• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月28日, 週四

      Nhóm Cứu Trợ Đại Hàn Phân Phát Tiếp Tế Cho Người Tỵ Nạn Tại Hy Lạp

       

      Nhóm Cứu Trợ Đại Hàn tường trình (Nguyên văn Hàn ngữ)

      Người tỵ nạn tiếp tục tràn vào Châu Âu, bỏ lại mọi thứ để trốn khỏi những quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh, cho nên cần có sự giúp đỡ lớn hơn khi họ dấn thân vào cuộc hành trình tìm nơi an toàn hơn để sống. Với sự quan tâm sâu xa cho người tỵ nạn, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã từ ái chỉ thị Hội viên chúng tôi trợ giúp bằng bất cứ cách nào có thể để xoa dịu cơn khủng hoảng này. Sau đây là tường trình từ Hội viên Đại Hàn, du hành sang Hy Lạp vào tháng 1 năm 2016 để gia nhập vào các nỗ lực cứu trợ cho người tỵ nạn.

      Trợ Giúp Người Tỵ Nạn tại Quảng Trường Victoria ở Athens, Hy Lạp – Ngày 28 – 29 tháng 1 năm 2016

      Ngay khi 8 Hội viên Đại Hàn chúng tôi tới Athens, Hy Lạp, chúng tôi lập tức khởi sự công tác cứu trợ. Vào ngày 28 tháng 1, chúng tôi tới nhà kho ở phi trường để giúp khuân tải và sắp xếp các vật dụng cứu trợ. Một người tỵ nạn từ Yemen thân thiện chào đón chúng tôi và bảo rằng anh thấy một nhóm khác cũng mặc áo cứu trợ màu vàng, đã giúp dọn dẹp trại tỵ nạn một tháng trước đây. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi biết  những nỗ lực cứu trợ của Hội đã được người tỵ nạn nhận biết.

      Ngày hôm sau, chúng tôi tới công viên Quảng trường Victoria vào buổi tối để phân phát thức ăn thuần chay và vật dụng cứu trợ. Nhiều thanh niên tỵ nạn không thuộc các quốc gia Syria, Iraq hoặc Afghanistan phải sống ngoài trời trong thời tiết giá lạnh bởi không may là họ chưa được chính thức công nhận là người tỵ nạn.

      Trước khi tới công viên, một thanh niên từ Algeria tới gặp chúng tôi xin giúp đỡ  vì anh vừa đói vừa lạnh. Chúng tôi cung cấp cho anh túi chườm nóng và chiếu để giữ ấm. Anh đã ngủ ngoài trời một thời gian dài, nên rất vui mừng khi nhận được những vật dụng này. Chúng tôi cũng đưa cho anh thức ăn.

      Tại công viên, những phẩm vật được chuẩn bị trước của chúng tôi đã được phân phát mau chóng cho những người  thiếu thốn. Do đó, chúng tôi về lại nơi ở của mình hai lần nữa để lấy thêm một số  vật dụng và phân phát cho họ. Nước khoáng và các loại hạt đặc biệt được người tỵ nạn ưa thích.

      Một nhóm người tỵ nạn từ Algeria rất thân thiện với chúng tôi. Một người trong số họ kể cho chúng tôi nghe hành trình nguy hiểm của anh, phải vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ để sang Hy Lạp. Anh nói một số người tỵ nạn thậm chí chọn đường trở về nhà sau khi lưu lạc tại Hy Lạp một tháng. Với hướng dẫn của họ, chúng tôi thăm viếng khu công viên kế bên, nơi có những người tỵ nạn ở trong lều nhưng chỉ có ít chăn để giữ ấm. Chúng tôi cố hết sức để cung cấp cho họ đúng lúc, và cầu nguyện cho tình trạng của họ sẽ sớm cải thiện.

      Tiếp Tục Những Nỗ Lực Cứu Trợ tại Quảng Trường Victoria, Athens, Hy Lạp – Ngày 31 tháng 1 năm 2016

      Để ủng hộ tiếp tục công tác cứu trợ ở Hy Lạp, những Hội viên Đại Hàn chúng tôi đã gửi thêm 4 người để gia nhập nhóm cứu trợ cùng với ngân quỹ 60.633 Mỹ kim. Những Hội viên từ Tokyo cũng đóng góp thêm 5.000 Mỹ kim.

      Vào ngày 31 tháng 1, công ty phà chấm dứt đình công, nên chúng tôi sửa soạn các loại hạt và nho khô để phân phát vì có rất nhiều người tỵ nạn sắp tới. Vào buổi chiều, chúng tôi đi lấy túi ngủ, quần áo, nước khoáng, chiếu và khăn ướt từ một nhà kho tại phi trường cũ của Athens rồi tới Quảng trường Victoria để phân phát. Cảnh sát cũng tử tế với chúng tôi khi họ thấy tên của Hội trên áo choàng màu vàng. Khoảng 30 tới 40 người tỵ nạn xếp hàng để nhận quà. Họ rất cảm kích khi nhận được khăn ướt vì đã không tắm trong thời gian dài. Vào buổi tối, chúng tôi trở lại Quảng trường Victoria để phân phát thức ăn thuần chay. Chúng tôi vui mừng khi nghe nhiều người tỵ nạn thích ăn những món này.

      Một người tỵ nạn tới gặp chúng tôi, nói rằng anh cảm thấy lạnh vì quần áo quá mỏng. Một thành viên toán chúng tôi vội vã quay về chỗ ở để lấy áo khoác mùa đông có đệm lông thuần chay của anh, và đưa cho người tỵ nạn này. Khi biết đây là vật dụng cá nhân, anh ta vô cùng cảm động và bắt tay thành viên này.

      Cùng hôm đó, 5 thành viên trong toán chúng tôi đã đi sang Đảo Chios, đem theo những dụng cụ nhà bếp để giúp nấu thức ăn chay cho 3.000 người tỵ nạn trên đảo.

      Chúng tôi cảm thấy biết ơn khi có cơ hội quý báu để giúp đỡ đồng loại trong thời gian khó khăn này.

