• Hành Động Tình Thương

    Sư Phụ luôn quan tâm sâu sắc mỗi khi thiên tai xảy ra tại bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sau khi nghe tin tức về các hoàn cảnh như vậy, Ngài lập tức hỗ trợ tài chính và gửi các nhóm cứu trợ. Thông qua những nỗ lực này, tình thương và sự trợ giúp vô điều kiện của Ngài được truyền đạt đến cho những người bị ảnh hưởng, do đó làm giảm nỗi đau khổ của họ trong khi giúp họ xây dựng lại cuộc sống mới.

    Để ghi nhận những hành động bao dung của các chính phủ, các tổ chức và nhân viên cứu trợ trên toàn cầu, Sư Phụ bày tỏ lòng biết ơn của Ngài như sau: “Cảm ơn tất cả sự giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và nhu yếu phẩm cho các nạn nhân bị ảnh hưởng. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã dành thời gian và từ bỏ tiện nghi của bản thân, thậm chí phải du hành trên các tuyến đường xa xôi và điều kiện không thuận lợi để mang lại tình thương và hỗ trợ cho người dân trong lúc cần thiết. Cầu Thiên Đàng ban phước dồi dào cho sự rộng lượng và sự hy sinh cao quý của quý vị.”

    2024年04月25日, 週四

      Chuyển Đạt Tình Thương Và Sự Trợ Giúp Tới Người Tỵ Nạn Ở Châu Âu

       

      Nhóm Cứu trợ Hungary tường trình (Nguyên văn tiếng Hungary)

      Xung đột và bất ổn đã khiến hàng trăm ngàn người mạo hiểm tính mạng, rời bỏ nhà cửa của mình và tìm nơi ẩn náu an toàn ở các nước khác, đặc biệt là các nước ở châu Âu. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), từ năm 2015 tới nay, có ít nhất 533.000 người tỵ nạn đã đến các quốc gia trong Liên minh châu Âu. Hy vọng một tương lai tươi sáng hơn, nhiều người đã dấn thân trong hành trình gian nan đau khổ bằng thuyền hoặc đi bộ để tìm nơi ẩn cư mới. Cứ như thế, trong năm 2015, hơn 2.800 người đã thiệt mạng trong nỗ lực đi tới châu Âu. Sau khi đến được châu Âu, người tỵ nạn rất cần những nhu yếu phẩm cơ bản và các trợ giúp khác.

      Tuân theo chỉ thị từ ái của Thanh Hải Vô Thượng Sư rằng hãy cố gắng tối đa để giúp những người tỵ nạn, các Hội viên chúng tôi ở Hungary nhanh chóng thành lập một nhóm cứu trợ, với tổng số ngân sách là 15.132 Mỹ kim trích từ quỹ của Sư Phụ và 14.005 Mỹ kim từ các Hội viên chúng tôi đóng góp cho nỗ lực cứu trợ.

       

      Ngày 04 tháng 09 năm 2015

      Do tuyến đường xe lửa từ Hungary tới Tây Âu bị chặn, 1.000 người tỵ nạn đã quyết định đi bộ từ nhà ga xe lửa Budapest Keleti dọc theo đường cao tốc để sang Áo. Sau khi nghe tin những người tỵ nạn phải đi bộ quãng đường rất dài, một trong những Hội viên chúng tôi đã tìm được người tỵ nạn đang ở ngay ngoại ô Budapest và đã đến cung cấp cho họ nước trái cây để làm dịu cơn khát do thời tiết nóng bức. Họ rất biết ơn vì món quà giải khát này. Nhiều người Hungary khác đi dọc đường cao tốc để cung cấp thức ăn và nước uống cho những người tỵ nạn mới đến.

      Vào buổi tối, tin tức cho biết có 100 người tỵ nạn đã rời khỏi một trại ở Bicske, Hungary và đang đi bộ dọc theo đường xe lửa về phía Áo. Khi họ đến một ngôi làng, một Hội viên chúng tôi ở đó đã nhanh chóng mua 60 chai nước trái cây và 60 ổ bánh mì, với sự giúp đỡ của một chàng trai Hungary tốt bụng. Những người tỵ nạn đang đói lả vô cùng biết ơn vì món quà này. Sau khi nhận được thức ăn và nước trái cây, một người tỵ nạn nhìn Hội viên chúng tôi và nghẹn ngào nói: “Thượng Đế ban phước lành cho bạn!” Hội viên chúng tôi rất xúc động vì lời cảm ơn chân thành này.

       

      Ngày 05 tháng 09 năm 2015

      Vào ngày này, gần 2.000 người vẫn còn đang dựng lều tại nhà ga xe lửa Keleti, do đó nhóm cứu trợ của chúng tôi đã tới cung cấp cho họ nước trái cây, thực phẩm và áo mưa. Một lần nữa, nước trái cây trở thành mặt hàng cứu trợ rất được ưa thích. Người dân không bị đói như ngày hôm trước vì một số tổ chức và nhiều người dân địa phương đã giúp đỡ họ.

