc Âu Lạc, mưa xối xả gây lũ quét và lở đất, gây ra thảm họa cho người dân trong vùng. Có 15 tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với 32 người thiệt mạng và gây thiệt hại cho khoảng 20.000 hec-ta lúa và hoa màu. Làm theo lời nhắc nhở từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư là hãy giúp đỡ những người gặp hoạn nạn, các Hội viên chúng tôi ở Âu Lạc đã thành lập một nhóm cứu trợ, và với ngân quỹ 13.000 Mỹ kim từ Sư Phụ, chúng tôi đã mua nhiều loại thực phẩm và vật dụng, bao gồm màn chống muỗi, chăn và quần áo.

      Tại tỉnh Điện Biên, nhiều ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị phá hủy và người dân cũng chịu thiệt hại do cây trồng bị tàn phá bởi đợt lũ tháng 07 gây ra nạn đói trong khu vực. Tại tỉnh này, vào tháng 08 năm 2015, chúng tôi đã cung cấp tiếp tế cho làng Pú Nhung. Mặc dù mưa lớn và đường lầy lội, chúng tôi rất biết ơn vì đã có thể mang đến sự an ủi cho người dân.

      Vào tối ngày 16 tháng 08, chúng tôi di chuyển về phía Đông Nam để đến huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, nơi có nhiều nhà cũng bị sập và hoa màu bị tàn phá. Khi đến nơi, chúng tôi đã thấy một nhóm đông người đang háo hức và phấn khởi chờ đợi chúng tôi. Tổng cộng chúng tôi đã phát 100 phần quà cứu trợ gồm thực phẩm và vật dụng cho người dân. Họ bày tỏ lòng biết ơn đối với Sư Phụ vì tấm lòng nhân hậu của Ngài. Vào ngày 19 tháng 08 tại Hội Chữ Thập Đỏ phường Mông Dương, chúng tôi đã trao 107 phần quà cứu trợ cho những người dân chịu thiệt hại do lũ lụt. Họ thật sự rất cảm động và biết ơn.

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ chúng tôi biết ơn sâu sắc lòng từ bi của Sư Phụ dành cho các nạn nhân bị lũ lụt và đã được cho cơ hội để mang tình thương tới những anh chị em đang gặp khó khăn. Chúng tôi cầu nguyện rằng nhân loại sẽ sớm thức tỉnh theo lối sống nhân từ khoan dung hơn để tránh khỏi những tai ương trong tương lai.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ

      Lũ Lụt ở Miền Bắc Âu Lạc

      Chi tiết Số tiền (VND) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, mì ăn liền, bánh ngọt, kẹo, dầu ăn, đường, bột nêm và nước sốt) 115.164.000 B, C
      Quần áo, mùng, mền và chi phí vận chuyển 168.886.000 A, D, E
      Tổng cộng VND 284.050.000
      (13.000 Mỹ kim)
      Biên nhận