• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Cung cấp các Vật dụng Cần thiết cho Trại Tạm trú Tỵ nạn tại Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi

      GO BACK TO RELIEF SITE

      Ban Báo chí Pháp tường trình (Nguyên văn tiếng Pháp)

      Tại Ventimiglia ở miền bắc Ý gần biên giới Côte d’Azur (Riviera Pháp) ở miền nam nước Pháp, có một trại tạm trú do tình nguyện điều hành, với khả năng chứa khoảng 100 người. Hầu hết người tỵ nạn ở đó đều là các gia đình và phụ nữ độc thân đến từ Afghanistan và nhiều quốc gia khác ở Phi Châu, như Eritrea, Mali và Sudan. Trại tạm trú được bảo lãnh và nằm dọc theo Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony địa phương, không những phục vụ các bữa ăn hàng ngàn cho người tỵ nạn trong mùa đông vừa qua mà còn cho phép họ được tạm thời ngủ bên trong nhà thờ khi có thêm nhiều người tỵ nạn mới đến. Ngoài ra, vì hầu hết người tỵ nạn đều là người Hồi Giáo nên nhà thờ đã cống hiến cho họ việc sử dụng chính nơi đó để họ cầu nguyện.

      Noi theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư để giúp đỡ những người hoạn nạn, vào ngày 28 tháng 10 năm 2016, một Hội viên người Pháp chúng tôi đã đến thăm trại tạm trú để xem xét tình hình những người tỵ nạn và hỏi thăm về các món đồ cần thiết. Sau đó, với số tiền 2.658 Âu kim do Sư Phụ cung cấp, một nhóm gồm các Hội viên chúng tôi ở Pháp đã đi mua các loại thực phẩm thuần chay khác nhau, quần áo và vật dụng hằng ngày thể theo lời yêu cầu, rồi giao lại cho họ vào ngày 29 tháng 10.

      Toán chúng tôi còn chia sẻ những tờ thông tin Lối Sống Mới của Sư Phụ bằng tiếng Ả Rập, Pháp và Anh, tờ thông tin về lợi ích của dinh dưỡng thuần chay, cùng năm cuốn sách Loài Hoang Dã Cao Quý của Sư Phụ, đã được vui vẻ đón nhận bởi nhóm người tình nguyện Ventimiglia CONfine Solidale, đã đăng tải các món quà thức ăn thuần chay và quần áo lên trang Facebook của họ. Ngoài ra, chúng tôi còn cống hiến một ít sản phẩm đạm thuần chay cho nhân viên nhà bếp của họ để làm mẫu. Nhân viên của họ vô cùng ấn tượng bởi thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng đến độ họ đã cho phép chúng tôi nấu một bữa ăn thuần chay vào ngày 06 tháng 11 cho người tỵ nạn trong trại tạm trú.

      Chúng tôi rất vui vì đã gặp nhóm người thánh thiện như vậy, những người thể hiện đúng tinh thần yêu thương người láng giềng của mình. Chúng tôi xin gửi lòng biết ơn chân thành và cảm kích của mình đến Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony đã tiếp tục cống hiến lòng hiếu khách của họ cho những người cần được giúp đỡ nhiều nhất, mà không phân biệt chủng tộc, màu da hay tôn giáo.

      Nấu ăn cho Người Tỵ nạn tại Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi – Ngày 06 Tháng 11 Năm 2016

      Vào chủ nhật ngày 06 tháng 11, các Hội viên chúng tôi ở Pháp đã trở lại Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony tại Ventimiglia, miền bắc Ý để đi giao và phục vụ bữa ăn trưa thuần chay cho khoảng 100 người đang cư ngụ trong trung tâm tỵ nạn đó. Thức ăn bao gồm chả chiên viên tự làm với rau cải và bánh chuối hấp. Các món đồ bổ sung như là dầu ăn thực vật, đường, khoai tây, bột ca cao để làm sô cô la nóng, bánh quy, giày, vớ và mền, cũng do các Hội viên chúng tôi đóng góp. Bữa ăn và vật dụng cứu trợ này đều được trân quý và một vài người nhận đã có lời bình luận là phần trình bày thức ăn trông thật đẹp mắt.

      Bữa ăn đã được nấu trước đó tại trung tâm thiền của chúng tôi ở gần bên. Khi chúng tôi đến trung tâm tỵ nạn thì được tiếp đón một cách nồng hậu với khuôn mặt hớn hở từ những tình nguyện viên cũng như những người đang tạm trú ở đó. Một trong các nhân viên tình nguyện đã bình luận rằng Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thật là một đoàn thể tuyệt vời, làm việc tốt, họ nhận được lời đáp lại rằng họ cũng là những người tuyệt vời làm việc tốt.

