• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月24日, 週三

      Thương Yêu Giúp Đỡ Các Nạn Nhân Lũ Quét và Lốc Xoáy ở Philippines

      Nhóm Cứu trợ Philippines tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Từ ngày 09 đến 20 tháng 08 năm 2016, cơn gió mùa tây nam mang lại nhiều trận mưa lớn và giông bão đã gây ra nạn lũ quét tại nhiều vùng ở Philippines, bao gồm Luzon và miền tây Visayas. Ngoài ra, San Miguel, Bulacan cũng trải qua một trận lốc xoáy. Ít nhất 23 người đã thiệt mạng, 423 căn nhà bị hư hại và hơn 1.106 gia đình phải di tản. Hội viên chúng tôi hưởng ứng chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư là trợ giúp những người cần được giúp đỡ nhiều nhất, đã lập tức thành lập nhóm cứu trợ để đi khảo sát tình hình rồi tiếp xúc với các viên chức địa phương để xác định cộng đồng nào cần được giúp nhất. Sư Phụ đã từ ái quyên tặng số tiền 16.000 Mỹ kim cho công tác cứu trợ.

      Vào ngày 22 tháng 08, chúng tôi đến thăm hai trung tâm di tản trong vùng đô thị Barangay Moras De La Paz, Santo Tomas, Pampanga, nơi 85 gia đình đang cư ngụ. Ngài Reynaldo M. Sombillo, Chỉ Huy Trưởng Barangay, đã cho chúng tôi biết ông đã cầu nguyện Thượng Đế thật nhiều để giúp đỡ dân chúng của mình và lời cầu nguyện của ông đã được đáp ứng ngay lập tức. Ngày hôm sau, chúng tôi đi phát 90 gói thực phẩm thuần chay cho các gia đình hoạn nạn, mỗi gói gồm năm kí lô gạo, đậu, mì ăn liền, muối, bột nước trái cây và bánh quy. Ngoài ra, nước lọc cũng được cung cấp cho cộng đồng.

      Vào sáng sớm ngày 24 tháng 08, chúng tôi đến thành phố Hermosa, tỉnh Bataan, để gặp Bà Nenita Jaring, nhân viên phúc lợi xã hội thành phố. Dựa theo thông tin bà cung cấp, chúng tôi đã nhanh chóng chuẩn bị 1.400 gói thực phẩm thuần chay và các món đồ cần thiết khác, với 400 gói đã được phân phát cho Barangay Pulo vào buổi trưa và phần còn lại được phát cho Barangay Almacen ngày kế tiếp. Ngài Antonio Joseph R. Inton, Thị Trưởng thành phố Hermosa chuyển lời cám ơn chân thành đến Sư Phụ đã trợ giúp cho người dân của ông.

      Vào ngày 27 tháng 08, dựa theo danh sách các vật phẩm khẩn cấp được yêu cầu của Chỉ Huy Trưởng Barangay của Barangay Sibul Springs ở San Miguel, Bulacan, đại diện cho các nạn nhân trận lốc xoáy, chúng tôi đã đi phát 30 gói thực phẩm thuần chay, những đồ ăn cần thiết khác, 30 tấm bạt che mái nhà, 4 tấm lợp nhà bằng thép cùng các vật liệu xây dựng khác. Tất cả người nhận quà đều biết ơn Sư Phụ về sự hỗ trợ đầy yêu thương và tươi cười hạnh phúc. Một trong những người nhận quà, tài xế lái xe tải, cho biết là ông vô cùng cảm kích về các vật liệu vì sau cùng ông đã có thể hoàn tất việc xây dựng lại căn nhà hư hại của mình.

      Trong lúc thực hiện việc cứu trợ, nhóm chúng tôi đều cảm nhận được sự dẫn dắt trong vô hình của Sư Phụ để đến đúng nơi và đúng người. Chúng con vô cùng biết ơn Sư Phụ đã cho chúng con được làm công cụ trong việc gửi gắm tình thương và sự gia trì của Ngài đến những người cần giúp đỡ nhất và cùng lúc phát triển tình thương trong lòng chúng con.

      Phần còn lại trong quỹ cứu trợ của Sư Phụ sau đó đã được dùng để giúp Bệnh Viện Abra De Ilog và Trại giam Thành phố Quezon. Vào ngày 29 tháng 08, chúng tôi tặng cho bệnh viện công hai máy lọc nước và bốn bộ phận lọc thay thế để người dân bản xứ, những người thường được chữa bệnh ở đó, có thể uống nước lọc miễn phí. Các bác sĩ, nhân viên và bệnh nhân đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành của họ đối với Sư Phụ về các món quà này. Vào ngày 05 tháng 09, chúng tôi mang đến trại giam 2.000 bộ dụng cụ vệ sinh được cần đến nhiều nhất gồm khăn tắm, khăn lau mặt, xà phòng tắm và dầu gội đầu cùng với nhiều ấn bản khác nhau của Sư Phụ. Một vài tù nhân tỏ ra thích thú về cuốn Sách Biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ. Người Giám hộ, Giám Thị Randel H. Latoza đã bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Sư Phụ. Ông cảm động nói với chúng tôi trong lúc chia tay “Xin đừng bao giờ cảm thấy mệt mỏi trong việc gửi sự giúp đỡ cho họ.”

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lụt, Lốc Xoáy, Trợ Giúp cho Bệnh Viện và Trại Giam tại Philippines

      Chi tiết Số tiền (PHP) Biên nhận
      Thực phẩm (gạo, đậu, mì ăn liền, muối, bột nước trái cây, bánh quy thuần chay và nước lọc), vật liệu lợp mái và xây dựng cho những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai. 529.363,16 A
      Máy lọc nước và bộ phận lọc nước cho Bệnh Viện Abra De Ilog 14.798,50
      Vật dụng vệ sinh (khăn tắm, khăn lau mặt, xà phòng tắm và dầu gội đầu) cho Trại giam Thành phố Quezon 183.031.25
      Chi phí đi lại của nhóm cứu trợ 10.303,90
      Tổng cộng 737.496,81 PHP
      (16.000 Mỹ kim)
       

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ tự trả 3.182,82 PHP cho chi phí đi lại.

      Ngày 22 tháng 08 – Nỗ lực cứu trợ ở Moras De La Paz, Santo Tomas, Pampanga

       

      Ngày 24 tháng 08 – Nỗ lực cứu trợ cho các nạn nhân trận lũ quét ở Thành phố Hermosa, tỉnh Bataan

       

      Ngày 27 tháng 08 – Nỗ lực cứu trợ cho các nạn nhân trận lốc xoáy ở San Miguel Bulacan

       

      Ngày 29 tháng 08 – Hai máy lọc nước cho Bệnh Viện Abra De Ilog

       

      Ngày 05 tháng 09 – Trao tặng cho Trại giam Thành phố Quezon