• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Cung cấp Cứu Trợ cho Người Tỵ Nạn ở Pháp

      GO BACK TO RELIEF SITE

      Nhóm Cứu trợ Paris, Pháp tường trình (Nguyên văn tiếng Pháp)

      Để đáp ứng chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư là giúp đỡ người tỵ nạn, với ngân quỹ 1.823,26 Âu kim (2.023,15 Mỹ kim) đóng góp bởi Hội viên Trung Quốc chúng tôi, Trung tâm Paris chúng tôi đi giúp người tỵ nạn ở Paris và miền Bắc nước Pháp.

      Phân phát Thức ăn Thuần chay cho Người Tỵ nạn ở Paris, Pháp – Tháng 05 năm 2016

      Vào ngày 16 tháng 05 năm 2016, Trung tâm Paris chúng tôi biết được từ trang mạng Facebook có 100 người tỵ nạn mới đến Paris và đang cần giúp đỡ cấp bách, nhất là thức ăn. Hội viên chúng tôi ngay lập tức bắt tay chuẩn bị các gói quà cứu trợ.

      Chúng tôi đóng gói hơn 200 túi thức ăn thuần chay bao gồm chuối, táo, thanh ngũ cốc, khoai tây chiên và một ít bánh mì, ngay ngày hôm sau. Chúng tôi phân phát các túi thức ăn cho 150 người tỵ nạn Châu Phi gần khu tàu điện ngầm Stalingrad, ga Paris Métro. Một người đàn ông Pháp phối hợp việc phân phát thức ăn cho người tỵ nạn, nói với chúng tôi rằng ông rất vui khi thấy chúng tôi đến.

      Số túi thức ăn còn lại được phân phát tại khu vực gần đó bên bờ Kênh Saint-Martin, nơi những người tỵ nạn đang sống trong những lều nhỏ và chịu đựng điều kiện sống tạm bợ. Chúng tôi gặp rất nhiều cư dân cố gắng thu thập nước uống, rau và bánh mì với hàng xóm để giúp người tỵ nạn. Một người phụ nữ tên là Agathe yêu cầu chúng tôi mang thêm thức ăn đến nữa vì họ cần rất nhiều hỗ trợ. Chúng tôi hứa trở lại vào cuối tuần với thức ăn nóng.

      Vào ngày 20 tháng 05, chúng tôi chuẩn bị thức ăn thuần chay cho khoảng 200 người tỵ nạn sống trong những chiếc lều bên ngoài Jardinsd’Éole (Khu Vườn Aeolus) phía Đông Bắc Paris. Tuy nhiên, trong những đêm trước đó, có thêm 150 người mới đến. Tạ ơn Thượng Đế, chúng tôi có dư thức ăn cho mọi người. Vài người dân địa phương giúp chúng tôi tìm thêm dĩa giấy và mọi chuyện đều tốt đẹp. Khu Vườn Aeolus được giữ sạch sẽ và những người tỵ nạn xếp hàng một cách trôi chảy để nhận thức ăn. Họ rất lịch sự và thân thiện. Chúng tôi rất vui cung cấp phần nào sự giúp đỡ trong thời gian khó khăn này của người tỵ nạn.

      Cung cấp Các Gói Thực phẩm Thuần chay cho Người Tỵ nạn ở Calais và Khu Trại Mới tại Grande-Synthe thuộc Miền Bắc nước Pháp – Tháng 06 năm 2016

      Tháng 06 năm 2016, Hội viên Paris chúng tôi giúp đỡ người ty nạn ở miền Bắc nước Pháp, nơi điều kiện vẫn còn rất khó khăn. Chúng tôi chuẩn bị nhiều gói thực phẩm thuần chay, mỗi gói có 1 túi đậu phộng, 2 hộp mứt trái cây, 2 gói khoai tây chiên, 2 thanh ngũ cốc, 1 hộp bắp hoặc đậu gà và một ít kẹo.

      Vào ngày 03 tháng 06, chúng tôi lái xe đến khu trại ty nạn ở Calais và phân phát một số gói thực phẩm. Sau đó đi đến Grande-Synthe, cách đó khoảng 30 km, và thấy khu trại mới được Thị trưởng Damien Careme cho xây cất với tiêu chuẩn nhân đạo quốc tế. Với sự hỗ trợ tử tế của Sylvie, người quản lý thực phẩm, chúng tôi có thể vào trong trại và giao thức ăn cho nhóm nấu ăn. Sylvie nhớ ra vài Hội viên chúng tôi từ lần trước ở Đức, khi chúng tôi phân phát thức ăn thuần chay và hỗ trợ tài chính để giúp người tỵ nạn.

      Ở khu trại tỵ nạn Grande-Synthe, thức ăn được quản lý bởi một nhóm đặc biệt. Ở đó còn có các khu vực khác như nơi giặt đồ tự phục vụ, quán cà phê, địa điểm với một ổ cắm điện và 1 trường học. Những người tỵ nạn cũng giúp trong việc điều hành khu trại. Chúng tôi rất vui khi thấy rằng giờ đây những người tỵ nạn đang vui hưởng điều kiện sống tốt đẹp hơn rất nhiều.

      Kinh phí từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn ở Pháp, Ngày 16 tháng 5 đến 3 tháng 6 năm 2016

      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Thức ăn (đậu phộng, mứt trái cây, khoai tây chiên, thanh ngũ cốc, kẹo, bắp và đậu gà đóng hộp) 1.823,26 A
      Tổng cộng 1.823,26 Âu kim
      (2.023,15 Mỹ kim)
      Biên nhận

      16 tháng 5

      20 tháng 5

      3 tháng 6