      Chúng tôi gặp nhóm tình nguyện viên khác gọi là Emmaus Quốc tế, được sáng lập bởi Abbé Pierre, linh mục Pháp. Beatrice và Daniele, hai nhân viên của họ đã ưu ái giúp chúng tôi sắp xếp các đĩa thức ăn thuần chay cho các anh chị em đang ở tại trung tâm tỵ nạn. Tổng cộng 80 đĩa thức ăn cho  người lớn và 20 cho trẻ em đã được chuẩn bị.

      Phiên bản tiếng Ả Rập của tờ thông tin Lối Sống Mới, trong đó có lời kêu gọi chân thành về việc ăn thuần chay, đã được chia sẻ trong lúc mọi người đứng chờ để được phục vụ bữa ăn trưa. Ngoài ra tờ thông tin Sự Nguy Hại và Lợi Ích nói về mối nguy hại của tiêu thụ thịt và sữa, lạm dụng ma túy, hút thuốc lá và uống rượu, cùng thêm với các lợi ích về dinh dưỡng thuần chay, cấm uống rượu, kiêng cữ và chữa trị ma túy và cấm hút thuốc lá. Một trong các nhân viên tình nguyện đã nhiệt tình lấy một tờ thông tin đưa cho chồng cô để giúp ông ngưng hút thuốc lá.

      Mặc dầu không ở lại ăn trưa, nhưng chúng tôi thành thật hy vọng là những ai tham dự bữa ăn đều thưởng thức đồ ăn bổ dưỡng và cầu mong là họ cảm nhận được tình thương và sự gia trì của Thượng Đế đang săn sóc cho họ.

      Các Hội viên chúng tôi sẽ trở lại tuần sau để chuẩn bị bữa ăn trưa và ăn tối thuần chay, tiếp theo bằng chương trình văn nghệ của buổi chiếu phim vở nhạc kịch.

      Chúng tôi xin khiêm nhường cám ơn Thượng Đế ban cho cơ hội được phục vụ các anh chị em mình lúc hoạn nạn. Chúng tôi cầu mong là người tỵ nạn biết rằng họ luôn được yêu thương, an ủi và giúp đỡ rất nhiều bởi Thiên Đàng.

      Tiếp tục Sự Trợ giúp Từ ái cho Người Tỵ nạn tại Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi – Ngày 12 đến 13 tháng 11 năm 2016

      Vào ngày 12 tháng 11, các hội viên trong Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở Pháp đã trở lại để mang thêm thức ăn thuần chay từ ái cho người tỵ nạn cư ngụ trong Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony tại Ventimiglia, Miền Bắc nước Ý. Bữa ăn trưa gồm có cơm chiên, các miếng đạm đậu nành và lúa mì, rau củ, bánh kếp bắp, bí đỏ và bánh quế chưng với sốt ngọt và táo. Khoảng 50 đĩa thức ăn đã được dọn ra. Số người tham dự thay đổi vì nhiều người tỵ nạn ở đây đã cố gắng tiếp tục trong hành trình để đến địa điểm mà họ mong muốn.

      Chúng tôi đã trở lại đêm sau vào ngày 13 tháng 11, điều ngẫu nhiên là đêm giao thừa của siêu trăng, đêm mà Mặt Trăng đến gần Địa Cầu nhất kể từ năm 1948. Bữa ăn tối thuần chay mà toán chúng tôi chuẩn bị gồm có khoai tây tán nhuyễn với bắp và đậu, couscous (đậu vụn) và rau củ, các miếng trứng thuần chay được độn với rau cải, bánh vani và trà sữa đậu nành hương vị quế. Các người tình nguyện địa phương với lòng nồng nhiệt lúc nào cũng sẵn sàng giúp chúng tôi một tay trong việc phục vụ các bữa ăn thuần chay từ ái này cho các người bạn hoạn nạn của chúng tôi. Francesca, một trong những người tình nguyện cũng là người thuần chay.

      Bàn ghế đã được các người tình nguyện sắp xếp và các chỗ ngồi đều được chuẩn bị với khăn giấy, dao, muỗng, nĩa và ly. Người tỵ nạn đã được phục vụ giống như khách đặc biệt trong nhà hàng vậy. Người Ý ở đây rất có lòng tôn trọng đến độ phụ nữ và trẻ em đều là những người đầu tiên được dành chỗ ngồi bên trong phòng ăn cho đến khi các chỗ đều ngồi đầy, rồi đàn ông ngồi bên ngoài ở khu vực có mái che. Trong lúc mọi người đang thưởng thức bữa ăn của mình thì nhạc kịch Giòng Lệ Âm Thầm dựa theo áng thơ của Thanh Hải Vô Thượng Sư được chiếu phía sau.

