• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Cung Cấp Cứu Trợ và An Ủi Các Nạn Nhân Động Đất ở Ecuador

      Nhóm Cứu trợ Panama tường trình (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Trong đêm 16 tháng 04 năm 2016, một trận động đất tàn khốc có cường độ 7,8 độ richter đã xảy ra trong các tỉnh miền duyên hải ở Ecuador, lấy đi tính mạng của 661 người. Hơn 28.000 người sống cảnh màn trời chiếu đất, trên 240.704 người bị ảnh hưởng, nhiều cao ốc và công trình xây dựng đã bị thiệt hại nặng. Tổng Thống Rafael Correa của Ecuador đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong nước và chỉ huy các lực lượng quân đội cùng cảnh sát đến cung cấp cứu trợ.

      Đáp ứng mối quan tâm sâu xa của Thanh Hải Vô Thượng Sư về những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Ecuador và chỉ thị của Ngài là hãy đi cứu trợ, Hội viên chúng tôi từ Chile, Costa Rica và Panama đã thành lập một nhóm cứu trợ, dùng số tiền 17.645,59 Mỹ kim do Sư Phụ cung cấp để giúp những người bị ảnh huởng nặng nhất.

      Vào ngày 22 tháng 04, nhóm cứu trợ chúng tôi đến Quito, thủ đô Ecuador. Chúng tôi nhận được tài liệu từ Hệ Thống An Ninh Hội Nhập ECU-911 liệt kê danh sách các vật dụng cần thiết nhất ở những vùng bị ảnh hưởng. Vì vật dụng cứu trợ khan hiếm tại các siêu thị địa phương nên ông Roder Vivanco, quản lý Supermercado Santa Maria đã đặt hàng ngày hôm sau cho thực phẩm và các vật dụng vệ sinh cá nhân cần thiết cho việc chuẩn bị 1,000 gói cứu trợ. Ông cũng đồng ý cung cấp không gian cho chúng tôi đóng gói, cũng như sự trợ giúp của các nhân viên dưới quyền ông.

      Trong hai ngày kế tiếp, nhờ Ông Mauricio Nelson, Ủy Viên Quân Sự ở Tòa Đại Sứ Panama tại Ecuador và các liên lạc của ông, chúng tôi đã xoay xở để có chiếc xe tải quân sự được giấy phép chính phủ cho việc chuyên chở. Chúng tôi đi mua 2.000 ga lông nước dựa theo lời khuyên của một người dân địa phương ở trong tỉnh Esmeraldas bị ảnh hưởng.

      Vào ngày 26 tháng 04, ngay khi tất cả vật dụng cứu trợ đến, toán chúng tôi dành ra tám tiếng đồng hồ để sửa soạn 1.000 gói cứu trợ với sự giúp đỡ nhiệt tình của các nhân viên trong Supermercado Santa Maria. Các nhân viên từ ái này bao gồm người thu ngân, quản lý, bảo vệ an ninh và thanh niên giúp khiêng đồ nặng. Sáng hôm sau, sau khi chất hết gói quà lên chiếc xe tải quân sự và một xe tải khác được thuê vào phút chót với sự trợ giúp của một người lính, chúng tôi đi đến tỉnh duyên hải Esmeraldas ở miền tây bắc Ecuador, cách sáu tiếng đồng hồ lái xe.

      Vào ngày 28 tháng 04, chúng tôi phân phát vật dụng và nước đã được chuẩn bị cho tổng cộng 1.032 gia đình hoạn nạn trong 21 cộng đồng và trại trú ẩn tạm thời khác nhau ở Esmeraldas, được hộ tống bởi nhóm quân đội, chỉ huy bởi Trung Úy Emilio Rosero và một viên chức thuộc Bộ Hòa Nhập Kinh Tế và Xã Hội. Hầu hết các gia đình đều đến từ những vùng bị nặng nhất ở Muisne, gần trung tâm địa chấn của trận động đất. Tại một vài cộng đồng, chúng tôi đã trao các gói quà cứu trợ cho những người lãnh đạo để vận chuyển qua sông bằng xuồng đến những người hoạn nạn.

      Các gia đình đều vô cùng biết ơn sự trợ giúp mà họ nhận được và cảm tạ tình thương và lòng từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Một người đàn ông ở trong một trại tạm trú đã phát biểu rằng vài ngày đầu sau trận động đất, họ rất sợ hãi vì nhiều người đã qua đời, còn những người trong các trại tạm trú thì chưa nhận được vật dụng cứu trợ cần thiết để sinh tồn. Nhưng bây giờ thì họ cảm thấy yên tâm hơn và thêm hy vọng hơn khi thấy những người từ các quốc gia khác đã quan tâm  và sẵn sàng giúp đỡ họ.

      Các gia đình khác cho chúng tôi biết họ ngạc nhiên là Sư Phụ, người mà họ chưa bao giờ gặp, đã săn sóc họ tốt như vậy. Một người nói với thành viên nhóm chúng tôi: “Xin nói lại với Sư Phụ Thanh Hải rằng tôi cũng thương Ngài.”

      Nhiều người Ecuador cùng nhau đi phát gói cứu trợ này và một số đề cập là họ rất biết ơn Sư Phụ đã gửi các món quà đến cho những người chịu thiệt hại trong quốc gia của họ. Một tài xế taxi ở Quito đã cám ơn Hội chúng tôi về tình đoàn kết với quốc gia của ông và nói rằng thậm chí chiếc áo khoác màu sắc của chúng tôi có thể mang đến niềm vui cho những người khổ đau.

      Xin cám ơn mọi người đã giúp sứ mạng cứu trợ của chúng tôi thành tựu và chúng tôi cầu nguyện cho người dân Ecuador sớm hồi phục từ biến cố thảm khốc như vậy. Chúng con vô cùng biết ơn tình thương và lòng từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho những người cần giúp đỡ nhất.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Sau Động Đất tại Ecuador

      Chi tiết Số tiền (Mỹ kim) Biên nhận
      Thực phẩm và vật dụng cứu trợ (gạo, đường, yến mạch, đậu lăng và đậu đóng hộp, đậu phộng, nho khô, mì, sốt cà chua đặc, xà phòng, giấy vệ sinh, kem đánh răng, đồ vệ sinh cho phái nữ) và chi phí chuyên chở đến những người bị ảnh hưởng. 15.870,68 A
      Chi phí đi lại và ăn ở của nhóm cứu trợ 1.774,91 B
      Tổng cộng 17.645,59 Mỹ kim

      Trong suốt hoạt động cứu trợ, các thành viên trong nhóm tự chi trả khoảng 5.282,05 Mỹ kim cho chi phí ăn ở và đi lại.