      Giúp Đỡ Nhiều Người Tỵ Nạn Tới Athens, Hy Lạp – Ngày 1 tháng 2 năm 2016

      Sau khi công ty phà ngưng đình công, vào ngày 1 tháng 2, khoảng 4.000 người tỵ nạn sang tới Athens. Toán cứu trợ chúng tôi ở Athens, Hy Lạp, liền tới cảng vào sáng sớm để cung cấp những túi thức ăn thuần chay và đồ dùng hằng ngày cho chuyến phà tới đầu tiên. Tổng cộng, chúng tôi phát 300 túi thức ăn, mỗi túi bao gồm đậu phụng, nho khô, bánh mì và nước khoáng. Chúng tôi mang theo những vật dụng cần thiết hàng ngày như khăn ướt, giấy lau khô, tã cho em bé, băng vệ sinh cho phụ nữ, vớ, găng tay, v.v… để người tỵ nạn lấy khi họ cần. Một số vật dụng hết rất nhanh, nên chúng tôi quyết định sẽ mang thêm những món đó vào kỳ tới.

      Sau đó, chúng tôi đi lấy lều và túi ngủ tại nhà kho và viếng thăm Quảng trường Victoria, nơi có nhiều người tỵ nạn ngủ trên băng ghế hoặc lề đường. Với sự giúp đỡ của một người tỵ nạn biết Anh ngữ, chúng tôi có thể phân phát vật dụng một cách trật tự. Chúng tôi hứa với người tỵ nạn là sẽ mang thêm vào lần tới.

      Tiếp Tục Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn tại Athens, Hy Lạp – Ngày 2 tháng 2 năm 2016

      Sáng sớm hôm ngày 02 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens tới chợ để mua chuối và cam. Các nhân viên của tiệm, là người từ Iraq, đã nhanh nhẹn giúp chúng tôi khi biết trái cây là cho người tỵ nạn. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi chúng tôi tới cảng, vô số người tỵ nạn đã tới bến, vừa mệt vừa đói. Chúng tôi cố hết sức để phân phát thức ăn thuần chay cùng  tờ thông tin “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất”.

      Chiều hôm đó, chúng tôi tới Quảng trường Victoria, nơi có khoảng 500 người tỵ nạn. Chúng tôi phân phát 200 túi thức ăn, mỗi túi gồm có bánh mì kẹp, quả hạch, chà là, hai trái chuối, hai trái quýt và tờ thông tin. Chúng tôi ưu tiên tặng cho phụ nữ và trẻ em trước, và mọi người rất thông cảm.

      Chúng tôi vô cùng vui mừng khi một phụ nữ Athens người địa phương gia nhập nhóm chúng tôi. Cô rất yêu thích Sư Phụ sau khi xem phim nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm do Hội viên chúng tôi tổ chức ở Đảo Lesbos trước đây. Từ đó, cô nghiên cứu giáo lý của Sư Phụ qua mạng, học thiền Pháp Phương Tiện, và sẵn sàng để  thọ Tâm Ấn. Cô cũng dự định mở tiệm bánh thuần chay và bán thức ăn thuần chay để tích cực quảng bá ăn chay ở Hy Lạp. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên trước sự an bài tuyệt diệu của Sư Phụ đã ban thêm ánh sáng vào quốc gia ân cần này.

      Sửa Soạn Những Bữa Ăn Thuần Chay trên Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 02 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 2 tháng 2, khi các thành viên khác của toán cứu trợ chúng tôi sửa soạn những bữa ăn thuần chay cho người tỵ nạn tại Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người, thì một thuyền cập bến gần chỗ chúng tôi. Chúng tôi lập tức chạy ra cảng và thấy khoảng 60 người tỵ nạn đang xuống thuyền với sự trợ giúp của các thiện nguyện viên. Họ cười tươi và chụp ảnh để lưu niệm ngày hôm đó.

      Chúng tôi mang cho họ súp thuần chay ấm với bánh mì, chuối, nước v.v…Họ thưởng thức súp đầy tình thương của chúng tôi và trông họ khỏe khoắn, vui vẻ hơn sau cuộc hành trình dài đầy mệt mỏi và đói khát. Một số người liên tục bày tỏ lòng biết ơn sâu xa tới chúng tôi, và bảo rằng họ đến từ Syria. Chúng tôi chúc mừng họ đến nơi an toàn và cầu nguyện cho họ bình an trên hành trình kế tiếp. Sau một thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, họ được chuyển tới trại Tabakika gần đó để đăng ký.

      Sau đó, chúng tôi trở về Nhà Bếp để chuẩn bị thêm thức ăn thuần chay, phục vụ bữa ăn cho khoảng 800 người tỵ nạn ở trại Souda. Thật là một ngày bận rộn, nhưng với sự gia trì của Sư Phụ và sự hợp tác thân thiện với các Tổ Chức Phi Chính Phủ khác, mọi việc tiến hành trôi chảy. Chúng tôi cảm thấy biết ơn là có được cơ hội quý báu như thế để giúp đỡ anh chị em của mình.

      Cung Cấp Thức Ăn Chay cho Trại Tabakika và Souda trên Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 03 tháng 02 năm 2016.

      Vào ngày 03 tháng 02, vì sóng to và gió lớn, không có người tỵ nạn mới nào đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, vì thời tiết hôm đó lạnh lẽo nên người tỵ nạn có mặt trên đảo cần nhiều thức ăn hơn. Do đó, vào buổi trưa, toán cứu trợ chúng tôi trên Đảo Chios mang súp thuần chay nóng tới trại Tabakika. Chúng tôi lấy làm buồn khi thấy nhiều người tỵ nạn nằm ngủ trên tấm chăn trải trên sàn xi măng lạnh giá, và hy vọng tất cả vật phẩm cứu trợ sẽ đến với họ sớm nhất có thể.

      Trong khi chúng tôi sửa soạn bữa ăn tối, hai người tỵ nạn tới Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người xin thức ăn vì họ quá đói. Chúng tôi đưa cho họ súp thuần chay, bánh mì và chuối, và bảo họ hãy tới Nhà Bếp bất cứ khi nào cần. Họ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu xa.

      Để phục vụ bữa ăn tối, chúng tôi dùng 2 xe tải, phân phát thức ăn cho trại Tabakika và trại Souda, nơi đó tổng cộng có khoảng 800 người tỵ nạn hiện đang cư ngụ. Trong khi dọn dẹp phòng ăn tại một trong các trại, một cậu thiếu niên thân thiện tới giúp chúng tôi. Biết được chúng tôi tới từ Đại Hàn, em hỏi chúng tôi có biết Thái Quyền Đạo (Taekwondo) không, bởi vì em học được ở Syria và muốn làm bạn với chúng tôi.

