• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Thương Yêu Giúp Đỡ Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt ở Macedonia

      Ban Báo chí Athens tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vào tối ngày 06 tháng 08 năm 2016, Skopje, thủ đô của Macedonia, hứng chịu những trận lũ lụt đột ngột vì một cơn bão lớn làm cả vùng bị ngập nước, khiến cho 21 người bị thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương. Tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư là hãy giúp đỡ láng giềng, một Hội viên chúng tôi ở Athens, Hy Lạp đi tới Skopje vào ba ngày sau đó rồi gia nhập với một hội viên địa phương để thực hiện công tác cứu trợ.

      Người con trai trưởng của hội viên địa phương đã nghiên cứu, in và đánh dấu trên bản đồ những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và đích thân anh lái xe đưa chúng tôi tới những vùng này vào ngày hôm sau, 10 tháng 08.

      Chúng tôi ngừng lại để nói chuyện với một binh sĩ quân đội, người đang lau dọn và khử trùng tại một trường học công cộng trong thị trấn Stajkovtsi. Anh lính này rất vui khi biết rằng chúng tôi có mặt để cứu trợ. Anh lập tức đưa chúng tôi tới gặp viên chỉ huy của anh, là người sắp xếp cho chúng tôi nói chuyện và làm việc với Hội Chữ Thập Đỏ Macedonia tại trung tâm thị trấn Skopje.

      Chúng tôi được đón tiếp bởi Trưởng Phòng Kế hoạch Hội Chữ Thập Đỏ Macedonia ở Skopje. Ông cho chúng tôi biết là Hội và chính phủ đã hợp tác chặt chẽ với nhau để làm việc. Để trợ giúp cho nỗ lực cứu trợ của họ, chúng tôi trao cho Hội Chữ Thập Đỏ Macedonia 5.000 Âu kim do Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư quyên tặng.

      Chúng tôi dành thời gian còn lại trong ngày để phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới, quảng bá nhận thức về thuần chay tại Macedonia. Trong vòng một tiếng, chúng tôi đã phát trên 600 tờ cho cả người bán lẫn người mua tại một chợ thực phẩm địa phương. Chúng tôi cũng gặp ba người ăn chay và họ bày tỏ niềm vui thích cùng lời cảm ơn khi nghe chúng tôi nói về thuần chay.

      Chúng con vô cùng tạ ơn Thượng Đế vì tình thương và ân điển của Ngài đã khiến chúng con có thể trợ giúp nơi cần thiết. Chúng tôi cũng cảm ơn chính phủ và Hội Chữ Thập Đỏ Macedonia đã làm việc cật lực và nhanh chóng trong lúc đất nước bị thiên tai. Điều đó cho chúng ta niềm hy vọng và vui mừng khi biết được người dân ở Macedonia thật sự có được phước báu sống trong một quốc gia xinh đẹp và được chăm sóc chu đáo trong lúc hoạn nạn khó khăn. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp và nỗ lực của mình sẽ giúp Macedonia mau chóng hồi phục sau trận thiên tai bi thảm này. Chúng tôi chân thành cầu nguyện cho tất cả những nạn nhân trong trận bão và những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai này.

      Kinh Phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Lũ Lụt tại Macedonia
      Chi tiết Số tiền (Âu kim) Biên nhận
      Tặng tiền mặt cho Hội Chữ Thập Đỏ Macedonia 5.000 A
      Tổng cộng 5.000 Âu kim
      (5.578,25 Mỹ kim)

      Chi phí đi lại của nhóm cứu trợ là 404,50 Âu kim được chi trả bởi các trung tâm của Hội.