• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Dang Tay Giúp Đỡ tại Trại Tị Nạn Dunkirk, Pháp

       

      Nhóm Cứu trợ Bỉ và Vương Quốc Anh tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Hưởng ứng sự quan tâm sâu xa của Sư Phụ về tình trạng người tỵ nạn, suốt mùa đông năm 2015, hội viên Bỉ và Anh quốc chúng tôi thành lập các nhóm cứu trợ và đến thăm các trại tỵ nạn tại Dunkirk, Pháp để giúp đỡ họ.

      Khu trại ở Dunkirk, Pháp đã tồn tại được 10 năm, và hầu hết những người ở đó là người Kurd. Trong những tháng gần đây, số người đã tăng từ 600 lên đến hơn 2.000 vì có thêm những di dân tỵ nạn mới tới. Bất chấp những trải nghiệm đau thương và hoàn cảnh sống cực kỳ khó khăn ở trại, họ vẫn tiếp tục hy vọng và vui vẻ hợp tác làm việc với các tình nguyện viên.

       

      Giúp Bảo trì và Mang Nhu yếu phẩm đến Trại Dunkirk – Ngày 15 và 19 tháng 12 năm 2015

      Ngày 15 tháng 12, nhóm hội viên Bỉ chúng tôi đến trại Dunkirk để tìm hiểu nhu cầu của người tỵ nạn. Các tình nguyện viên cho biết rằng họ cần giúp dọn dẹp vệ sinh, xây cất và làm việc trong bếp. Khi ở đó, chúng tôi giúp phân loại tặng phẩm quần áo .

      4 ngày sau, chúng tôi trở lại khu trại với nhóm Anh quốc để phân phát thực phẩm thuần chay và các vật dụng thiết yếu cho người tỵ nạn. Những món đồ tiếp tế này được mua với tiền đóng góp của hội viên chúng tôi ở địa phương cũng như các hội viên từ Trung Quốc, Formosa và Iceland. Vì chỉ có thực phẩm mới được phép đem vào trại cho nên với sự giúp đỡ của nhiều người tỵ nạn, chúng tôi mang vào trại tất cả 500 túi xách đựng thực phẩm thuần chay và thức ăn nhẹ cùng tờ thông tin “Những Ai Có Tình Thương Là Người Gần Thượng Đế Nhất”  với những lời an ủi của Sư Phụ bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh. Bên ngoài khu trại, chúng tôi phân phát hầu hết các vật dụng như túi ngủ, đồ lót, giày ống và đèn lồng vặn dây cót. Số vật dụng cứu trợ còn lại sẽ được mang đến trung tâm phân phát trong khu trại do tổ chức của Pháp, Emmaus of Dunkirk điều hành. Trước khi rời trại, chúng tôi cũng dọn sạch rác trong khu vực. Chúng tôi cầu nguyện cho những người tỵ nạn sớm tìm được một nơi trú ngụ yên ấm và ổn định để bắt đầu cuộc sống mới của họ.

       

      Gặp gỡ những Người Tỵ nạn Dễ thương tại Trại Dunkirk – ngày 21 tháng 12 năm 2015

      Suốt mấy ngày qua, nhóm cứu trợ Bỉ và Vương Quốc Anh tiếp tục dọn vệ sinh, phân phát nhu yếu phẩm và giúp người tỵ nạn ở trại Dunkirk, Pháp. Suốt thời gian ở đây, thật là cảm động khi thấy thái độ dễ thương của những người tỵ nạn khi họ chào hỏi và cám ơn các tình nguyện viên, và họ cũng giúp đỡ khi cần thiết. Chúng tôi nhận ra rằng mặc dù trợ giúp vật chất rất cần thiết nhưng sự đồng cảm giữa những con tim cũng quan trọng không kém.

      Ngày 21 tháng 12, chúng tôi nghe câu chuyện của một người phụ nữ Kurd tên là Roonak, đang điều hành một bếp chung nhỏ trong trại và con trai bà, Besh, là một trong những người đại diện cho người tỵ nạn. Roonak là người viết sách và là thi sĩ. Bà nấu thức ăn thuần thực vật rất ngon cho người tỵ nạn như các món đơn giản bổ dưỡng với hành tây, cà chua và cơm.