      Phục Vụ Thức Ăn Thuần Chay tại Trại Souda và Nói Chuyện với Giới Truyền Thông tại Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người, Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 04 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày mùng 04 tháng 02, nhiều người tỵ nạn tiếp tục cuộc hành trình của họ, cho nên số người tỵ nạn trên đảo giảm phần nào. Toán cứu trợ chúng tôi nấu và phục vụ bữa tối cho những ai cư ngụ tại Trại Souda. Trong thời gian nghỉ ngơi, khi chúng tôi dọn dẹp con đường trước Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người, những người láng giềng tới cảm ơn chúng tôi. Sau khi dọn dẹp xong, chúng tôi chơi bóng với các trẻ em chạy ra từ trại. Các em chụp ảnh và vui đùa thỏa thích với chúng tôi.

      Đồng thời, một toán truyền hình mà chúng tôi gặp trước đây tại Trại Souda, theo chân chúng tôi tới Nhà Bếp để thu hình những hoạt động cứu trợ. Chúng tôi bảo họ rằng chúng tôi chỉ cung cấp thức ăn thuần chay đầy tình thương cho người tỵ nạn, và cho họ nếm thịt đậu nành chay mà chúng tôi sửa soạn. Đây là lần đầu tiên họ ăn thử thịt thuần chay, và nói rằng cứ y như thịt thật, nên xin thêm để ăn. Anh quay phim tên là Yiorgos bày tỏ sự quan tâm tới Hội chúng ta và hỏi về lối sống thuần chay. Chúng tôi giới thiệu họ về trang mạng Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư, nơi đó tất cả hoạt động của Hội đều được tường trình.

      Bếp trưởng Ifty Patel bày tỏ lòng cảm kích khi thấy chúng tôi làm việc chân thành và tận tâm, vì ông gặp khó khăn khi phải làm việc đơn độc lúc ban đầu. Chúng tôi cho rằng đó là sự an bài của Thượng Đế và ông cũng đồng ý.

      Cung Cấp Thức Ăn Thuần Chay và Vật Dụng Cứu Trợ cho Người Tỵ Nạn ở Athens, Hy Lạp – Ngày 03 và 04 tháng 02 năm 2016

      Với hai chiếc xe tải mướn và sự giúp đỡ tử tế của công dân địa phương, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens có thể hoạt động hữu hiệu hơn. Hàng trăm người tỵ nạn đang ở trong nhà kho và nhà đợi tại Cảng Piraeus, không thể tiếp tục cuộc hành trình vì hãng xe buýt đình công và biên giới bị đóng. Chúng tôi cung cấp thức ăn thuần chay và vật dụng cứu trợ gồm có tả, thức ăn em bé và khăn ướt cho họ vào ngày 03 và 04 tháng 02.

      Thấy có một em bé bị sốt nóng, nên chúng tôi mau chóng tới giúp. Nhiều tiệm thuốc đóng cửa vì đình công, nên chúng tôi rất biết ơn khi tìm được một tiệm mở cửa đúng lúc. Vị dược sĩ khuyên chúng tôi nên rửa sạch nước mũi của em với dụng cụ mà chúng tôi mua ở tiệm, vì em bé 7 tháng tuổi này không nên uống thuốc trị cảm cúm. Chúng tôi trở lại với mẹ và em bé bị ốm, rồi giúp họ bằng sự chăm sóc yêu thương. Sau khi nhận được điều trị và nghỉ ngơi, em bé cảm thấy khỏe hơn và cười rất tươi. Mẹ em cũng vui mừng nhẹ nhõm.

      Chúng tôi cũng giúp soạn ra những vật dụng cứu trợ tại phi trường cũ ở Athens và mang túi ngủ, quần áo, mũ và khăn ướt tới cho người tỵ nạn đang hớn hở chờ đợi chúng tôi ở Quảng trường Victoria. Họ đặc biệt trân quý túi ngủ và mũ đội vì ban đêm lạnh cóng.

      Chia Sẻ Tình Thương Qua Thức Ăn Thuần Chay với Bếp Trưởng Ifty Patel và Những Người Tỵ Nạn, Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 05 tháng 02 năm 2016

      Vì ông bạn Bếp Trưởng Ifty Patel của Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người sẽ trở về Anh quốc một thời gian ngắn, toán cứu trợ chúng tôi trên Đảo Chios làm bữa tiệc chia tay ông vào ngày 05 tháng 02. Một số khách mời người Ý thử thức ăn thuần chay của chúng tôi và họ không thể nào tin được thức ăn ngon như vậy mà không có thịt. Trong bữa tiệc, Bếp Trưởng Ifty kể lại ông gặp hội chúng tôi như thế nào và làm sao ông có thể vượt qua mọi khó khăn, cùng chúng tôi chia sẻ tình thương với người tỵ nạn. Ông nghẹn ngào rơi lệ và bày tỏ lòng trân quý sâu xa đối với sự ủng hộ của chúng tôi. Chúng tôi cũng rơi lệ và cảm thấy biết ơn có được cơ hội quý báu được làm việc với ông, và tiếp tục công tác cứu trợ cho những người tỵ nạn trên đảo.

      Sau đó, chúng tôi tới trại Souda để phục vụ bữa ăn tối. Tối hôm đó trời gió và mưa, nên nhân viên ở trại tử tế cho phép chúng tôi phân phát thức ăn dưới một lều tạm thời. Thấy người tỵ nạn run rẩy vì đói và lạnh, chúng tôi cảm thấy thương cảm mãnh liệt và cầu nguyện rằng họ sẽ có được nhiều đêm ấm áp trong tình thương của Thượng Đế.

      Cần Thêm Thiện Nguyện Viên ở Athens, Hy Lạp – Ngày 05 tháng 02 năm 2016

      Với số người tỵ nạn gia tăng đột ngột, cộng thêm khí hậu lạnh giá, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens bàn cách tiết kiệm chi phí để ở lại lâu dài hơn hầu phục vụ người tỵ nạn. Nhu cầu đặt ra là cần thêm thiện nguyện viên vào lúc này. Buổi chiều ngày 5 tháng 2, chúng tôi tới Quảng trường Victoria để phân phát túi thức ăn thuần chay và tờ thông tin của Sư Phụ  “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất”. Tuy nhiên, chúng tôi thấy mình cần thêm túi thực phẩm, vì không đủ cho tất cả người tỵ nạn nên khó mà giữ trật tự như trước.

