• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月29日, 週五

      Giúp Đỡ Người Tỵ Nạn và Người Vô Gia Cư ở Thessaloniki, Miền Bắc Hy Lạp

      GO BACK TO RELIEF SITE

      Nhóm Cứu trợ Đức và Vương Quốc Anh tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

      Vài tháng sau khi Macedonia đóng cửa biên giới với Hy Lạp vào tháng 03 năm 2016 thì Idomeni, một ngôi làng Hy Lạp nằm ở biên giới đã được di tản, và hàng ngàn người tỵ nạn đã được đưa vào các doanh trại quân sự ở khắp miền Bắc Hy Lạp. Nhiều người họ đã phải chịu đựng hoàn cảnh khắc nghiệt mùa đông mà không có nơi trú ẩn hay quần áo thích hợp. Noi theo chỉ thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư là giúp đỡ những người hoạn nạn, các Hội viên chúng tôi ở Đức, Hy Lạp và Hoa Kỳ đã đóng góp số tiền khoảng 10.000 âu Kim, tạo điều kiện cho các Hội viên ở Đức và Vương Quốc Anh cung cấp thực phẩm và vật dụng cần thiết cho người tỵ nạn, cũng như cho người vô gia cư ở miền Bắc Hy Lạp từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 12 năm 2016.

      Nhóm chúng tôi đầu tiên đến thăm Sinatex, một trại dành cho 200 gia đình người tỵ nạn Kurd, nằm cách 22 cây số về phía đông bắc Thessaloniki. Trẻ em thích thú bởi các đồ chơi dễ thương và sô cô la thuần chay mà chúng tôi mang đến. Chúng tôi còn dựng lên cây Giáng Sinh, mọi người đã nhiệt tình giúp trang trí. Theo lời nhắc nhở của Sư Phụ để bảo vệ môi sinh quý giá và cây cối xinh đẹp nên chúng tôi không dùng cây thật.

      Ngoài ra, chúng tôi đóng góp các cuốn sách Những Chú Chim trong Đời Tôi, Những Chú Chó trong Đời TôiLoài Hoang Dã Cao Quý của Sư Phụ cho Trung tâm Văn hóa Bê-Sînor-Sinatex. Chúng tôi còn tặng nhiều cuốn sách tâm linh The Alchemist của Paulo Coelho được dùng để dạy tiếng Anh trình độ cao. Trung tâm Văn hóa Bê-Sînor-Sinatex đang cung cấp giáo dục cho 80 trẻ em, không những chỉ dạy tiếng Ả Rập, tiếng Kurd, toán, khoa học và địa lý, mà còn tổ chức các buổi tiệc sinh nhật, nhảy múa ban đêm, yoga, thể thao và các lớp dạy nghệ thuật. Vài ngày sau, chúng tôi đã trở lại với giày trẻ em, vớ, mũ, quần áo lót, đĩa, dao kéo, ổ cắm đa năng và ba máy sưởi cho Trung tâm Văn hóa. Chúng tôi còn mua 76 tấm nệm và tấm trải giường, vì nhiều người tỵ nạn đang bị đau lưng.

      Để giúp đỡ cho những người kém may mắn trên đường phố, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều bộ mũ, găng tay và vớ giữ ấm, cùng với sô cô la thuần chay, một ít tiền mặt và tặng cho họ với lời chúc Giáng Sinh ấm áp. Trong số những người nhận quà là người đứng cạnh đèn đường đang bán hàng rong, chùi rửa kính xe, biểu diễn trò tung hứng, hoặc người ăn xin. Chúng tôi mang rất nhiều thức ăn thuần chay cho một gia đình Roma lớn đang cần giúp đỡ bên ngoài siêu thị. Một người đàn ông bán nước hoa đã tràn ngập nỗi xúc động khi chúng tôi tặng ông tiền và ông nhất quyết đưa nước hoa cho chúng tôi để đổi lại. Đối với trại tạm trú người vô gia cư ở Thessaloniki, chúng tôi đã tặng các cuốn sách của Sư Phụ và biếu vớ mùa đông, mũ, găng tay, áo mưa, quần lót dài và mũ Giáng Sinh.