      Besh kể cho chúng tôi rằng anh và mẹ bị chia cách trong 45 ngày trên chuyến hành trình từ Syria sang Pháp. Họ đi bộ, đi xe lửa và xe hơi qua rất nhiều quốc gia khác nhau. Sau khi bị chia cách ở Hy Lạp, họ đều giữ vững niềm tin là họ sẽ tìm gặp lại nhau và nghe theo trực giác của mình. Cuối cùng, họ được đoàn tụ ở Dunkirk. Kể từ đó, hàng ngày bà Roonak nấu ăn cho ít nhất từ 20 đến 30 người trong nhà bếp nhỏ này, và Besh làm việc bên cạnh với những tình nguyện viên, nấu ăn, thông dịch và chăm sóc cho những người tỵ nạn khác. Cả bà mẹ và con trai đang kiên nhẫn chờ đến ngày được vào Vương Quốc Anh. Besh nói với chúng tôi, “Sự chờ đợi này giống như một kỳ thi đối với chúng tôi, nếu có niềm tin mạnh mẽ thì chúng tôi sẽ thi đậu.”

       

      Cứu trợ Khẩn cấp tại trại Dunkirk – Ngày 11 tháng 01 năm 2016

      Sau trận mưa lớn, hoàn cảnh ở trại tỵ nạn Dunkirk trở nên tệ hơn mức có thể tưởng tượng, và rất cần sự cứu trợ nhân đạo khẩn cấp. Tờ London Evening Standard tường trình rằng khu trại đang thiếu phương tiện vệ sinh và tắm giặt, có nhiều chuột, và khi quần áo bị bẩn thì họ phải vứt đi vì không có nơi giặt giũ hay phơi đồ. Còn những căn lều và nơi trú ngụ thì không đủ tiêu chuẩn để chịu đựng mùa đông lạnh lẽo và ướt át.

      Để cải thiện điều kiện sống trong trại, vào ngày 11 tháng 01, thị trưởng thành phố Grande Synde cho phép mang lều và ván gỗ vào trại trong một ngày. Aid Box Convoy (ABC) đến từ Bristol, Vương Quốc Anh kêu gọi sự hỗ trợ từ những nhóm độc lập để mang lều, tấm bạt nhựa, ván gỗ, dây thừng và túi đựng rác tới trại càng nhiều càng tốt.

      Vì thế, một nhóm gồm chín Hội viên chúng tôi từ Vương Quốc Anh và Bỉ tham gia vào hoạt động khẩn cấp một ngày tại Dunkirk. Nhờ ân điển Thượng Đế, chúng tôi đã có thể mua được ở Anh 25 căn lều, mỗi lều chứa được 6 người, và mua ở Bỉ một căn lều lớn 50-thước-vuông. Chúng tôi còn mua thêm 190 túi ngủ, 20 tấm chăn dày, 14 tấm bạt nhựa, 11 cuộn có 20 túi đựng rác và 40 mét dây thừng, rồi đến trại vào sáng sớm. Những điều hợp viên của tổ chức ABC muốn chắc chắn rằng những món hàng chất lượng cao của chúng tôi phải được đưa vào trước tiên, đặc biệt là căn lều lớn. Các viên chức cảnh sát và nhân viên hội đồng thành phố đều rất nhiệt tình giúp đỡ khi hàng được giao đến.

      Sau khi tất cả hàng hóa được mang xuống, chúng tôi cố gắng hết sức để dọn vệ sinh khu vực nơi dùng để dựng những căn lều mới. Vài người tỵ nạn kể cả một em nhỏ cũng tham gia dọn vệ sinh với chúng tôi. Chúng tôi cũng ngồi thiền để mang ân phúc của Sư Phụ đến cho những người khốn khó này.