      Mang Thực Phẩm Thuần Chay cho Những Người Tỵ Nạn Mới Tới Athens, Hy Lạp – Ngày 06 tháng 02 năm 2016

      Toán cứu trợ chúng tôi ở Athens cố gắng phục vụ từ 300 tới 400 người tỵ nạn mỗi ngày, tuy nhiên, dựa theo tường trình ở Hy Lạp, có từ 3.000 tới 4.000 người tỵ nạn tới Athens mỗi ngày. Vào ngày 06 tháng 02, chúng tôi tới bến phà số E3 và E7 tại Cảng Piraeus với những túi thức ăn thuần chay đã được chuẩn bị sẵn, sau khi hay tin có nhiều người tỵ nạn sắp tới.

      Chúng tôi tới bến phà E3 trước, nơi đó chúng tôi tìm được một người tỵ nạn biết tiếng Anh giúp đỡ chúng tôi tổ chức việc phân phát. Chúng tôi ưu tiên trao quà cho phụ nữ và trẻ em trước tiên. Trong một phòng đợi nhỏ, chúng tôi trao thực phẩm thuần chay cho khoảng 30 người tỵ nạn từ Afghanistan và Iraq. Chúng tôi dùng ứng dụng thông dịch trên điện thoại để giao tiếp với họ. Cho những người vừa mới trốn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn ở quê hương họ, chúng tôi cố gắng dành cho họ thật nhiều quan tâm, an ủi và tình thương.

      Tại bến phà E7, tình hình khác hẳn vì số người tỵ nạn tới đó đã đợi một thời gian dài hơn, và họ khổ sở hơn. Cuối cùng chúng tôi phải tạm ngưng nỗ lực cứu trợ vì lý do an toàn. Chúng tôi thành tâm cầu nguyện rằng tình hình sẽ sớm được cải thiện cho họ.

      Súp Thuần Chay Nóng và BữaTrưa Thuần Chay Đặc Biệt cho Người Tỵ Nạn trên Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 06 và 07 tháng 02 năm 2016

      Khi các chuyến phà bắt đầu hoạt động trở lại, đa số người tỵ nạn trên Đảo Chios đã rời đi tới các địa điểm khác. Vào ngày 06 tháng 02, một ngày lạnh lẽo, chúng tôi tới trại Souda và cung cấp súp thuần chay nóng cho những người tỵ nạn. Jacob, một thiện nguyện viên tử tế, đã hát và chơi đàn Ukulele của anh mang lại bầu không khí vui tươi cho trại.

      Vào ngày 07 tháng 02, tại trại Souda, chỉ còn lại khoảng 50 người tỵ nạn. Để giúp họ ăn trong hoàn cảnh thoải mái hơn, chúng tôi quyết định cung cấp bữa ăn trưa tại một nơi bên ngoài gần trại. Tất cả chúng tôi cùng thưởng thức bữa ăn trưa thuần chay vui vẻ với nhau. Suốt bữa trưa, có một thiện nguyện viên chơi nhạc và một người hát theo bằng tiếng Ả Rập.

      Chúng tôi gặp một cô gái với gia đình tới từ Iraq. Cô kể chúng tôi nghe là cô và gia đình không có khả năng sang Athens, và mẹ cô mới qua đời gần đây. Thấy chúng tôi quan tâm cho cô, thậm chí cô lại an ủi chúng tôi, nói rằng, “Các anh chị đã cố gắng hết sức giúp đỡ chúng tôi rồi.” Chúng tôi cầu nguyện Thượng Đế sẽ an bài tốt đẹp cho cô và gia đình.

      Chúng tôi vô cùng xúc động khi thấy những người thiện nguyện viên ngủ trong xe hơi sau khi làm việc suốt ngày cho những người tỵ nạn. Họ thật sự là những thánh nhân, và chúng tôi đã học được rất nhiều từ họ.

      Cung Cấp Thức Ăn Thuần Chay tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 07 tháng 02 năm 2016

      Vào sáng sớm ngày 7 tháng 2, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens tới Cảng Piraeus và phân phát khoảng 300 túi thức ăn bao gồm chuối, đậu phụng, bánh mì và tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” cho những người tỵ nạn. Khoảng 200 người tỵ nạn phải ngủ trên nền lạnh tại bến phà E1 với mền và túi ngủ.

      Khi nhiều ngành dịch vụ còn đang đình công, những người tỵ nạn đã đợi xe buýt để đưa họ đi tới biên giới. Họ hiện đang bị kẹt tại Cảng và cần sự giúp đỡ. May mắn thay, rất nhiều tổ chức phi chính phủ biết được tình trạng của họ và cũng đã khởi sự cung cấp cứu trợ cho họ kịp thời. Chúng tôi cũng dành thời gian chơi bong bóng với các trẻ em để các em vui vẻ phần nào và thật mừng khi thấy chúng cười.

      Sau đó, chúng tôi tới Quảng trường Omonoia và phân phát thêm khoảng 150 túi thực phẩm. Áo khoác màu vàng và xe hơi với hình Sư Phụ của chúng tôi đã được nhiều người tỵ nạn biết tới. Do đó, khi thấy chúng tôi là họ bắt đầu tụ họp lại. Lần này, chúng tôi ráng giữ trật tự và mọi việc hoàn tất suông sẻ.

      Tiếp Tục Những Nỗ Lực Cứu Trợ tại Cảng Piraeus và Giúp Đỡ tại Công Viên Athens, Hy Lạp – Ngày 08 và 09 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 8 tháng 2, tại cảng Piraeus, khi những người tỵ nạn thấy chúng tôi, họ chạy vội tới và mỉm cười đón nhận những túi thức ăn. Một người đàn ông tới bảo chúng tôi rằng con ông bị ốm, nên chúng tôi đi theo và thấy đứa bé được chùm mền nằm trong xe đẩy hàng. Cậu bé trông yếu ớt vì dường như bị sốt nặng. Chúng tôi lập tức thông báo cho nhân viên của một tổ chức phi chính phủ  trong tòa nhà ga ở Cảng. Nhân viên này hứa sẽ gọi xe cứu thương ngay lập tức để đưa em bé tới bệnh viện. Chúng tôi cầu nguyện cho em được sớm bình phục.

      Ngày hôm sau, chúng tôi sửa soạn thêm 300 túi thức ăn thuần chay bao gồm chuối, đậu phụng, nho khô và bánh mì cùng tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” cho những người tỵ nạn ở Cảng. Số thức ăn còn lại được trao cho những người tỵ nạn ở các ga khác.

