• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月29日, 週五

      Trợ Giúp Nhân Đạo cho Người Tỵ Nạn tại Miền Bắc nước Pháp

       
       

      Nhóm Cứu trợ Paris, Pháp tường trình (Nguyên văn tiếng Pháp)

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư về việc trợ giúp người tỵ nạn, hội viên chúng tôi tại Paris đến thăm các trại tỵ nạn ở miền bắc nước Pháp. Để chi cho việc cứu trợ này, chúng tôi dùng 24.657,93 Âu kim do các Trung tâm ở Formosa đóng góp, và ngân quỹ của Sư Phụ sẵn sàng hoàn lại.

      Ngày 21 tháng 11 năm 2015, nhóm cứu trợ chúng tôi đến thăm ba khu trại tỵ nạn. Tại một trại nằm ở thị trấn Saint Omer, chúng tôi phân phát 50 túi ngủ chịu được thời tiết lạnh kiểu quân đội. Dù trời mưa suốt lúc phân phát nhưng những người nhận vô cùng vui mừng khi có được những chiếc túi ngủ này. Chúng tôi cũng trợ giúp tài chính cho trại để họ có thể hoạt động máy phát điện ở trong trại.

      Sau đó chúng tôi phân phát 100 chiếc túi ngủ cho người tỵ nạn ở trại Grande-Synthe và 50 chiếc túi ngủ cho khu trại của thành phố Steenvoorde. Ở cả hai nơi, chúng tôi chia sẻ bánh ngọt thuần chay và thức uống nóng cho người tỵ nạn. Họ cảm ơn chúng tôi về những chiếc túi ngủ và sự thiết đãi.

      Ngày 04 tháng 11, nhóm cứu trợ chúng tôi đến thăm lại khu trại ở Steenvoorde, nơi có 70 người tỵ nạn đang chờ chúng tôi đến. Sau khi được người quản lý trại nồng hậu đón tiếp, chúng tôi trao cho cô quyển sách Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Lối Sống Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp của Sư Phụ và bản tiếng Pháp sách biếu Bí Quyết Tức Khắc Khai Ngộ của Sư Phụ. Sau đó chúng tôi phân phát cho người tỵ nạn găng tay, giày, túi ngủ, lều và bánh ngọt thuần chay do chúng tôi làm. Họ đều rất vui khi nhận được những món quà này và vô cùng biết ơn Sư Phụ. Chúng tôi để lại găng tay, giày, túi ngủ, và lều cho người quản lý khu trại vì cô cho biết rằng sẽ có những người tỵ nạn khác đến sau.

      Tiếp theo, nhóm cứu trợ đi đến thị trấn Grande-Synthe, và trước tiên chúng tôi được giới thiệu với tổ chức phi chính phủ SALAM có trụ sở tại Calais, Pháp. Trước đó, họ có cho chúng tôi biết tin tức về tình hình trại Grande-Synthe. Chúng tôi trao giày, túi ngủ, lều và bánh thuần chay cho SALAM, để sau đó sẽ được phân phát cho người tỵ nạn bởi vì tổ chức này dự định tìm một nơi khác thoải mái hơn cho họ.

      Với sự giúp đỡ của một trong những nhân viên SALAM, chúng tôi vào khu trại Grande-Synthe nơi đang có 2.000 người tỵ nạn đến từ Calais, Pháp. Phần lớn họ là gia đình có con nhỏ. Chúng tôi phát túi ngủ và lều cho họ. Họ tràn ngập niềm vui và một số yêu cầu được biết nguồn gốc của các món quà. Khi chúng tôi cho họ xem hình của Sư Phụ, họ cám ơn Ngài với lòng tôn kính.

      Lòng tri ân sâu xa của chúng tôi xin dành cho Sư Phụ vì lòng từ bi đại lượng của Ngài đối với người tỵ nạn, và xin cảm tạ Ngài đã gia hộ khiến cho công tác cứu trợ được suôn sẻ. Chúng tôi cũng cảm ơn các hội viên Formosa đã đóng góp tài chính cho người tỵ nạn.

       

      Kinh phí của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Công tác Cứu trợ Tỵ nạn tại miền Bắc Nước Pháp, Ngày 21 tháng 11 đến tháng 12 năm 2015 

      Chi Tiết Số Tiền(EUR) Biên Nhận
      Túi ngủ, lều trại và giày dép cho người tị nạn; Nhiên liệu cho máy phát điện ở trại Saint-Omer 23.796,64 A
      Vận chuyển (thuê xe tải, nhiên liệu và phí vận chuyển) 861,29 B
      Tổng Cộng 24.657,93 EURO
      (26.369,70 Mỹ kim)
      Biên nhận

       

      Công Tác Cứu trợ Tị Nạn – ngày 4 tháng 12 năm 2015

       

      Công Tác Cứu trợ Tị Nạn – ngày 21 tháng 11 năm 2015 –