      Nhiều nhóm tình nguyện từ Bỉ, Pháp và Vương Quốc Anh cũng đến, mang theo phẩm vật tiếp tế đã được yêu cầu. Thật là ấm lòng khi thấy rất nhiều nhóm đã hành động mau lẹ trong vòng thời gian thông báo thật ngắn ngủi, và mọi người làm việc với nhau như một đại gia đình với cùng chung một mục tiêu duy nhất trong tâm: nâng cao điều kiện sống của những người tỵ nạn càng nhiều càng tốt.

      Chúng tôi cảm thấy mình tri ân rất nhiều và khiêm nhường khi được cơ hội mang tình thương và ân điển của Sư Phụ đến cho những người anh em đồng loại của mình. Chúng tôi hy vọng nhân loại sẽ mở rộng tấm lòng và mở biên giới để một Thời Đại Mới của tình thương và hòa bình cho tất cả mọi người được hiển lộ.

       

      Lòng Biết ơn và Niềm tin của Người Tỵ nạn ở Trại Dunkirk – Ngày 18 tháng 01 năm 2016

      Ngày 18 tháng 01, nhóm cứu trợ Bỉ chúng tôi đến trại tỵ nạn Dunkirk lần nữa và phân phát 100 chiếc đèn lên dây cót, một số chăn dày, các loại thực phẩm thuần chay đa dạng gồm hàng trăm thanh ngũ cốc, bánh quy, quả sung hữu cơ và nước ngọt. Chúng tôi tận tay trao từng món quà và để phần còn lại cho trung tâm phân phát.

      Khi chúng tôi ở đó, một nhóm tình nguyện khác, Hỗ Trợ Xây Dựng Qua Những Căn Lều, chở đến một xe tải đầy củi đốt, vật dụng tối cần thiết để sinh tồn trong mùa đông lạnh giá. Chúng tôi được biết rằng dân chúng rất rộng rãi gửi tặng củi đốt, đặc biệt là những người ở Bỉ và Vương Quốc Anh.

      Trong nhà bếp ấm cúng được điều hành bởi Roonak, người phụ nữ Kurd mà chúng tôi gặp trước đó được tặng biệt danh dễ thương là “Mẹ” của khu trại, chúng tôi trò chuyện với những người tỵ nạn. Chúng tôi nói với họ là mỗi ngày chúng tôi đều cầu nguyện cho họ và cầu cho những nhà lãnh đạo có những thay đổi tích cực để hoàn cảnh của họ được tốt đẹp hơn, và chúng tôi luôn ủng hộ họ. Họ bảo rằng họ cũng nắm tay và cùng nhau cầu nguyện, và bày tỏ lòng biết ơn và thông cảm của họ. Trong căn lều nhỏ với chỉ hai bức tường và một lò bếp đơn sơ, chúng tôi cảm nhận được những khoảnh khắc ấm áp nhất của tình người và niềm tin vào Thượng Đế.

       

      Kinh phí do Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Tỵ nạn ở Dunkirk, Pháp, từ ngày 15 tháng 12, 2015 đến ngày 18 tháng 01, 2016

      Diễn Giải Số Tiền (GBP) Biên Nhận
      Thức ăn (bánh quy, bánh trái cây khô, thanh kẹo tăng lực, mì và súp ăn liền, nước ngọt, kẹo cao su, trái cây v.v…) và vật dụng (tứi ngủ, ủng đi tuyết, đèn treo, đồ lót,găng tay vệ sinh, tạp dề, đèn pin, tấm nệm trải ngủ v.v…) 7.201,89 A
      Chi phí đi lại và các chi phí khác dành cho nhóm cứu trợ 2.176,89
      Tặng phẩm (lều, túi ngủ, mền, khăn trải giường, đèn lồng, dây thừng, túi đựng rác và vải bạt) dành cho người tỵ nạn, găng tay và dụng cụ dành cho tình nguyện viên và chuyên chở 8.758,27 B
      Tổng Cộng 18.137,05 GBP
      (26.708,30 Mỹ kim)
      Biên nhận

       

       

       

       

       

      View All Galleries