      Buổi chiều hôm đó, chúng tôi tới Công viên Pedion touAreos, nơi đó có rất nhiều người tỵ nạn sống trong lều, và chúng tôi dọn dẹp vùng đó. Nhận thấy nỗ lực của chúng tôi, nhiều người tỵ nạn hỏi chúng tôi từ đâu đến và đưa ngón tay cái lên bày tỏ sự cảm kích. Sau đó, chúng tôi phân phát khoảng 40 chiếu ngủ cho những người tỵ nạn và họ rất biết ơn vì giúp họ giữ ấm. Chúng tôi hy vọng rằng hành động tình thương nhỏ bé của mình sẽ mang lại cho họ sự ấm áp và hy vọng.

      Phân Phát Túi Thực Phẩm Thuần Chay tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 10 và 11 tháng 02 năm 2016

      Với thêm 6 Hội viên từ Đại Hàn bay sang yểm trợ, bây giờ chúng tôi có tổng cộng 24 thành viên trong toán cứu trợ tại Hy Lạp để giúp người tỵ nạn. Nhiều Hội viên khác của chúng tôi từ Đại Hàn cũng đang dự định sang giúp.

      Ngày 11 tháng 02, chúng tôi tới cảng Piraeus vào sáng sớm để sửa soạn những túi thực phẩm thuần chay. Vào lúc 6 giờ, chiếc phà chở khoảng 1.700 người tỵ nạn cập bến. Chúng tôi phân phát những túi thức ăn cho người tỵ nạn trên đường họ đi tới xe buýt. Hết sạch những túi thức ăn, chúng tôi phân phát từng trái chuối, những gói nho khô và đậu phụng cho người tỵ nạn. Một người đàn ông nọ cám ơn khi nhận chuối, nói rằng ông đã du hành đơn độc từ Syria khi các con ông mất mạng một cách đau thương vì bom dội trong cuộc chiến.

      Sau khi dọn dẹp nơi làm việc, chúng tôi dời sang Bến tàu E1, nơi đó chúng tôi bất ngờ gặp lại cô gái mà chúng tôi đã gặp tuần rồi ở trại Souda trên Đảo Chios. Lúc đó, cô nói gia đình cô gồm 18 người không có khả năng để tới Athens, bây giờ toàn gia đình đã có thể tới đây nhờ một hội đoàn giúp đỡ. Chúng tôi chúc mừng họ và lái xe đưa một số người trong gia đình cô tới trại Elaionas ở Athens, vì chúng tôi nghe một nhân viên của tổ chức phi chính phủ khác nói rằng xe của họ không đủ chỗ để chở cả gia đình cô. Cầu xin Thượng Đế tiếp tục gia trì gia đình này và tất cả những người tỵ nạn khác sớm tìm được ngôi nhà hạnh phúc.

      Dọn Dẹp Công Viên Pedion touAreos, Athens, Hy Lạp – Ngày 12 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 12 tháng 02, sau khi trao chuối và quýt cho những người tỵ nạn mới tới Cảng Piraeus vào sáng sớm, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens tới Công viên Pedion touAreos lần nữa để dọn dẹp. Có nhiều người tỵ nạn sống trong lều ở đó nên chúng tôi muốn giúp họ sống trong một môi trường sạch sẽ và thoải mái. Một thanh niên tới gia nhập với chúng tôi và bày tỏ lòng biết ơn cho nỗ lực dọn dẹp này. Rất nhiều người đi ngang qua cũng bày tỏ lòng cảm kích. Mặc dù công viên quá lớn để có thể dọn dẹp hết, nhưng chúng tôi cố gắng hết sức để tạo một bầu không khí tốt đẹp và tươi sáng hơn cho những ai đang trải qua cảnh gian nan khổ cực.

      Phân Loại Những Vật Dụng Được Tặng tại Elliniko và Dọn Dẹp Thêm ở Công Viên Pedion touAreos, Athens, Hy Lạp – Ngày 13 tháng 02 năm 2016

      Buổi sáng ngày 13 tháng 2, toán cứu trợ Athens chia làm hai nhóm, một nhóm trở lại dọn dẹp tiếp ở Công viên Pedion touAreos và nhóm kia đi tới nhà kho tại sân vận động ở Elliniko để giúp phân loại những vật dụng cứu trợ.

      Khu vực lều người tỵ nạn ở Công viên Pedion touAreos vẫn còn một số lượng rác khổng lồ nên chúng tôi khởi sự nhặt rác. Thấy chúng tôi làm việc đó, một người tỵ nạn cũng bắt đầu dọn sạch chính nơi của anh và các nơi khác nữa. Cứ như là đi dọn dẹp vào mùa xuân tại công viên vậy.

      Tại nhà kho của sân vận động ở Elliniko, có vô số vật dụng cứu trợ được gửi tặng bởi những người hảo tâm trên khắp thế giới cần được soạn ra. Trước tiên, chúng tôi di chuyển các vật dụng cứu trợ từ các xe tải vào trong kho, rồi phân loại theo nam, nữ, trẻ em, và kích thước. Chúng tôi cũng chọn những đôi giày thoải mái cho người tỵ nạn. Với số lượng vật dụng cứu trợ khổng lổ như thế, luôn luôn cần có nhân lực soạn chúng ra trước khi phân phối.

      Buổi chiều hôm đó, hai nhóm tập hợp tại Cảng Piraeus để sửa soạn túi thực phẩm thuần chay cho 250 người tỵ nạn mà chúng tôi nghe nói sẽ tới nơi sớm. Chúng tôi đưa cho họ mỗi người một túi thức ăn cộng với tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhấtkhi họ di chuyển tới xe buýt. Họ rất vui mừng khi nhận được quà.

      Sau đó, chúng tôi đi tới Quảng trường Victoria. Sau khi thấy xe tải của chúng tôi với biểu ngữ Sư Phụ, các người tỵ nạn khởi sự tụ tập và có người nhiều hơn là chúng tôi dự liệu. Ngay khi nhận thức ăn thuần chay của chúng tôi, họ ăn ngay và trong nháy mắt đồ tiếp tế của chúng tôi hết sạch.

      Buổi Hòa Nhạc Hòa Bình tại Cảng Piraeus, Athens, Hy Lạp – Ngày 14 tháng 02 năm 2016

      Vào chủ nhật, ngày 14 tháng 02, cũng là ngày Valentine Day (Ngày của Tình Yêu), toán cứu trợ chúng tôi ở Athens đi tới Quảng trường Victoria để cung cấp súp thuần chay nóng cho người tỵ nạn. Nhiều người dân địa phương trong công viên cũng nếm thử súp và bày tỏ lòng cảm kích đối với công tác cứu trợ của chúng tôi.