      Sau giờ ăn trưa, nhóm chúng tôi đã đi mua sắm và phân phát thêm cho người tỵ nạn ở nhà ga Keleti nhu yếu phẩm, trong đó có những thanh ngũ cốc cỡ lớn. Khi đó những người tỵ nạn đã được ăn uống đầy đủ rồi, nhưng họ vẫn rất hoan nghênh đón nhận. Một thành viên trong nhóm cứu trợ chúng tôi đã trò chuyện với một người đàn ông Syria, ông ta muốn kể cho anh nghe về những gì đã xảy ra tại làng của mình ở Syria, nhưng ông không sao thốt nên lời vì nước mắt đầm đìa.

      Vào buổi chiều chính phủ Hungary đã đạt được thỏa thuận với các quan chức Áo cho phép các đoàn tàu được phép chạy qua tự do. Vì vậy, sau nhiều ngày dựng lều tại nhà ga xe lửa, người tỵ nạn thở phào nhẹ nhõm tiếp tục hành trình của mình.

      Theo báo cáo, mỗi giờ có khoảng năm trăm người tỵ nạn đang di chuyển dọc theo đường cao tốc ở Macedonia đến biên giới Hungary. Người ta ước tính rằng khoảng ngày 15 tháng 09 họ sẽ đến nơi và có thể tạo ra một sự tắc nghẽn lớn ở Serbia, nơi đó tiện nghi thì thiếu thốn và nhiệt độ ban đêm thì xuống thấp.

       

      Ngày 07 tháng 09 năm 2015

      Nhóm cứu trợ chúng tôi đã mua nệm bọt xốp và chăn rồi chuyển đến một nhà kho ở Budapest, từ đó tình nguyện viên sẽ vận chuyển chúng đến Szeged, một thị trấn mà người tỵ nạn đi qua mỗi ngày.

       

      Ngày 09 tháng 09 năm 2015

      Một nhóm Hội viên khác của chúng tôi đã lái xe tải và xe hơi chất đầy hàng cứu trợ tới Röszke trên biên giới Hungary-Serbia. Hàng cứu trợ bao gồm quần áo, các thanh ngũ cốc, nước trái cây và nước uống. Tại Röszke, nhiều tổ chức viện trợ và những người từ khắp nơi trên châu Âu đang giúp đỡ hàng ngàn người tỵ nạn đi qua đây mỗi ngày. Sự ủng hộ của công chúng thật là cảm động.

       

      Ngày 11 tháng 09 năm 2015

      Tại Röszke, một số thành viên trong nhóm cứu trợ chúng tôi đã thuê xe tải và phân phát 1.560 lít nước trái cây, 100 kg quần áo ấm, 50 áo mưa và rất nhiều ủng cao su cho người tỵ nạn đang đứng xếp hàng chờ xe buýt. Cảnh sát cũng cho phép các thành viên nhóm chúng tôi lên xe buýt phân phát các vật phẩm cứu trợ cho những người đang ở trên xe chờ khởi hành.

       

      Ngày 12 tháng 09 năm 2015

      Vào ban ngày, nhóm chúng tôi đã đến thăm hai trại tỵ nạn, đầu tiên là khu trại Ásotthalom trên biên giới. Khu trại này gọn gàng và sạch sẽ, với những lều lớn do Liên Hiệp Quốc(LHQ) tài trợ cho những người tỵ nạn và tình nguyện viên LHQ tham gia phân phát nước và bánh mì cho người ở trại. Nhóm chúng tôi phân phát trái cây, nước trái cây và các thanh ngũ cốc cho người tỵ nạn và để lại một số thực phẩm để các tình nguyện viên LHQ phát cho những người có thể đến sau.

      Trại thứ hai lớn hơn, có khoảng 200 người. Nhiều nhóm viện trợ đã có mặt tại địa điểm đó, vì vậy những người tỵ nạn được chăm sóc tốt. Nhóm chúng tôi phân phát các thanh ngũ cốc cho những người tỵ nạn, tình nguyện viên và nhân viên cảnh sát để chuyển đạt tình thương của mình.

      Vào ban đêm, nhóm chúng tôi đã đi đến trại Röszke, ở đó có một nhóm khác của Hội chúng tôi cũng đã mang thêm thức ăn cho người tỵ nạn. Một thành viên của nhóm là dược sĩ đã tổ chức cung cấp thuốc men trong lều thuốc của trại và các bác sĩ, trong đó có một bác sĩ ăn thuần chay đã rất biết ơn về món quà này.