      Chúng tôi rất vui khi thấy người dân địa phương dường như săn sóc các chú chó hoang một cách ân cần. Trước một cửa tiệm, chúng tôi thấy bốn cái rổ – mỗi cái có một chú chó tự tại đang nằm ngủ! Người chủ tiệm đã ưu ái cho ăn và chăm sóc chúng. Vì trời rất lạnh nên chúng tôi đã mang cho mỗi chú thêm một cái mền. Chúng tôi còn gặp một chú chó già ba chân đi lạc được cả khu hàng xóm săn sóc. Chúng tôi đã đắp chiếc mền lên người chú rồi gửi gắm tình thương cho chú.

      Vào ngày 17 tháng 12, chúng tôi quyết định đi dọn dẹp bãi biển nằm gần nơi chúng tôi đang ở. Chúng tôi đã bỏ đầy nhiều bao rác và mang chúng đến thùng đựng rác lớn cạnh đó. Một người dân địa phương đã khuyên chúng tôi nên thông báo với thành phố lần tới để toàn thể cộng đồng có thể đến giúp một tay.

      Chúng tôi đã gặp Fawaz, một người tỵ nạn từ Syria tại một quán cà phê trong phố. Fawaz đã mất nhiều bạn bè trong cuộc chiến và ở trong trại với gia đình tại Hy Lạp trong tám tháng qua. Chúng tôi đã tặng cho ông cuốn sách của Sư Phụ, Từ Khủng Hoảng đến Hòa Bình – Phương Cách Thuần Chay Hữu Cơ là Giải Đáp, ông bắt đầu đọc ngay tức khắc. Ngoài ra, chúng tôi còn tặng ông hai cuốn sách Những Chú Chim trong Đời TôiNhững Chú Chó trong Đời Tôi của Sư Phụ. Ông tỏ ra rất thích thú về giáo lý tu hành của Sư Phụ. Ông là người trường chay và muốn ăn thuần chay càng sớm càng tốt. Chúng tôi mang quần áo cho các con ông và đồ em bé cho đứa con sắp chào đời của ông. Chúng tôi còn tặng ông tiền mặt để giúp cho gia đình và bạn bè của ông. Để bày tỏ lòng biết ơn của mình, Fawaz đã tặng Sư Phụ bài thơ sau đây:

      Con không dối gian
      Thành thật mà nói
      Ngài là Đấng Cứu Thế
      Con không biết nói gì với Ngài, hoặc kể hết cho Ngài nghe
      Lời lẽ con chẳng có
      Nhưng nói
      Con và gia đình, tận đáy lòng con
      Xin cám ơn Ngài vì tất cả
      Xin cám ơn Mẹ [Sư Phụ]
      Ngài đã thay đổi tất cả đời chúng con
      Xin cám ơn Ngài cho thức ăn
      Xin cám ơn Ngài cho quần áo mặc
      Xin cám ơn vì tất cả
      Ngài đã cứu rỗi
      toàn gia đình con
      Cám ơn Ngài, cám ơn Ngài

      Fawaz


      Mặc dầu chúng tôi không thể nào gặp hết người tỵ nạn và người vô gia cư trong vùng này, nhưng chúng tôi biết chắc là Tình Thương vô vàn của Sư Phụ đã làm mọi người cảm động đúng vào lúc Giáng Sinh. Cám ơn Ngài thật nhiều, Sư Phụ tuyệt vời nhất, đã làm tấm gương ngời sáng để phụng sự nhân loại! Chúng con vô cùng biết ơn.

      T.B. Cập nhật! Fawaz vừa có đứa con mới sinh mà ông đặt tên là Mary Âu Lạc để tôn vinh  Sư Phụ, (Thanh Hải Vô Thượng Sư sinh ở Âu Lạc (Việt Nam).) Qua việc nghiên cứu giáo lý Sư Phụ, Fawaz nhận biết rằng sự bạo động và bất hạnh trên thế giới phát xuất từ lối sống bạo lực mà con người đã chọn. Ông sám hối là ông đã từng nuôi loài vật và giết hại chúng trong nông trại mình. Bây giờ, không những ông đã chuyển qua dinh dưỡng thuần chay từ ái, mà ông còn tích cực giúp bạn bè người Syria của mình chọn dinh dưỡng thực vật.