      Vào buổi trưa, chúng tôi tham dự buổi hòa nhạc cho hòa bình thế giới tại Cảng Piraeus được tổ chức bởi các Tổ Chức Phi Chính Phủ. Những người tham dự  đều vui vẻ tiếp nhận súp nóng của chúng tôi. Một toán truyền hình Hy Lạp quay phim chúng tôi và nhiều người cũng chụp ảnh. Buổi hòa nhạc bắt đầu với màn thổi sáo truyền thống Đại Hàn, gọi là Daegum, được một thành viên toán chúng tôi trình diễn, tiếp theo là những ca khúc Hy Lạp. Nhân viên của các tổ chức phi chính phủ  cũng nhân cơ hội đó tụ họp và trao đổi thông tin về người tỵ nạn.

      Chúng tôi cũng chia sẻ những Quyển Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ với những người điều hành các tổ chức phi chính phủ tại cảng, và với những thiện nguyện viên thích tìm hiểu giáo lý Sư Phụ trong Nhóm SoupPort. Cầu mong những lời trí huệ của Sư Phụ đến được với nhiều người ở Hy Lạp hơn để mang lại thật nhiều ánh sáng và hòa bình mảnh đất này.

      Mang Thức Ăn Thuần Chay tới Người Tỵ Nạn, Dọn Dẹp Công Viên Pedion touAreos, và Ăn Trưa với Thiện Nguyện Viên thuộc Nhóm SoupPort ở Athens, Hy Lạp – Ngày 15 và 16 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 15 tháng 2, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens mang thức ăn thuần chay tới cho người tỵ nạn ở Quảng trường Victoria. Với sự giúp đỡ từ một trong những người tỵ nạn, việc phân phát hoàn tất rất trôi chảy. Chúng tôi trân quý sự trợ giúp vô ngã từ những người như anh. Dù họ đang ở trong hoàn cảnh vô cùng khốn khó, một số người đã rời đi và không nhận bất cứ thức ăn hoặc vật dụng nào từ chúng tôi. Sau đó chúng tôi tới Công viên Pedion touAreos lần nữa để dọn dẹp thêm một số khu vực. Những người ở đó rất thân thiện với chúng tôi.

      Vào ngày 16 tháng 2, chúng tôi mời các thiện nguyện viên từ SoupPort, là nhóm người Thụy Sĩ phục vụ thức ăn cho người tỵ nạn ở cảng, dùng cơm trưa thuần chay với chúng tôi. Đây là lần đầu tiên họ nếm thức ăn Đại Hàn, và họ vô cùng ngạc nhiên. Chúng tôi thiền chung với nhau một thời gian ngắn, cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Cho những ai trong nhóm muốn biết thêm về thiền và giáo lý của Sư Phụ, chúng tôi tặng cho họ Quyển Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ. Chúng tôi trao đổi thông tin và bàn luận về những dự án tương lai để giúp người tỵ nạn. Chúng tôi cũng tặng họ đĩa DVD Nhạc Kịch: Giòng Lệ Âm Thầm, và cầu nguyện Thượng Đế gia trì cho công việc tốt đẹp mà họ đang làm. Tất cả chúng tôi tận hưởng thời gian vui vẻ với nhau và không muốn từ giã sau bữa ăn trưa.

      Cung Cấp Bữa Ăn Thuần Chay cho Những Người Tỵ Nạn Mới Tới và Tại Các Trại trên Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 17 và 18 tháng 02 năm 2016

      Khi biển lặng hơn vào ngày 17 và 18 tháng 2, nhiều thuyền chở người tỵ nạn cập bến Đảo Chios. Toán cứu trợ chúng tôi tới giúp người tỵ nạn ra khỏi thuyền. Một số người vô cùng mệt mỏi và căng thẳng. Chúng tôi cung cấp bữa ăn thuần chay cho họ sau khi họ tới trại, hy vọng họ sớm hồi phục sức khỏe. Chúng tôi cũng cung cấp bữa ăn thuần chay cho những người tỵ nạn trong các trại khác trên đảo.

      Hoan Nghênh Những Người Tỵ Nạn Mới Tới tại Athens, Hy Lạp – Ngày 17 và 18 tháng 02, năm 2016

      Vào ngày 17 tháng 2, bốn Hội viên chúng tôi từ Los Angeles, California, Hoa Kỳ, gia nhập với toán chúng tôi ở Athens và sẽ đi tới Đảo Chios làm công tác cứu trợ, thay thế cho một số thành viên có mặt ở đó. Chúng tôi cùng chuẩn bị một số túi thực phẩm gồm nhiều loại thức ăn chay khác nhau và tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất cho khoảng 2.000 người tỵ nạn sẽ tới vào ngày mai. Chúng tôi cũng thiền ráo riết, cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

      Sáng sớm hôm sau, chúng tôi tới cảng để đón chiếc phà sẽ cập bến vào lúc 6:15 sáng. Chiếc phà này chở khoảng 1.500 người tỵ nạn, trông họ mệt mỏi nhưng vẫn còn nét hy vọng. Những túi thực phẩm thuần chay của chúng tôi chẳng mấy chốc hết sạch và chúng tôi chỉ đứng vẫy tay chào mừng họ, mang đến cho họ sự khích lệ và ủng hộ tinh thần. Nhiều người tỵ nạn đáp lại chúng tôi với những nụ cười tươi.

      Cung Cấp Những Vật Phẩm Cứu Trợ và Phân Phát Thức Ăn Thuần Chay tại Cảng Piraeus ở Athens, Hy Lạp – Ngày 20 và 21 tháng 02 năm 2016

      Một xe tải lớn chở đầy phẩm vật cứu trợ khác nhau vừa tới từ Tây Ban Nha, cho nên cần rất nhiều nhân lực để phân loại các vật dụng này tại nhà kho Elliniko, Athens. Do đó, vào ngày 20 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi tới trợ giúp, sát cánh làm việc với các thiện nguyện viên khác.

      Buổi tối hôm đó, mưa to gió lớn, một chiếc phà chở người tỵ nạn cập bến an toàn tại Cảng Piraeus. Chúng tôi phân phát những túi thực phẩm thuần chay được chuẩn bị sẵn cho những người mới tới và gửi đến họ sự chào đón nồng ấm và khích lệ. Những người tỵ nạn vui mừng khi thấy chúng tôi, và tay chạm tay với chúng tôi cứ như gặp lại bạn cũ.