      Số thành viên còn lại của nhóm chúng tôi mang những túi lớn đựng thức ăn đi dọc đường xe lửa để phân phát cho những người tỵ nạn đang tới.

       

      Ngày 13 tháng 09 năm 2015

      Một nhóm cứu trợ của chúng tôi đã đến trại Röszke phân phát nước trái cây, nước uống và thêm bốn thành viên nữa của Hội chúng tôi gia nhập với họ vào buổi chiều.

      Vào ngày này, điều kiện vệ sinh trong trại được cải thiện nhờ các thùng rác lớn được mang đến và các công ty thu gom rác địa phương đã dọn dẹp khu vực. Chúng tôi cũng phân phát những thanh ngũ cốc cho công nhân vệ sinh, họ rất vui vẻ nhận đồ ăn. Sau đó chúng tôi đã giúp nhặt rác cho đến tối.

       

      Ngày 14 tháng 09 năm 2015

      Vào buổi chiều, đường biên trên các đường ray bị đóng cửa, vì vậy người tỵ nạn không còn được phép vào trại. Những người tiếp tục đến thì được chỉ dẫn tới trạm biên giới chính thức, từ đó họ sẽ được đưa đến nhà ga xe lửa Röszke và chuyển tiếp sang Áo. Sau đó chúng tôi đi đến nhà ga nơi có 10 xe buýt và xe lửa đầy chật người đang đợi. Mặc dù mệt mỏi và đói, những người tỵ nạn vẫn mỉm cười và vui vẻ vì sắp được sang Áo. Chúng tôi phân phát hết tất cả thực phẩm sẵn có với sự giúp đỡ của cảnh sát và các tình nguyện viên khác.

       

      Ngày 25 tới 27 và 30 tháng 09 năm 2015

      Mỗi ngày có khoảng 8.000 đến 10.000 người di chuyển ngang qua Hungary trên các chuyến tàu hỏa đi đến thị trấn Áo Nickelsdorf, từ đó họ được xe buýt đưa tới các địa điểm khác nhau. Cứ mỗi giờ ở Macedonia hồi đầu tháng người ta đếm được 500 người tỵ nạn, số người này hiện giờ đang ào ạt qua Hungary và Áo hàng ngày.

      Hội Chữ Thập Đỏ Hungary đã phối hợp với các quan chức dân sự trong vùng giúp đỡ những người tỵ nạn. Cảnh sát ở phía Hungary rất vui khi nếm thử sôcôla và các thanh ngũ cốc thuần chay mà chúng tôi mang đến.

      Trong hơn bốn ngày, chúng tôi đã để lại gần 8.000 thanh sôcôla và thanh ngũ cốc bọc sôcôla dọc theo tuyến đường bộ để những người tỵ nạn có thể nhận được chúng trên đường họ tới biên giới. Các thanh sôcôla rất được yêu thích và những người tỵ nạn có thể dễ dàng mang theo trong suốt hành trình của họ.

      Trong giai đoạn này, một thành viên trong nhóm chúng tôi đã giúp một người đàn ông tỵ nạn gọi điện thoại và sắp xếp cho ông ta gặp anh trai của mình ở Viên. Người đàn ông không biết tiếng Anh, hình như là người Afghanistan, rất biết ơn đến nỗi ông ôm hôn thành viên đó.

      Thảo luận với một nhóm người Syria trẻ cũng bộc lộ ra một số trong rất nhiều vấn đề họ đang phải đối mặt. Ví dụ, thậm chí nếu họ có tiền, họ cũng không thể mua vé máy bay từ Thổ Nhĩ Kỳ sang châu Âu do những hạn chế về pháp lý và chi phí xin visa tỵ nạn từ nước ngoài rất đắt. Ngoài ra, ở một số quốc gia, để thuê khách sạn, họ cần phải trình lá thư chấp thuận từ một người dân địa phương và ở các quốc gia khác, họ còn không thể thuê khách sạn, vì vậy họ đã phải ngủ ngoài trời trong giá rét.

      Chúng tôi cầu nguyện rằng những người tỵ nạn sẽ sớm trở lại cuộc sống thuận lợi, hòa bình và hạnh phúc nhờ ân điển của Thượng Đế.

       

      Kinh Phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc Tế của Ngài dành cho Công Tác Cứu Trợ Người Tỵ Nạn ở Hungary, Ngày 04 đến 30 tháng 09 năm 2015

      Chi tiết Số tiền (Đồng Hungary) Số tiền (Mỹ kim) Biên nhận
      Thức ăn 2.689.643,10 9.967,34 A
      Lều, chăn và quần áo 2.090.152,00 7.741,30
      Chi phí đi lại 304.195,00 1.126,75
      Chi phí khác 2.781.175,20 10.300,65
      Tổng cộng 7.865.165,30 Đồng Hungary 29.136,04 Mỹ kim

      View All Galleries