• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Mang Niềm An Ủi và Trợ Giúp Sau Trận Lở Đất tại Indonesia

      Một Hội viên chúng tôi là bác sĩ săn sóc y tế ở Trung Tâm Y Tế Công Đồng tại Karangkobar.

       Nhóm Cứu Trợ Indonesia tường trình (Nguyên văn tiếng Indonesia)

      Vào ngày 12 tháng 11 năm 2014, một trận lở đất xảy ra quanh làng Sampang ở Banjarnegara Regency ở Miền Trung Java, Indonesia, chôn vùi ít nhất 105 căn nhà. Trận lở đất này được xem là trận thiên tai tệ hại thứ nhì được ghi nhận trong vùng, khoảng 2.000 người được di tản đến các trại tạm trú khẩn cấp ở địa phương, trong lúc con số tử vong lên đến 95 vào ngày di tản cuối cùng, với 13 nạn nhân khác vẫn còn mất tích.

      Vào ngày 15 tháng 12, noi theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư, luôn giúp đỡ những người trong cơn hoạn nạn, các Hội viên chúng tôi từ Jakarta, Bali và Yogyakarta thu thập thông tin từ Cơ Quan Giảm Nhẹ Thiên Tai Quốc Gia (BNPB) và Hội Chữ Thập Đỏ địa phương, rồi lập ra nhóm cứu trợ cùng với các Hội viên Miền Trung Java để ban trải tình thương Sư Phụ đến những người hoạn nạn.

      Dùng số tiền 20.203.935 IDR (1.612 Mỹ kim) do các Hội viên Indonesia chúng tôi đóng góp, nhóm chúng tôi làm việc thâu đêm để chuẩn bị hơn một trăm gói quà cứu trợ đựng các nhu yếu phẩm hằng ngày như thực phẩm, thuốc men và đồ vệ sinh cho người lớn và em bé.

      Sáng sớm hôm sau, phối hợp với Hội Chữ Thập Đỏ địa phương, chúng tôi đã đi đến các trung tâm di tản ở Banjarnegara và đi phát các gói quà cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi trận lở đất.

      Sau đó, vào ngày 17 tháng 12, chúng tôi đã đi đến làng Karangkobar ở Banjarnegara và cung cấp săn sóc y tế cho hai trẻ em tại Trung Tâm Y Tế Cộng Đồng địa phương.

      Kế tiếp, nhóm chúng tôi di chuyển trên những con đường nguy hiểm để đến xã Slimpet trong làng Telaga ở quận Punggelan thuộc Banjarnegara, nơi một trận lở đất khác vừa xảy ra và đã chữa trị cho 78 người lớn và 23 trẻ em với sự trợ giúp của người dân địa phương, Hội Chữ Thập Đỏ và Trung Tâm Y Tế Cộng Đồng. Chúng tôi còn đi phát các gói quà cứu trợ cho các em bé và các gói quà vệ sinh.

      Nhóm cứu trợ chúng con vô cùng biết ơn ân điển và lòng từ bi của Sư Phụ trong suốt sứ mệnh nhân đạo ứng cứu với nạn lở đất ở Banjarnegara. Chúng tôi cầu nguyện cho tất cả những người hoạn nạn sẽ nhận được an ủi bởi tình thương Thượng Đế và sớm có thể trở lại cuộc sống bình thường. 

      Chi Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lở Đất tại Banjarnegara, Indonesia
      Chi tiết Số tiền (IDR) Biên nhận
      Bánh quy, ngũ cốc, thuốc men, dầu telon, khẩu trang, tã lót, xà phòng và kem đánh răng 15.517.635 A
      Chi phí đi lại và chi phí khác cho nhóm cứu trợ 4.686.300 B
      Tổng cộng 20.203.935 INR
      (1.612 Mỹ kim)