      Thật là điều tuyệt vời được góp phần trong cộng đồng tình nguyện viên làm vô vị kỷ như cùng một con tim để giúp mang lại niềm an ủi và tình thương yêu đến cho những người tỵ nạn này. Chúng tôi cầu mong ân điển Thiên Đàng sẽ tạo hạnh phúc và an toàn cho mọi người trong việc đi tìm cuộc sống an bình.

      Phục vụ Các Món ăn Thuần Chay Độc đáo cho Người Tỵ nạn tại Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi – Ngày 15, 18 và 19 Tháng 11, Năm 2016

      Các Hội viên chúng tôi ở Pháp đã đến thăm người tỵ nạn cư ngụ tại Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony tại Ventimiglia, Miền Bắc nước Ý vào ngày 15, 18 và 19 tháng 11 năm 2016 để phục vụ thức ăn thuần chay, bổ dưỡng được trình bày một cách đẹp đẽ.

      Vào ngày đầu tiên, chúng tôi dọn món Cơm “Âm Dương,”  đậu nành bằm nhuyễn “Đại Dương Mặt Trời,” khoai tây, cà rốt và nước lèo rau cải đậu xanh, bánh quy và táo tươi. Vào ngày thứ hai, chúng tôi dọn món mì “Đời Bền vững,” khoai tây tán nhuyễn “Âm điệu Thiên Đàng,” bắp cải cay Trung Quốc “Vòng Đời,” bánh kếp “Sức Mạnh Bông Hoa” và nửa trái táo đỏ. Vào ngày cuối, chúng tôi nấu bữa ăn trưa thuần chay ngon lành gồm couscous (đậu vụn) đầy hương vị, bánh bao, khoai tây, cà rốt và súp đạm đậu nành, bánh vani hoàng kim và táo. Có người cho biết là món đạm đậu nành ăn ngon đến độ họ không thể nào tin là món đó được làm từ đậu nành.

      Trong cuộc đến thăm, chúng tôi đã chiếu các chương trình nấu ăn thuần chay của Thanh Hải Vô Thượng Sư, “Món Quà Tinh Thương” với phụ đề tiếng Ả Rập và tiếng Ý, trong lúc mọi người thưởng thức bữa ăn của họ. Các tờ thông tin Lối Sống Mới bằng tiếng Ả Rập cũng được phát cho những người nhận thích đọc. Chúng tôi để ý thấy người tỵ nạn hình như ngày càng vui vẻ hơn mỗi khi chúng tôi trở lại để mang thức ăn. Chúng tôi cầu xin ân điển Thượng Đế ban ân điển cho những người tỵ nạn này. Mong họ sớm tìm được cuộc sống ổn định và đảm bảo mà tất cả họ đều thật xứng đáng được hưởng.

      Phục vụ Thêm Các Bữa ăn Thuần Chay cho Người Tỵ Nạn tại Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi – Ngày 21, 26 và 27 tháng 11 năm 2016

      Vào cuối tháng 11, năm 2016, các Hội viên chúng tôi ở Pháp đã đi giao ba lần các bữa ăn thuần chay ngon miệng cho trại tạm trú người di cư tỵ nạn do Nhà thờ Công GiáoThánh Anthony tại Ventimiglia bảo lãnh. Cả người tỵ nạn lẫn tình nguyện viên đều thích các món ăn chay của chúng tôi như là mì Trung Hoa, đạm thuần chay chiên, mì ống và phó mát thuần chay, cũng như bánh nướng xốp thuần chay và trái cây. Chúng tôi còn đi phát tờ thông tin Lối Sống Mới và chia sẻ về lợi ích của dinh dưỡng thuần chay. Francesca, một trong các tình nguyện viên người Ý cũng là người thuần chay, đã giúp đi phát các tờ thông tin cho bạn bè của cô. Cô vui sướng nói với chúng tôi là một trong các người bạn của cô đang trở thành người thuần chay sau khi nhận được tờ thông tin Lối Sống Mới và nghe lời giải thích của cô.

      Ăn mừng Năm mới với Người Tỵ nạn ở Ventimiglia, Miền Bắc Ý Đại Lợi – Ngày 30 tháng 11 đến 31 tháng 12 năm 2016

      Là một phần trong nỗ lực hỗ trợ người tỵ nạn di cư, các Hội viên chúng tôi ở Pháp đã phục vụ các bữa ăn thuần chay khoảng hai lần một tuần trong tháng 11 và tháng 12 năm 2016 cho trại tạm trú người tỵ nạn di cư do Nhà thờ Công Giáo Thánh Anthony tại Ventimiglia bảo lãnh. Thức ăn của chúng tôi không những lành mạnh và ngon, mà còn đa dạng, kết hợp ẩm thực đông và tây. Các tình nguyện viên trong trại tạm trú người tỵ nạn thậm chí còn yêu cầu chúng tôi nấu thêm các bữa ăn thuần chay nữa.

