• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年03月19日, 週二

      Nới Rộng Chăm Sóc đến Các Bạn Thú Bị Thương Sau Trận Hỏa Hoạn tại Valparaíso, Chile

      Nhóm Cứu Trợ Santiago, Chile (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

      Ngày 13 tháng 03 năm 2015, một trận cháy rừng bùng phát ở thành phố cảng biển xinh đẹp của Valparaíso, Chile, phá hủy hơn 500 ha. Khoảng 4.500 người được sơ tán khỏi khu vực, 32 người bị thương trong đó có 19 nhân viên cứu hỏa và một phụ nữ bị thiệt mạng.

      Sau khi nghe tin về trận cháy, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã yêu cầu các Hội viên chúng tôi tại địa phương đến giúp đỡ những người bị hoạn nạn và Ngài tài trợ kinh phí cho công tác cứu trợ.

      Chúng tôi nhanh chóng đánh giá tình hình và biết rằng chính phủ đã giải quyết nhu cầu của người dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng, so với những trận cháy trước đây, lần này có rất ít bạn thú bị thương nên ít trường hợp phải nhập viện.

      Với 206.995 Peso Chile (tương đương 325 Mỹ kim) từ quỹ của Sư Phụ còn lại từ công tác cứu trợ Chile lần trước và 127.491 Peso Chile (200 Mỹ kim) đóng góp từ các Hội viên chúng tôi ở Trung tâm Santiago, chúng tôi mua vật phẩm cứu trợ cho các bạn thú.

      Sau đó, ngày 15 tháng 03, chúng tôi gửi hàng cứu trợ đến bệnh viện thú y Santo Tomás. Hàng cứu trợ bao gồm băng gạc, miếng dán trị phỏng, thuốc nhỏ mắt kháng sinh, kháng sinh tổng hợp, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau và hạ sốt cùng vật tư y tế khác, cũng như thức ăn cho chó con, chó lớn và mèo và cát vệ sinh cho mèo. Chúng tôi cũng trao tặng vật tư y tế và thức ăn chó mèo cho Bác sĩ Paola Carmona, vị bác sĩ thú y chăm sóc và chữa trị miễn phí cho những bạn thú ở Valparaíso bị thương. Ngoài ra, chúng tôi cũng trao 15 kg thức ăn cho một cô chó mẹ có tên là “Black”, cô dũng cảm giấu 9 chó con của mình dưới lòng đất sâu 1 mét để bảo vệ chúng khỏi những nguy hiểm trong cơn hỏa hoạn.

      Cuối tuần, chúng tôi quay lại trao hàng cứu trợ cho các gia đình đã tình nguyện cống hiến nhà mình làm nơi trú ẩn tạm thời cho các bạn thú nuôi của những người dân bị ảnh hưởng do trận hỏa hoạn. Hàng cứu trợ bao gồm túi thức ăn và thuốc men cho các bạn thú.

      Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Hỏa Hoạn ở Valparaíso, Chile
      Chi tiết Số tiền (CLP) Biên nhận
      Viện trợ thú y 25,000 A
      Thức ăn cho các bạn thú 242,554 B
      Thuốc cho các bạn thú 66,932 C
      Tổng cộng 334,486 Peso Chile (525 Mỹ kim)

      Trong suốt quá trình hoạt động cứu trợ, các thành viên trong nhóm tự chi trả chi phí ăn uống và đi lại của mình.