      Ngày kế tiếp, sau khi biết được những người tỵ nạn vẫn còn ở cảng vì họ không thể đi tới biên giới đêm hôm trước, chúng tôi vội đi tới chợ vào sáng sớm để mua 40 thùng chuối và quýt. Tại cảng, khoảng 900 người tỵ nạn đang ngụ trong nhà đón khách. Chúng tôi phân phát trái cây cùng với tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” Nhiều người tỵ nạn mỉm cười với chúng tôi và chăm chú đọc tờ thông tin. Chúng tôi cảm thấy tình thương của Sư Phụ đã đã khiến họ cảm động và mang chúng tôi lại với nhau như một gia đình.

      Tiếp Tục Nỗ Lực Cứu Trợ tại Cảng Piraeus ở Athens, Hy Lạp – Ngày 22 tháng 02 năm 2016

      Cho đến sáng ngày 22 tháng 02, có khoảng 3.000 tới 4.000 người tỵ nạn cư ngụ trong các nhà đón khách tại Cảng Piraeus ở Athens, họ không thể di chuyển tới trại Idomeni vì biên giới bị đóng. Sau khi nghe tin này, toán cứu trợ chúng tôi đi ra cảng với chuối và quýt còn dư từ ngày hôm trước cùng với 30 thùng khác mới mua hôm nay. May mắn thay, khi chúng tôi tới thì biên giới đã mở và xe buýt hoạt động trở lại cho người tỵ nạn.

      Tại Bến phà E1, cùng với thiện nguyện viên của nhóm SoupPort, chúng tôi phân phát trái cây cho khoảng 300 tới 400 người tỵ nạn còn lại đang bị đói. Sau đó, khi chúng tôi dọn dẹp nơi này thì có khoảng 10 trẻ em tới giúp, tiếng cười nô đùa vô tư của các em làm bầu không khí vui tươi hẳn lên. Chúng tôi cũng tới Bến phà E7 để phân phát trái cây cùng với tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” mang cho người tỵ nạn tình thương và khích lệ của Sư Phụ.

      Phục Vụ Bữa Trưa và Bữa Tối Thuần Chay cho Nhiều Người Tỵ Nạn ở Các Trại Trên Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 21 tới 23 tháng 02 năm 2016

      Khi số người tỵ nạn trên Đảo Chios gia tăng đột ngột, toán cứu trợ chúng tôi bận rộn nấu ăn cho trên 1.000 người mỗi ngày từ ngày 21 tới 23 tháng 02. Chúng tôi phục vụ cả bữa trưa lẫn bữa tối thuần chay trong các trại khác nhau trên đảo, và cũng cung cấp kẹo thuần chay cho trẻ em. Chúng tôi cảm thấy rất vinh hạnh có được cơ hội quý báu như thế để giúp người hoạn nạn và chúng con xin cảm tạ Sư Phụ đã gia trì để công tác cứu trợ trên đảo được suông sẻ .

      Cung Cấp Trái Cây cho Người Tỵ Nạn tại Cảng Piraeus ở Athens, Hy Lạp – Ngày 23 tháng 02 năm 2016

      Vào sáng ngày 23 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens tới Cảng Piraeus để cung cấp trái cây cho người tỵ nạn. Nhiều người bị kẹt lại ở cảng nhiều ngày bởi sự hạn chế của biên giới. Chúng tôi hơi lo ngại không biết mình có đủ nhân lực để phân phát thức ăn hay không, khi 5 thành viên chúng tôi đã về nước ngày hôm qua. Kỳ diệu thay, một thanh niên tới gặp chúng tôi và nói rằng anh biết có 8 người vừa tới từ Lỗ Ma Ni đang tìm cách giúp người tỵ nạn trong hai tuần. Với sự trợ giúp của họ, chúng tôi đã phân phát thành công mỹ mãn, chỉ là ước gì chúng tôi có đủ thức ăn cho mọi người. Một toán truyền hình và nhóm người từ nhiều tổ chức khác nhau đến quay phim và chụp ảnh chúng tôi. Khi chúng tôi khởi sự dọn dẹp nơi này thì có nhiều người tỵ nạn xung phong giúp chúng tôi. Chúng tôi vô cùng cảm động bởi hành động vô ngã và tử tế của họ, dù họ đang lâm cảnh căng thẳng như vậy. Chúng tôi cầu nguyện rằng họ có thể sớm tiếp tục cuộc hành trình và tìm được mái nhà mới.

      Tiếp Tục Nỗ Lực Cứu Trợ tại Cảng Piraeus ở Athens, Hy Lạp – Ngày 24 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 24 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi ở Athens tới Cảng Piraeus để phân phát chuối và quýt cùng với những thiện nguyện viên của SoupPort, họ cũng sửa soạn trà và các loại hạt cho một lượng lớn người tỵ nạn đang đợi để được di chuyển đi nơi khác. Những người tỵ nạn trông rất mệt mỏi và lúc đầu không cười. Tuy nhiên khi chúng tôi bỏ trái cây vào quần áo trẻ em để không bị rơi mới thấy họ  cười với các em. Chúng tôi cũng vui khi thấy những giây phút nhẹ nhàng này. Vào buổi tối, hai thành viên chúng tôi đi sang Đảo Chios để giúp việc cứu trợ ở đó.

      Chia Sẻ Thức Ăn Thuần Chay và Nụ Cười với Người Tỵ Nạn ở Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 24 và 25 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 24 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi nấu ăn trong Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người cùng Bếp Trưởng Ifty Patel – người đã nấu bữa ăn thuần chay cho trên 700 người tỵ nạn trên Đảo Chios. Rất nhiều thiện nguyện viên từ Liên hiệp Phụ Nữ và Y Tế Quốc tế (WAHA), một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận có trụ sở ở Pháp, cũng tới làm món Koshari truyền thống Ai Cập, nhưng nấu cách thuần chay. Một số chúng tôi sửa soạn những túi thực phẩm kèm theo tờ thông tin của Sư Phụ “Những Ai Có Tình Thương Là Gần Thượng Đế Nhất” bằng tiếng Ả Rập và Ba Tư, sẵn sàng để phân phát. Bầu không khí ở nhà bếp thật vui tươi rộn rã với đủ loại người từ nhiều bối cảnh khác nhau.

