• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月20日, 週六

      Trợ Giúp Nạn Nhân Lũ Lụt ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc

      Nhóm Cứu trợ Vân Nam tường trình (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

      Vào tháng 07 năm 2016, tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc bị những trận mưa to và ngập lụt làm ảnh hưởng tới 85.000 người. Tuân theo chỉ thị từ ái của Sư Phụ, Hội viên Vân Nam chúng tôi bắt đầu công tác cứu trợ để giúp những người gặp hoạn nạn. Vào cuối tháng 07, nhóm chúng tôi gồm 3 hội viên đi tới làng Lianghekou thuộc thị trấn Aozhai, quận Vạn San, thành phố Đồng Nhân, vùng bị ảnh hưởng thiên tai nặng nề nhất. Với tình thương của Sư Phụ cùng với 90.000 Nhân Dân Tệ do Sư Phụ quyên tặng và 10.000 Nhân Dân Tệ là do Hội viên chúng tôi đóng góp, chúng tôi đã trao tặng cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

      Trước tiên, chúng tôi liên hệ với văn phòng Nội Vụ địa phương và cảm ơn họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiệt tình. Vị phó văn phòng đón chúng tôi tại ga xe lửa và lái xe đưa chúng tôi về văn phòng để bàn thảo về công tác cứu trợ. Sau khi xem xét cẩn thận, chúng tôi quyết định những món cứu trợ nào mà nạn nhân cần nhất. Chúng tôi nhờ văn phòng giúp để mua được loại gạo ngon nhất và loại dầu ăn tốt nhất với giá rẻ nhất. Văn phòng đề nghị một nhà máy chế biến những thứ này và thu xếp ngay một tài xế để chúng tôi có thể đến đó để tham quan.

      Tại nhà máy, nằm ở một vùng hẻo lánh và phải mất một tiếng rưỡi mới tới nơi, gạo được làm ra trong một môi trường thiên nhiên và rất sạch sẽ. Gạo vừa được xay ra từ hạt lúa và dầu ăn cũng mới được chế biến xong. Chủ nhân sau khi biết được chúng tôi mua gạo và dầu ăn để cứu trợ đã tính một giá rất rẻ và không tính tiền vận chuyển hàng tới khu vực bị thiên tai. Mọi thứ đều suôn sẻ một cách kỳ diệu. Chúng tôi biết đó là nhờ sự an bài và chăm sóc với tình thương yêu của Thượng Đế.

      Khi nạn nhân lũ lụt thấy chúng tôi, gương mặt họ sáng lên với vẻ vui mừng. Dù trong hoàn cảnh rất khó khăn nhưng họ vẫn bày tỏ tình thương và lòng biết ơn qua nụ cười khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Trong thời gian cứu trợ, chúng tôi cũng đóng góp tổng cộng 9.380 Nhân Dân Tệ tiền mặt cho 27 hộ dân bị ảnh hưởng.

      Tất cả thành viên của nhóm cứu trợ chúng tôi đều cảm thấy mình rất may mắn có được cơ hội làm công cụ của Thượng Đế để tham gia vào công việc cứu trợ cao quý này hầu có thể mang tình thương của Thượng Đế đến cho những người gặp hoạn nạn. Cầu mong Thượng Đế ban phước lành cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lụt và nhanh chóng phục hồi để có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường.

      Kinh phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Nạn Lũ Lụt ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc 

      Chi tiết Số tiền (Nhân Dân Tệ) Biên nhận
      Gạo và dầu ăn 90.620 A
      Tặng tiền mặt cho 27 hộ dân bị ảnh hưởng 9.380 B
      Tổng cộng 100.000 Nhân Dân Tệ
      15.079,32 Mỹ kim
       

      Thành viên nhóm cứu trợ tự trang trải chi phí đi lại và ăn ở tổng cộng 1.097,50 Nhân Dân Tệ