• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Giúp Đỡ Những Người Hoạn Nạn tại Miền Bắc Âu Lạc

      Nhóm Cứu Trợ Âu Lạc tường trình (Nguyên văn tiếng Âu Lạc)

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ là mang trợ giúp đến cho những người hoạn nạn bất kỳ nơi nào có thể, từ tháng 08 năm 2015 đến tháng 01 năm 2016, hội viên địa phương chúng tôi đã cung cấp trợ giúp cho người dân bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt và cho những người kém may mắn ở miền Bắc Âu Lạc.

      Vào tháng 07 và tháng 08 năm 2015, mưa tầm tã đã gây ra nạn lũ lụt và đất lở ở miền Bắc Âu Lạc. Ngoài các nỗ lực cứu trợ của chúng tôi đã được tường trình trước đây (xin bấm ở đây để xem bài viết), vào ngày 19 tháng 08 năm 2015, hội viên Âu Lạc chúng tôi đã đi gửi tặng các bao quà cho văn phòng Chữ Thập Đỏ ở quận Na Hang, tỉnh Thanh Hóa để phát cho 150 gia đình hoạn nạn. Mỗi bao quà gồm có mền, tấm trải giường, quần áo, bánh quy thuần chay, kẹo, mì ăn liền, dầu ăn và đường.

      Để giúp thêm ngân quỹ cho việc cứu trợ những người kém may mắn ở miền Bắc Âu Lạc đang đối mặt với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã rộng lượng cung cấp ngân quỹ cứu trợ là  10.000 Mỹ kim và 10.000 Âu kim vào tháng 09 năm 2015.

      Vào ngày 12 tháng 01 năm 2016, toán cứu trợ Âu Lạc chúng tôi đã đến Bệnh Viện Nhi Đồng Trung Ương để phát các bao quà gồm thức ăn nhẹ thuần chay và sữa đậu nành cho 150 em.

      Vào ngày 16 tháng 01 năm 2016, cơn lũ lụt trầm trọng và trận lốc xoáy đã ảnh hưởng các tỉnh miền bắc gây khó khăn và thiếu thốn nhu yếu phẩm cho người dân. Do đó, vào ngày 19 tháng 01, toán cứu trợ chúng tôi đã đi phát 10.000.000 đồng (439 Mỹ kim) cho mỗi gia đình trong số chín gia đình bị mất nhà cửa. Kế đến, chúng tôi đến hai xã Thanh Kỳ và Thanh Tâm, thuộc quận Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa để phát mền, quần áo và thực phẩm thuần chay cho 150 người lâm nạn. Những người nhận quà đều hết lòng bày tỏ sự biết ơn đối với Thanh Hải Vô Thượng Sư.

      Vào ngày 29 tháng 01, chúng tôi đến huyện Trạm Tấu, thuộc tỉnh Yên Bái và phân phát các bao quà gồm quần áo, thực phẩm thuần chay, dầu ăn và bột nêm cho 50 gia đình bị thiệt thòi ở hai xã Bản Công và Xà Hồ. Những người nhận quà đều vô cùng cảm động bởi lòng quan tâm ưu ái của Sư Phụ. Họ bày tỏ lòng biết ơn của mình và chúc Sư Phụ nhiều sức khỏe để tiếp tục giúp đỡ những người trong hoàn cảnh tuyệt vọng. Toán cứu trợ chúng tôi cũng rất cảm kích vì đã được cơ hội mang tình thương của Thượng Đế đến cho những người kém may mắn.

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài để Giúp Đỡ Những Người Kém May Mắn ở Miền Bắc Âu Lạc
      Chi tiết Số tiền(VND) Biên nhận
      Vật dụng (quần áo, mền và tấm trải giường) và thực phẩm (gạo, mì ăn liền, bánh quy thuần chay, kẹo, dầu ăn, đường và bột nêm) phát cho người dân hoạn nạn 457.172.000 A
      Số tiền mặt đóng góp cho chín gia đình 90.000.000 B
      Chi phí chuyên chở và các chi phí khác 30.000.000 C
      Tổng cộng 577.172.000 VNĐ
      (25.745 Mỹ kim)

      Trong suốt hoạt động cứu trợ, thành viên trong toán cứu trợ tự trang trải chi phí ăn ở.