• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Cung Cấp Cứu Trợ Cho Những Người Bị Ảnh Hưởng bởi Động Đất ở A Phú Hãn (Arghanistan)

      Phân phát phiếu mua hàng tại siêu thị cho các gia đình

      Nhóm Cứu Trợ A Phú Hãn tường trình (Nguyên văn tiếng Dari)

      Vào ngày 26 tháng 10 năm 2015, dãy núi Hindu Kush, cách thủ đô Kabul, A Phú Hãn, 160 dặm về phía đông bắc, trở thành tâm chấn của trận động đất mạnh tới 7,5 độ richter. Chính phủ A Phú Hãn tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cử các đơn vị quân đội thực hiện công tác cứu trợ. Tại thủ đô Kabul, các tòa nhà bắt đầu sụp đổ khiến mọi người hoảng hốt chạy ra đường. Ước tính khoảng 558 người bị thương và 115 người mất mạng tại A Phú Hãn, hơn 7.600 ngôi nhà bị phá hủy.

      Quan tâm sâu xa đến những người gặp hoạn nạn, Thanh Hải Vô Thượng Sư gửi 28.000 Mỹ kim và yêu cầu các Hội viên địa phương thực hiện cứu trợ. Đóng góp thêm 12.400 Mỹ kim, Hội viên A Phú Hãn chúng tôi thành lập một nhóm và tổ chức công tác cứu trợ từ ngày 15 đến 30 tháng 11, năm 2015. Chúng tôi đến thăm tổng cộng 25 ngôi làng ở các quận Baharak và Shuhada thuộc tỉnh Badakhshan, thuộc trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất ở miền đông bắc A Phú Hãn. Chúng tôi cũng xác định được 80 gia đình đang khẩn thiết cần cứu trợ nhân đạo. Chúng tôi tặng mỗi gia đình một phiếu mua hàng ở siêu thị trị giá 505 Mỹ kim, để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Nội trong một tuần, các gia đình đến lấy lương thực của họ từ cửa hàng, mỗi khẩu phần bao gồm gạo, bột mì, đậu Hà Lan, đậu, dầu thực vật, đường, các gói thực phẩm cho trẻ em, bình ga nấu ăn, xô đựng nước, thảm trải sàn, chăn ấm và số tiền mặt 4.056 đồng A Phú Hãn (khoảng 60 Mỹ kim).

      Cộng đồng địa phương nồng hậu chào đón và hỗ trợ công việc của chúng tôi, đón nhận thông điệp của Sư Phụ về sức khỏe, hòa bình và tình thương khi chúng tôi chia sẻ tờ thông tin diễn giải 10 lý do tại sao nên ăn thuần chay. Họ viết một bức thư cảm tạ gửi đến Sư Phụ, nói rằng: “Chúng tôi xin cám ơn Ngài và Hội của Ngài về sự giúp đỡ rộng lượng trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi nghe thông điệp yêu thương của Ngài “Ăn Thuần Chay, Tạo Hòa Bình” qua những đồng bào A Phú Hãn đang làm việc với Ngài và cho Ngài. Chúng tôi tin rằng điều này vô cùng ý nghĩa rằng chúng ta tôn trọng sự sống các bạn đồng cư và thể hiện sự khoan dung đối với họ bằng cách không giết và ăn thịt.”

       

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Sau Động Đất tại tỉnh Badakhshan, A Phú Hãn

      Chi tiết Số tiền(AFN) Biên nhận
      Thức ăn (gạo, bột mì, đậu Hà Lan, đậu, dầu thực vật, đường, các gói thực phẩm cho trẻ em) 1.054.560 A
      Vật dụng (chăn ấm, bình ga nấu ăn, xô đựng nước, thảm trải sàn) 1.352.000
      Tiền mặt 324.480
      Tổng cộng 2.731.040 AFN
      (40.400 Mỹ kim)