• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Mang Cấp Cứu Trợ và Tình Thương cho Người Tị Nạn và Người Mất Nhà Ở gần Biên Giới Trung Quốc- Miến Điện (Burma)

       

      Nhóm Cứu Trợ Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (Nguyên văn Tiếng Trung)

      Tại thành phố Lâm Thương, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc nhiều khu vực biên giới Miến Điện (Burma), bao gồm thị trấn Mạnh Định ở huyện Cảnh Mã, thị trấn Nansan ở huyện Trấn Khang và huyện Thương Nguyên. Vào đầu năm 2015, nhiều người Miến Điện sống dọc theo biên giới tự đi đến các thị trấn này do tình hình bất ổn tại Miến Điện. Chính phủ Trung Quốc cung cấp cứu trợ nhân đạo cho những người này và thiết lập nhiều trại tị nạn gần Maidihe, tỉnh Vân Nam, khu gần biên giới. Hàng chục ngàn người tị nạn sống trong những căn lều ở các khu trại này đa số là phụ nữ và trẻ em.

      Người Tị Nạn ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc 

      Vào ngày 15 tháng 03, Hội viên Côn Minh chúng tôi theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ thành lập đội cứu trợ và tổ chức cung cấp hỗ trợ cho người tị nạn. Vào ngày 07 tháng 03 chúng tôi đến các trại tị nạn ở Mai Di He nhờ sự giúp đỡ của các tình nguyện viên địa phương và chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của những người phụ nữ, trẻ em và người già sống tại đây. Theo nhu cầu của họ, chúng tôi trở lại thị trấn Nansan để mua các vật phẩm cứu trợ bao gồm gạo, dầu ăn thực vật, đường, quần áo, thuốc men, vật dụng hàng ngày, lều vải, và máy phát điện năng lượng mặt trời. Sau đó, chúng tôi nhờ các tình nguyện viên địa phương giúp phân phát các vật phẩm này đến từng khu trại. Những người quản lý và nhân viên tận tình ở những siêu thị và nhà thuốc cố gắng hết sức để giúp chúng tôi mua các vật dụng với giá khuyến mãi. Cô Guo, Chủ tịch Hiệp hội Phụ nữ và Trẻ em Miến Điện và các tình nguyện viên đã vô cùng cảm động khi biết được những người tị nạn được nhận thêm quà cứu trợ. Sau đó, vào ngày 18 tháng 03, chúng tôi đi đến thị trấn Mạnh Định huyện Cảnh Mã và nhận những tấm chăn quân đội, quần áo và gạo mà chúng tôi đã mua và trao cho những cơ quan phúc lợi xã hội của chính phủ ở địa phương để họ có thể phân phát các vật phẩm cứu trợ đến với từng khu trại.

      Những Người Tị Nạn ở Bang Kachin, Miến Điện

      Vài tuần sau, chúng tôi biết rằng các trại trẻ mồ côi và trường học trong những khu trại dành cho công dân tị nạn ở phía Miến Điện, gần thị trấn Trương Phụng, huyện Longchuan và huyện Âm Giang, thuộc Châu Tự Trị Dân Tộc Dehong, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đặc biệt cần giúp đỡ. Cư dân đến ngụ trong các khu trại chủ yếu là do tình hình bất an xảy ra tại Miến Điện. Trước tiên chúng tôi đưa 21.000 Nhân Dân Tệ cho Hội viên Miến Điện chúng tôi tại Bang Kachin để họ có thể bắt đầu giúp những người này và mua nhu yếu phẩm cho các em nhỏ.

      Vào ngày 16 tháng 04, chúng tôi đóng góp quần áo, dụng cụ học tập, gạo, dầu ăn thực vật, đạm đậu nành thuần chay, bánh quy và các loại thực phẩm khác cho Học sinh Nội trú Trại trẻ mồ côi Shapan ở thành phố Maija Yang  tại Miến Điện. Chúng tôi cũng tặng 20.000 Nhân Dân Tệ cho việc xây dựng công trình dành cho nhà trường. Hiệu trưởng và các giáo viên cứ nói lời cám ơn chúng tôi không ngừng. Ngoài ra, chúng tôi trao mỗi hộ dân 1bao gạo và 1 chai dầu ăn thực vật cho 28 gia đình trong một ngôi làng ở Bang Kachin, những gia đình này gặp khó khăn vì những người phụ nữ đã mất chồng trong các cuộc xung đột. Khi gặp chúng tôi dân làng đã rơi nước mắt.