      Fawaz chỉ là một trong nhiều người tỵ nạn đã thay đổi lối sống để được khẳng định, từ ái và tâm linh hơn. Qua công tác cứu trợ, các Hội viên chúng tôi đã được cơ hội để chia sẻ giáo lý Sư Phụ với người tỵ nạn. Chẳng hạn, một cô gái Yazidi 17 tuổi từ Iraq đã trở thành người thuần chay sau khi đọc các bài thuyết pháp của Sư Phụ được dịch ra bởi một cô bạn người Syria gốc Kurd trong nhóm chúng tôi. Hơn nữa, một hội viên trong Hội Palestine đã báo cáo là với sự giúp đỡ của anh, thêm sáu người tỵ nạn Syria bây giờ là người thuần chay và đang mong mỏi để được biết thêm về Sư Phụ. Trong những lúc phiền muộn, tình thương và ánh sáng thiêng liêng của Sư Phụ đã an ủi linh hồn họ. Dưới đây là bài thơ khác do Fawaz viết tặng Sư Phụ.

      Thơ: Fawaz (Nguyên văn tiếng Ả Rập)

      Bức thông điệp của gia đình con gửi đến Sư Phụ Thanh Hải (MẸ)

      Xin gởi cho vị làm việc mà không màng đến lời cám ơn

      Xin gởi cho vị mang hạnh phúc đến cho tha nhân

      Xin gởi cho vị xây niềm hy vọng trong lòng những kẻ thế cô

      Xin gởi cho vị làm rực sáng lên mọi ngôi nhà ở thí

      Xin gởi “MẸ”

      Khi bạn bè đều ruồng bỏ con

      Và tưởng mình cô đơn

      Thì thấy Ngài bên cạnh con

      Làm sáng rực lên ngôi nhà con

      Mang niềm vui và hạnh phúc đến trong lòng con cái con

      Nhiều ý nghĩ phủ định đã tấn công con

      Tưởng mình phải bán đi một trong các đứa hay một phần ngũ tạng của mình

      Ý nghĩ tự vận đã áp đảo con

      Chỉ thấy quanh mình toàn lũ dối gian

      Tươi cười

      Chụp hình

      Lệ tuôn trào

      Rồi trở về nhà như vị anh hùng

       

      Xin gởi cho vị đã cứu rỗi cả gia đình

      Không lời nào nói lên được

      Không lời nào diễn đạt được điều con cảm nhận

      Lời cám ơn không đủ

      Con cùng vợ, các con và bé Âu Lạc xin nói với Ngài:

      Hào quang của Ngài chiếu sáng đời chúng con

      Khi nhân loại vắng bóng, Ngài là đấng cứu rỗi

      Xin Thượng Đế ban ân lành cho Ngài,

      Ngài sẽ mãi mãi là vì tinh tú chiếu sáng nhà kẻ vô tội và bụng dạ của giới nghèo.

      Với tất cả tình thương của con

       

      Kinh Phí của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dành cho Người Vô Gia cư và Công tác Cứu trợ Người Tỵ nạn tại Hy Lạp, Ngày 14 đến 21 tháng 12 năm 2016

      Chi tiết Số tiền
      (Âu Kim)
      Biên nhận
      Nệm cho người tỵ nạn trong trại Sinatex 3.565,00 A
      Tặng tiền mặt cho các gia đình người tỵ nạn 4.705,00
      Dây điện nối dài, quần áo cho người lớn và trẻ em, giày, mền, dụng cụ ăn uống, sô cô la thuần chay, sách và ba máy sưởi cho trường học, thực phẩm và chuyên chở cho toán cứu trợ 4.362,04
      Tổng cộng 12.632,04 Âu Kim
      (13.272,62 Mỹ Kim)
       
      Receipts

      Trại Tỵ nạn Sinatex Gần Thessaloniki, Hy Lạp – Chia sẻ Quà Giáng Sinh và Cung cấp Quần Áo Vật dụng Cần Đến

       

      Giúp đỡ Những Người Hoạn nạn, Chia sẻ Mền với Bạn Chó và Dọn dẹp Bãi biển ở Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp