• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Trợ Giúp tại Philippines Sau Trận Bão Hagupit

       Nhóm Cứu Trợ Formosa tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Sau khi đổ bộ xuống thị trấn ven biển Dolores thuộc Tỉnh Miền Đông Samar vào ngày 06 tháng 12 năm 2014, bão Hagupit tàn phá Philippines trong hơn 60 giờ đồng hồ, ảnh hưởng trên 4.1 triệu người dân và lấy đi 18 sinh mạng.

      Quan tâm sâu sắc đến những người gặp hoạn nạn, Thanh Hải Vô Thượng Sư cung cấp số tiền 20.000 Mỹ kim từ quỹ cứu trợ và chỉ thị cho các Hội viên chúng tôi đến giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Với ngân quỹ của Sư Phụ và số tiền 920 Mỹ kim đóng góp thêm từ các Hội viên, nhóm cứu trợ Formosa chúng tôi lập tức đi đến Catarman, thủ phủ của Miền Bắc Samar. Vào ngày 14 tháng 12, chúng tôi gặp một nhân viên xã hội và ông Eddie Picardal, Nhân Viên Phòng Thông Tin Tỉnh, ông cho chúng tôi biết là sự thiệt hại không nhiều như mức dự đoán và Chính Phủ Trung Ương đã cung cấp ít đồ cứu trợ khẩn cấp. Vật dụng vẫn còn thiếu gồm có mền, thảm trải nhà và đồ nấu ăn như là dầu ăn, đường và giấm.

      Vào ngày 15 tháng 12, được tháp tùng bởi Phụ Tá Văn Phòng Ngân Sách Tỉnh, chúng tôi đi đến hai thành phố ven biển và hai thành phố trên cao nguyên hẻo lánh và phát nhiều vật dụng dựa theo danh sách do các chính quyền địa phương cung cấp. Ngày kế tiếp, chúng tôi lập ra hai nhóm rồi mang sự xoa dịu đến cho 4.883 gia đình hoạn nạn trong 12 thành phố với sự trợ giúp của chính phủ. Trong nhiều thành phố, chúng tôi để lại vật dụng cứu trợ cho các cơ quan xã hội để sau đó họ tự phân phát. Thị Trưởng Mapanas, Ngài Francis John L. Tejano, thậm chí còn đích thân đến nhận hàng cứu trợ, bày tỏ lòng biết ơn của ông đến Sư Phụ và cám ơn chúng tôi về việc cung cấp đúng lúc các món đồ đang thiếu thốn.

      Trong một viện mồ côi tạm thời ở Catarman, các em nhỏ duyên dáng đón chào chúng tôi bằng cách chạm đầu các em vào bàn tay chúng tôi. Chúng tôi tặng cho mỗi em trong số 24 em và 10 người mẹ nuôi quà Giáng Sinh với thêm 22 chiếc thảm trải sàn nhà.

      Nhờ tình thương Thượng Đế, sự trợ giúp của các viên chức địa phương Philippines, cùng nỗ lực từ ái của ông Eddie Picardal, nhân viên Trung Tâm Phòng Chống Thiên Tai và người tài xế, công tác cứu trợ được hoàn tất một cách nhanh chóng và thành công. Chúng con vô cùng tạ ơn Sư Phụ về tình thương to lớn của Ngài đã an ủi lòng người dân dễ thương ở Philippines trong lúc hoạn nạn.

      Chi Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lũ Lụt tại Philippines
      Chi tiết Số tiền (PHP) Biên nhận
      Mền và thảm nhà 626.012 A
      Thực Phẩm (dầu ăn, dấm, đồ ăn đóng hộp và đường), xà phòng và quà Giáng Sinh 306.670 B, C
      Tổng cộng 932.682 PHP
      (20.920 Mỹ kim)

      Các thành viên trong nhóm cứu trợ chúng tôi tự trả chi phí chuyên chở, ăn ở riêng của mình.