      Vào ngày 17 tháng 04, với sự giúp đỡ của người hướng dẫn viên Miến Điện, chúng tôi phân phát hết 2 chiếc xe tải chở đầy gạo và muối cho các khu trại ở Maija Yang, nơi có hơn 5.000 người tị nạn đang sinh sống. Thống Đốc bang Đông Kachin đích thân đến để nhận sự đóng góp của chúng tôi. Ông nói rằng gạo và muối được mang đến đúng lúc để xoa dịu những cư dân đang trú ngụ tại đây và có thể giúp khu trại tồn tại trong hơn một tháng. Ông còn nói ông sẽ biết ơn sự giúp đỡ của Thanh Hải Vô Thương Sư mãi mãi. Chúng tôi cũng tặng cho mọi người 300 bản tuyển tập các bài thuyết giảng của Thanh Hải Vô Thượng Sư về lối sống thuần chay và bảo vệ môi sinh. Tại mỗi nơi chúng tôi đến những người nhận quà tặng luôn bày tỏ sự biết ơn chân thành của mình.

      Trong thời gian thực hiện việc cứu trợ, chúng tôi gặp một cặp vợ chồng tại thị trấn Trương Phụng, huyện Long Chuẩn, tỉnh Vân Nam, sinh sống bằng nghề làm và bán đậu hũ gần biên giới Trung Quốc- Miến Điện. Cặp vợ chồng này đã ăn thuần chay hơn một năm và thành tâm mong ước được học theo giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Chúng tôi tặng cho họ 3.500 Nhân Dân tệ để giúp họ mua một chiếc xe máy ba bánh. Trong buổi phân phát sau đó người vợ mừng rỡ nhận những bản tuyển tập các bài thuyết giảng của Sư Phụ về lối sống thuần chay và bảo vệ môi sinh.

      Tiếp theo chúng tôi nhanh chóng đi đến Huyện Âm Giang tại Khu Tự Trị Dân Tộc Dehong, tỉnh Vân Nam để mua các vật phẩm cứu trợ theo yêu cầu của văn phòng chính quyền Bang Tây Kachin. Các vật phẩm bao gồm gạo dầu ăn thực vật, muối, dụng cụ học tập, dù che mưa, quần áo trẻ em và bánh quy.

      Vào ngày 18 tháng 04, chúng tôi xếp nhu yếu phẩm lên xe tải và đi đến trại Pajau dành cho người tị nạn tại Bang Kachin, tại đây chúng tôi giao các vật phẩm cho nhân viên quản lý khu trại đến từ Miến Điện. Các giáo viên tại trường học của khu trại vô cùng hạnh phúc trong bất ngờ và cả Chánh văn phòng chính quyền cũng rơi nước mắt. Chúng tôi còn đóng góp 10.000 Nhân Dân Tệ bằng tiền mặt cho ngôi trường và trao 70 chiếc đèn năng lượng mặt trời chúng tôi vừa đặt mua cho Phó Văn phòng Chính quyền để phân phát cho người  bị di tản ở bang Kachin.

      Chúng tôi cầu nguyện cho Bang Kachin sẽ sớm có được bình an và ổn định, để mọi người có thể sống hạnh phúc tại đây, nhờ vậy tất cả trẻ em có được những mái ấm gia đình có thể mang lại cho chúng tình thương và sự săn sóc. Chúng con vô cùng biết ơn ân điển của Sư Phụ đã cho chúng con hoàn thành mỹ mãn công tác cứu trợ cho các khu trại người tị nạn ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và khu tị nạn tại Bang Kachin, Miến Điện.

      Kinh Phí cung cấp bởi Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu Trợ Người Tị Nạn Dọc Theo Biên Giới Trung Quốc – Miến Điện

      Diễn giải Số tiền (RMB)  Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, dầu ăn, bánh quy, nước v.v…) 232.250 A-G
      Chăn, quần áo và đồ lót 41.418
      Thuốc men, vật dụng hàng ngày, đèn năng lượng mặt trời, máy phát điện năng lượng mặt trời và đồ dùng học tập. 61.318
      Đóng góp tiền mặt 51.400
      Chi phí thuê xe và nơi ở cho tài xế. 16.591
      Tổng cộng RMB 402.977
      US$65.578

      Các thành viên đội cứu trợ trả khoảng 2.100 Nhân Dân Tệ cho phí đi lại, thuê chỗ ở và thức ăn.