• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn ở Berlin, Đức Quốc

       

      Nhóm Cứu trợ Berlin, Đức quốc tường trình (Nguyên văn tiếng Đức)

      Từ tháng 10 đến tháng 12/2015, đáp ứng chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư là trợ giúp người tỵ nạn, Hội viên chúng tôi ở Berlin đã cùng nhau làm việc để giúp đỡ người tỵ nạn ở Đức cũng như ở những quốc gia khác. Cho tới nay, chúng tôi đã sử dụng 4.095,62 Âu kim trong ngân quỹ cứu trợ của Sư Phụ.

      Chúng tôi gửi 500 Âu kim cho tổ chức ODIS (Our Dream is Soccer /Giấc Mơ của Chúng tôi là Túc Cầu) để hỗ trợ chương trình mang thể thao đến với các thanh niên tỵ nạn tại Berlin. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên lạc với nơi trú ngụ của những thiếu niên tỵ nạn tuổi từ 14 đến 17 để xem có thể giúp được gì cho họ .

      Vào ngày 17 tháng 11, chúng tôi trao phiếu mua hàng và những đồ dùng cần thiết của phụ nữ cho những người trú ngụ tại một hội trường thể thao gần trung tâm Berlin của Hội. Chúng tôi cũng mua cho một trại tỵ nạn khác chín chiếc xe đạp đã dùng qua, để người tỵ nạn ở đó có thể đi trong thành phố một cách độc lập và tiết kiệm. Người tỵ nạn rất vui mừng tiếp nhận món quà này.

      Vào ngày 23 tháng 11, chúng tôi cũng tới một trại tỵ nạn ở Tempelhofer Weg thuộc thành phố Berlin. Chúng tôi phân phát va-li, giày mùa đông cho đàn ông, quần áo lót, vớ dài và vớ ngắn cho các cô gái và áo ấm chui đầu cho đàn ông và các cậu trai.

      Vào ngày 01 và 14 tháng 12, chúng tôi tới Landesamt für Gesundheit und Soziales, là Văn phòng Y tế và Xã hội Berlin, nơi người tỵ nạn tới đăng ký, để phân phát thức ăn thuần chay nóng và y phục như áo ấm, giày mùa đông, quần áo lót và vớ. Để nâng cao tinh thần người tỵ nạn, chúng tôi phát tờ thông tin lời an ủi của Sư Phụ in bằng tiếng Ả-rập.

      Vào ngày 15 tháng 12, một Hội viên chúng tôi tới Regional Welcome Treff, điểm tập hợp của những người nộp đơn xin tỵ nạn và những người tỵ nạn ở thành phố Cottbus, nằm về phía đông nam Berlin. Anh phân phát áo khoác và giày mùa đông và người tỵ nạn có thể chọn lựa và mang thử. Anh cũng trao cho mỗi người tỵ nạn một bánh Giáng Sinh nhỏ và một tờ thông tin lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Ả-rập.

       

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ  Người Tỵ nạn tại Berlin, Đức Quốc, Tháng 10 đến ngày 15 tháng 12 năm 2015

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Nhu yếu phẩm cho người tỵ nạn (xe đạp, khóa an toàn, quần áo và bánh mì), thực phẩm để nấu ăn cùng những chi phí khác 3.595,62 A
      Tặng tiền mặt cho hội ODIS (Giấc Mơ của Chúng tôi là Túc Cầu) để hỗ trợ dự án trợ giúp người tỵ nạn của họ 500,00
      Tổng cộng 4.095,62 Âu kim
      4.440,88 Mỹ kim
      Biên nhận