      Chúng tôi cũng có nhiều khách viếng từ nhiều hội đoàn khác nhau trong ngày hôm đó. Ba thành viên từ Khalsa Aid, là nhóm đạo Sikh trụ sở ở Luân Đôn, Vương quốc Anh, đến để xem họ có thể  hiến tặng loại thực phẩm nào. Một người trong số họ rất vui mừng khi thấy chúng tôi cũng thiền định, và chia sẻ với chúng tôi một câu thần chú tuyệt vời về đấng thiêng liêng bên trong. Một thành viên từ nhóm SOS Quốc tế cũng có kinh nghiệm cung cấp thức ăn cho người tỵ nạn trên Đảo Lesbos, rất thán phục khi thấy chúng tôi ân cần chú tâm trong việc nấu thức ăn. Anh chia sẻ viễn ảnh xây dựng một kho chứa thực phẩm lớn trên đảo Lesbos để có thể phân phối nhanh chóng thực phẩm cho các đảo khác.

      Sáng hôm sau, chúng tôi tới cảng trên đảo Chios với Bếp trưởng Patel và phân phát những túi thức ăn thuần chay đã chuẩn bị sẵn cho những người tỵ nạn đi thuyền sang Athens. Về phần trẻ em, chúng tôi phát sô-cô-la thuần chay loại các em thích. Một số thành viên chúng tôi nô đùa với các em, khiến chúng cười vui vẻ. Chúng tôi chân thành cầu chúc tất cả những người di cư có thể tìm được ngôi nhà yêu thương ở các quốc gia định cư cuối cùng của họ.

      Tiếp Tục Nỗ Lực Cứu Trợ trên Đảo Chios khi Nhiều Người Tỵ Nạn Tới Hy Lạp – Ngày 26 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 26 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi trên Đảo Chios sửa soạn bữa ăn trong Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người cho người tỵ nạn, đồng thời phục vụ bữa trưa và bữa tối tại trại Souda và trại mới đăng ký Vial. Nhiều quốc gia Châu Âu nhận người tỵ nạn ít hơn, cộng với sự giới hạn ở biên giới Hy Lạp và Macedonia, nên ước tính rằng có trên 25.000 người tỵ nạn hiện đang bị kẹt lại tại Hy Lạp và dự đoán con số này sẽ tăng thêm vì thuyền chở người tỵ nạn vẫn tiếp tục cập bến các đảo của Hy Lạp, mang tới hơn 1.000 người tỵ nạn mỗi ngày.

      Trên các đảo, chính phủ Hy Lạp sắp đặt các trạm phà thuê đậu tại cảng làm nơi cư trú tạm thời cho các người tỵ nạn bởi không có đủ chỗ để chứa tất cả họ tại các trại sẵn có. Đây cũng là nỗ lực để giảm thiểu số người tỵ nạn vào đất liền vì không có đủ trại cho tất cả trú ngụ. Chính phủ Hy Lạp, nhiều người địa phương, các tổ chức phi chính phủ và thiện nguyện viên độc lập, hiện đang làm hết sức mình để giúp người tỵ nạn. Tuy nhiên, vẫn còn cần rất nhiều sự trợ giúp.

      Phục Vụ Súp Thuần Chay cho Người Tỵ Nạn tại Các Trại Souda và Vial, Đảo Chios, Hy Lạp – Ngày 27 và 28 tháng 02 năm 2016

      Vào ngày 27 tháng 02, toán cứu trợ chúng tôi trên Đảo Chios phân phát bữa ăn trưa và tối cho trại Souda và “Điểm Nóng Mới”, trại Vial. Điểm nóng là những trại có các phương tiện đón nhận và đăng ký người tỵ nạn.

      Chúng tôi cũng cống hiến súp thuần chay cho một phái đoàn là thành viên thuộc Liên Hiệp Châu Âu Cơ Quan Frontex và những đại biểu của Tòa Đại Sứ Hòa Lan ở Athens, khi họ đi tham quan các cơ sở ở trại Vial. Họ nói rằng vẫn còn rất nhiều quyết định cần được ban hành ở Hy Lạp để có thể quản lý dòng người tỵ nạn đổ xô vào nước này, nhưng họ đã thấy có tiến bộ rõ rệt trong tiến trình chăm sóc và đăng ký người tỵ nạn khi di chuyển họ sang các nước Châu Âu khác.

      Ngày kế tiếp, cùng với Bếp trưởng Ifty Patel trong Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người, chúng tôi chuẩn bị một món súp thuần chay ngon bổ kèm với bánh mì nóng hổi cho những người tỵ nạn đang đói ở các trại Souda và Vial. Trại Souda tọa lạc ngay trên bờ biển, nên người tỵ nạn vừa ăn vừa có thể thưởng thức ánh nắng ấm mùa xuân và cơn gió biển hiu hiu. Khoảnh khắc ngắn ngủi đó cảm thấy như Thiên đàng tại thế mà mỗi người là một thành viên trong gia đình, dù là với quốc tịch hay bối cảnh khác nhau. Chúng tôi hy vọng những người xinh đẹp này sẽ tiếp tục trải nghiệm sự chăm sóc từ ái và vòng tay rộng mở ở bất cứ nơi nào họ tới. Cầu xin Thượng Đế gia trì cho họ!

      Chi Phí Của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn ở Athens và Đảo Chios, Hy Lạp, ngày 28 tháng 01 đến ngày 28 tháng 02 năm 2016
      Chi tiết Số tiền(EUR) Biên nhận
      Túi thực phẩm cho người tỵ nạn (bánh mì, chuối, quýt, các loại trái cây khác, đậu phụng, nho khô, v.v…) 8.852,32 A
      Thuốc men cho người tỵ nạn, vật dụng dùng để dọn dẹp, túi nhựa và những vật dụng linh tinh 343,07 B
      Vật dụng (nồi niêu, dụng cụ làm bếp, v.v…) và thực phẩm (đậu lăng, gạo, muối, rau cải, chanh, cà rốt, v.v…) cho Nhà Bếp Bên Đường của Mọi Người 947,34 C
      Túi thực phẩm cho người tỵ nạn (chuối, quýt, đậu phụng, nho khô, bánh mì, kẹo và sôcôla thuần chay cho trẻ em, v.v…) 7.604,34 D
      Vật dụng (túi nhựa và dụng cụ để gói thực phẩm và dọn dẹp) cùng với chi phí in những tờ thông tin 881,94 E
      Tổng cộng 18.629,01 Âu Kim
      (20.712,58 Mỹ kim)

      View All Galleries