• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月19日, 週五

      Trợ Giúp Người Tị Nạn ở Slovenia

       

      Nhóm Cứu trợ Slovenia tường trình (Nguyên văn tiếng Slovenia)

      Trong suốt mùa thu và mùa đông năm 2015, hàng trăm ngàn người tỵ nạn từ Syria và Trung Đông tràn ngập khắp quốc gia nhỏ bé Slovenia, liều mình chạy lánh nạn chiến tranh. Họ thường lưu lại Slovenia vài ngày trước khi đi lên phía bắc để đến Áo, Đức hay các quốc gia thuộc khối Bắc Âu, điểm dừng chân cuối cùng của họ. Tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư, là giúp người tỵ nạn lúc họ gặp khó khăn, một số hội viên chúng tôi tại Slovenia thành lập nhóm cứu trợ.

      Từ giữa tháng 10 cho đến cuối tháng, nhóm chúng tôi phân phát vài ngàn thanh kẹo ngũ cốc và những gói thức ăn thuần chay khác, cùng với 1.500 Âu kim do các hội viên địa phương và một số Trung tâm chúng tôi trên toàn thế giới đóng góp. Sự trợ giúp nhanh chóng này đặc biệt quý giá vào những ngày đầu trước khi giới chức chính phủ có những nỗ lực hợp tác cứu trợ hữu hiệu. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy chính quyền, gồm cả cảnh sát và quân đội cũng như các tổ chức phi chính phủ, đã sửa sang những tiện nghi vật chất tại trung tâm tỵ nạn lớn nhất ở biên giới giữa Šentilj, Slovenia và Spielfeld, Áo để làm nơi trú ngụ cho gần 15.000 người tỵ nạn, cung cấp đầy đủ thức ăn, nơi ở ấm áp và chăm sóc y tế.

      Vào tháng 12, với 1.000 Âu kim do Thanh Hải Vô Thượng Sư quyên tặng, chúng tôi cùng hội viên trung tâm Berlin và tình nguyện viên của nhóm Tâm Linh Sant Mat đến từ Maribor, Slovenia để trao tặng những món quà Giáng Sinh cho các em nhỏ tại trung tâm tỵ nạn. Cùng nhau, chúng tôi gói và phân phát khoảng 1.500 gói quà thuần chay nhỏ bé, xinh xắn, mỗi gói gồm có thanh ngũ cốc, kẹo, sôcôla, đậu phộng, khoai tây chiên và bánh xốp Neapolitan. Chúng tôi cũng kèm theo những dòng chữ đầy thương yêu và lạc quan để các thiên thần nhỏ bé biết rằng mình không cô đơn và bị bỏ quên trên thế giới này.

      Lòng biết ơn sâu xa xin gửi đến Sư Phụ kính yêu của chúng con, đã khích lệ và làm tấm gương sáng cho chúng con noi theo. Chúng tôi cũng chân thành cảm tạ sự hỗ trợ nhiệt tình và vô giá của tất cả mọi người đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian cứu trợ.

      Kinh phí do Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài đóng góp cho Công Tác Cứu Trợ tại Slovenia, tháng 10 và tháng 12 năm 2015  

      Chi Tiết Số Tiền(EUR) Biên Nhận
      Thanh ngũ cốc, thức ăn, kẹo, sô cô la, lạc rang, khoai tây chiên và bánh ống Neopolitan 2.500 A
      Tổng cộng 2.500 EURO
      (2.783 Mỹ kim)