      Trong trại tạm trú, có người tỵ nạn mới đến trong lúc cũng có người thì rời đi. Nhiều người trong họ là từ Syria và Sudan và là người Hồi Giáo. Họ lo không biết thức ăn có  phải là từ động vật hay không. Sau khi nghe nói là thức ăn của chúng tôi đều thuần chay còn thịt thuần chay thì được làm từ đậu nành, ngũ cốc và rau cải thì họ rất vui mừng và thưởng thức bữa ăn.

      Chúng tôi cũng nhân cơ hội này chia sẻ thức ăn của mình với những người đi lễ nhà thờ nữa, giới thiệu với họ thức ăn chay từ bi. Chúng tôi vui mừng được biết là một vài người họ đã là người trường chay hay thuần chay. Chúng tôi cho họ biết thông tin về nhà hàng Loving Hut Menton, cách đó chỉ có 30 phút lái xe thôi.

      Vào ngày 23 tháng 12, chúng tôi đã phục vụ người tỵ nạn bữa ăn tối, gồm có các món ăn thuần chay như bánh mì kẹp, chả giò, há cảo Trung Hoa, rau cải với thịt cừu thuần chay, cơm chiên và cam. Vì gần Lễ Giáng Sinh nên chúng tôi đã trang trí một món ăn với thiết kế cây Giáng Sinh và đội mũ Giáng Sinh để tạo bầu không khí lễ lạc. Có một nhóm khoảng 10 sinh viên tình nguyện phụ giúp trong trại tạm trú. Họ rất là sung sướng được thưởng thức bữa ăn thuần chay và nhận các tờ thông tin Lối Sống Mới. Vị linh mục trong nhà thờ đã đến vào đêm đó để gặp người tỵ nạn và cám ơn chúng tôi đã phục vụ bữa ăn. Chúng tôi cũng cám ơn ông đã giúp đỡ người tỵ nạn.

      Vào đêm Giao thừa, 31 tháng 12, chúng tôi đã phục vụ nhiều món thuần chay khác nhau cho người tỵ nạn. Các món ăn đều được trang trí bằng nhiều hình ảnh đầy màu sắc và những câu như là “Chúc Mừng Năm Mới,”  “Mùa Xuân” bằng chữ Trung Hoa và “Thế Giới Thuần Chay.”  Một người từ giới truyền thông có mặt ở đó vui mừng quay phim, chụp ảnh các món ăn và thử qua thức ăn thuần chay của chúng tôi. Chúng tôi đưa cho cô các tờ thông tin về thuần chay và thế giới hòa bình.

      Các Hội viên chúng tôi rất biết ơn được cơ hội giúp đỡ người tỵ nạn và phổ biến thông tin ăn chay. Cầu mong năm mới mang lại hòa bình cho tất cả mọi người.

      Kinh phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Người Tỵ nạn tại Ý Đại Lợi, Ngày 28 tháng 10 đến 31 tháng 12 năm 2016

      Chi tiết Số tiền (Âu tim) Biên nhận
      Thực phẩm (dầu ăn, mì Ý, cà chua hộp, đậu hộp, thức ăn trái cây xay hữu cơ cho em bé, ngũ cốc cho em bé, bánh quy, muối, đường, bánh mì, kẹo, sô cô la, bột sô cô la nóng, đồ trét sô cô la thuần chay và bí đỏ) và vật dụng (đồ lót ấm, vớ, tấm trải giường, khăn lau, bao rác, muỗng, nĩa, bột chùi rửa, v.v.) 2.657,77 A
      Thực phẩm (gạo, couscous, trái cây, rau cải, đậu hủ, bột, mì, mù tạt ô liu, bột cà ri, miso, đậu nành, xúc xích thuần chay, bột ca cao, bánh quy thuần chay, đường, dầu ăn, chả chiên viên tự làm và bánh thuần chay)

      1.275,97

      B
      Tổng cộng 3.933,74 Âu Kim
      (4.231,78 Mỹ Kim)
       
      Receipts

      Ngày 29 tháng 10 năm 2016

       

      Ngày 06 tháng 11 năm 2016

       

       Ngày 12-13 tháng 11 năm 2016

       

      Ngày 15, 18 và 19 tháng 11 năm 2016

       

      Ngày 21, 26 và 27 tháng 11 năm 2016

       

      Ngày 30 tháng 11 – ngày 31 tháng 12 năm 2016